chayanin debhakam

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  2964 จำนวนผู้เข้าชม  | 

chayanin debhakam

การได้มาของรถ Ferrari 308 GTB คันนี้ จริงๆ ช่วงนั้นผมก็มีรถเฟอร์รารี่แล้ว มี F 355 แล้วก็ได้ 348 GT Competizione มา ซึ่งคันนี้ผลิตมาแค่ 50 คันในโลกเท่านั้นเอง ตัวเราเองในตอนนั้น
ก็มุ่งที่จะเก็บเฟอร์รารี่ไฟ Pop-up นอกจากนี้ในตอนที่ 308 ออกมาช่วงปี1975 - 1976 ตัวผมก็เริ่มรู้เรื่องรถแล้ว อีกทั้งในปี 1980 ผมก็ไปเรียนที่อังกฤษ เพราะฉะนั้นตัวผมก็โตในยุคมันเลยละ เวลาหลับตานึกถึงเฟอร์รารี่ผมก็จะนึกถึงคันนี้เป็นคันแรก



ตอนนั้นก็เริ่มมีชมรมเฟอร์รารี่แล้ว ส่วน จ้ะ (วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี) น้องผมเค้าก็เริ่มทำคาวาลิโนแล้ว ก็มีน้องชายที่รักคนหนึ่งที่เป็นประธานชมรม บูม พ.ต.ท.อภิเนสภ์ พรพิบูลย์ ผมก็บอก ‘บูมพี่อยากได้ 308 เครื่องคาบู
บูมเล่นเฟอร์รารี่มานานพอรู้จักใครบ้าง’ บูมเขาก็ช่วยเป็นธุระตามหามาให้ผม แล้วเขาก็บอกมาว่าเจอแล้วคันหนึ่งเป็นเครื่องคาบูตามที่ผมต้องการเลย ณ ตอนนั้นผมเองตั้งใจว่าถ้าจะเล่นรถรุ่นนี้ต้องจัดเครื่องคาบูเท่านั้น
ผมร้อนวิชามากๆ อยากได้มารื้อเลย โดยยังไม่ได้ไปดูรถด้วยซ้ำ (หัวเราะ)

ผมจำได้ดีเลย วันที่รถมาถึงบุญรอดวันแรกช่วงสิบโมงเช้า วันนั้นผมโดดงานเลย (หัวเราะ) สามโมงครึ่งผมมาถึงที่อู่ ไม่เกินสองทุ่มของออกจากรถไปบานเพราะโดนผมและทีมช่างรื้อเรียบร้อย ส่วนตัวโครงบอดี้รถผมและ
ทีมช่างก็ดูแลปรับปรุงสภาพให้ดีที่สุด เราใช้การวัดระดับน้ำแบบโบราณและใช้เลเซอร์ยิงที่ตัวถังเพื่อให้งานเนี้ยบ
ที่สุด ขั้นตอนเหล่านี้ก็ใช้เวลากว่าสองปี หลังจากวันนั้นผมก็เริ่มลงลึกและศึกษาตามหาพาร์ทอะไหล่ต่างๆ ซึ่งผมก็ให้คาวาลิโนที่เป็นดีลเลอร์โดยตรงของเฟอร์รารี่ช่วยหาของให้

ดีลเลอร์จะมีระบบที่เขาคุยกับดีลเลอร์เน็ตเวิร์คทั่วโลก มีของที่ไหนบ้างเขาก็จะสั่งมาให้จนเราหาในระบบดีลเลอร์
จบแล้ว ของที่เราหาที่โรงงานไม่มีขายเราก็มุ่งไปหาของผ่าน Private collector เพราะพวกนี้เขาจะไปซื้อของสต๊อกเก่าจากโรงงานมาเก็บหรือไปหาซื้อจากดีลเลอร์มาอีกที ก็ถือเป็นความโชคดีของผมที่ไปเจอกับคุณ

Ted Rutlands ชาวอเมริกาตอนนั้นที่ผมคุยกับเขา เขาช่วยเหลือผมอย่างดีมาก แกช่วยหาของให้ผมจนเกือบครบ คุณเท็ดเพิ่งจะเสียไปเมื่อ 2 เดือนนี้เอง ตัวเขาเองก็เป็นคนเล่นรถเฟอร์รารี่โบราณ เป็นนักสะสมและก็ขายพาร์ทอะไหล่รถเก่าด้วย ซึ่งนั่นก็คือความพยายามที่จะทำรถเดิมๆ ให้เป็นรถที่กลับมามีชีวิตในยุคนี้อีกครั้ง ของทุกชิ้นที่ใส่ในรถคันนี้ส่วนใหญ่ของที่มาจากโรงงานเกือบทั้งหมด มีแค่บางอย่างที่เราไม่สามารถหามาได้จริงๆ ผมก็ให้ช่างในบ้านเรานี่แหละทำขึ้นมาใหม่เลย โดยเทียบกับแมนนวลที่ผมมี


แน่นอนว่าการทำรถวิ่งในบ้านเราอากาศค่อนข้างร้อน ผมจึงทำการโมดิฟายด์รถให้เข้ากับอากาศบ้านเราบ้าง เช่น การใส่พัดลมช่วยระบายความร้อนเวลารถติด คุณก็รู้ว่าบ้านเรานั้นเวลารถติดมันแย่ขนาดไหน ผมกล้าการันตี

เลยว่า รถผมทุกคันไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนแน่นอน ที่สำคัญพาร์ทพวกนี้สามารถถอดออกแล้วใส่กลับเป็น
ออริจินัลได้ด้วยนะ ส่วนเรื่องการขับขี่นั้น ก็วิ่งได้เยี่ยมเต็มฝีเท้าดีเลยละ สำหรับม้าลำพองคันนี้มันเติมเต็ม
ความฝันของผมได้อย่างหาอะไรมาเปรียบไม่ได้จริงๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้