บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ก้าวสู่อีกขั้นแห่งความสำเร็จ ทำสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วง 9 เดือนแรกของปี

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  2329 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ก้าวสู่อีกขั้นแห่งความสำเร็จ ทำสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วง 9 เดือนแรกของปี

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย นำโดย มร. คริสเตียน วิดมานน์ (ที่ 5 จากซ้าย) ประธาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ร่วมฉลองความสำเร็จในการเปิดบีเอ็มดับเบิลยู-มินิ-บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เออร์เบิน สโตร์ แห่งแรกในประเทศไทย โดยมิลเลนเนียม ออโต้ นำโดย ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ (ที่ 6 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการ
มอบประสบการณ์ใหม่แห่งยนตรกรรมพรีเมียมล้ำสมัย ณ ไอคอนสยาม

(ในภาพจากซ้าย) มร.ซีซาร์ บาดิลย่า ผู้อำนวยการฝ่ายบริการหลังการขาย บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย, คุณปรีชา นินาทเกียรติกุล ผู้จัดการทั่วไป มินิ ประเทศไทย, มร. บียอร์น แอนทอนส์สัน ประธานกรรมการบริหาร บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย, คุณเจิดนภางค์ ธรรมชวนวิริยะ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการเงิน มาสเตอร์กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น เอเชีย จำกัด, มร. คริสเตียน วิดมานน์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย, ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ กรรมการผู้จัดการ มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป, มร.มาร์คุส เกลเซอร์ ผู้อำนวยการ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย และคุณสมปราชญ์ โบสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป กรุงเทพฯ. บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ฉลองอีกหนึ่งก้าวแห่งความสำเร็จ ทุบสถิติยอดขายในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปี ด้วยยอดส่งมอบรถบีเอ็มดับเบิลยูจำนวน 8,304 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 18.2% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน สูงกว่ายอดขายรวมของทั้งปีพ.ศ. 2559 ส่วนการเติบโตของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปในระดับโลก ภายใต้วิสัยทัศน์ที่มุ่งเน้นการสร้างสรรค์ยนตรกรรมแห่งอนาคต ยังคงรุดหน้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยยอดขายในช่วง 9 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2561 ที่เพิ่มขึ้นราว 1.3% โดยมียอดการส่งมอบรถยนต์รวมอยู่ที่ 1,834,810 คันทั่วโลกในภาพรวม บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย มียอดการส่งมอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู และมินิ ในระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนกันยายน พ.ศ. 2561 รวมทั้งหมด 8,903 คัน คิดเป็นอัตราการเติบโตถึง 15.6% นับเป็นการเติบโตที่สร้างสถิติใหม่ในประวัติศาสตร์ของบริษัทฯ และปูทางไปสู่ความสำเร็จส่งท้ายปีพ.ศ. 2561 นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ก็ประสบความสำเร็จไม่แพ้กัน ด้วยยอดส่งมอบรถมอเตอร์ไซค์รวม 1,425 คัน เพิ่มขึ้น 9.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ยนตรกรรมไฟฟ้ายังคงเป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จในยอดขายทั่วโลกของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป โดยมีอัตราการเติบโตปีต่อปีสำหรับตระกูลบีเอ็มดับเบิลยู i บีเอ็มดับเบิลยู iPerformance และมินิ คันทรีแมน ปลั๊กอินไฮบริด สูงถึง 42.0% จากยอดส่งมอบรวม 97,543 คัน และนับตั้งแต่การเปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยู i3 ในปีพ.ศ. 2556 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ได้ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดให้แก่ลูกค้าไปแล้วกว่า 313,000 คัน พร้อมเดินหน้าสู่เป้าหมายที่หลัก 500,000 คันภายในปี พ.ศ. 2563 ส่วนในประเทศไทย รถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู iPerformance ปลั๊กอินไฮบริด ก็ได้สร้างปรากฏการณ์ความสำเร็จอีกครั้ง ด้วยยอดขายตลอด 9 เดือนแรกของปีที่พุ่งสูงขึ้นแบบทุบสถิติ มากกว่าปีก่อนหน้าเกินกว่าหนึ่งเท่าตัว
มร. คริสเตียน วิดมานน์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “เรายังคงสร้างความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำแห่งตลาดยนตรกรรมพรีเมียมได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก ความสำเร็จอันโดดเด่นตลอดทั้งปีนี้ของเราถือเป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ถึงความไว้วางใจที่ผู้ขับขี่ชาวไทยมีต่อแบรนด์ทั้งสามของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป รวมทั้งความเชื่อมั่นในการบริการจากเครือข่ายผู้จำหน่ายทั่วประเทศ โดยจากนี้เป็นต้นไป เรามีความตั้งใจที่จะตอบแทนความไว้วางใจจากลูกค้าชาวไทย ด้วยการเปิดประสบการณ์ด้านยนตรกรรมรูปแบบใหม่ และเพิ่มความอุ่นใจให้แก่ลูกค้าด้วยการขยายโปรแกรมบำรุงรักษาที่ครอบคลุมระยะเวลายาวนานยิ่งขึ้น”  
เผยโฉม บีเอ็มดับเบิลยู-มินิ-บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เออร์เบิน สโตร์ แห่งแรกในประเทศไทย เปิดประสบการณ์ใหม่ในการสัมผัสยนตรกรรมหรู ณ ไอคอนสยาม

มิลเลนเนียม ออโต้ ผู้จำหน่ายรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู มินิ และมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด อย่างเป็นทางการ ภายใต้การบริหารของมาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด เปิดมิติใหม่แห่งการสัมผัสประสบการณ์ยนตรกรรมและบริการระดับพรีเมียม ด้วยบีเอ็มดับเบิลยู-มินิ-บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เออร์เบิน สโตร์แห่งแรกในประเทศไทย ณ ไอคอนสยาม อภิมหาโครงการแลนด์มาร์คยิ่งใหญ่ระดับโลกที่รวมสองอาณาจักรศูนย์การค้าสุดหรูเข้าไว้ด้วยกัน
มร. คริสเตียน กล่าวว่า “มิลเลนเนียม ออโต้ เป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งของเรามานานกว่า 18 ปี ซึ่งตลอดระยะเวลาดังกล่าว เราได้ร่วมกันขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายที่สอดคล้องกัน โดยมีลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญ และด้วยประสบการณ์อันยาวนานที่เราสร้างมาร่วมกัน เรามั่นใจว่าการเปิดตัว เออร์เบิน สโตร์ ในครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งก้าวแห่งความสำเร็จ และสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้แก่การเสริมสร้างประสบการณ์ลูกค้าในอุตสาหกรรมยนตรกรรมพรีเมียม”

บีเอ็มดับเบิลยู-มินิ-บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เออร์เบิน สโตร์แห่งแรกในประเทศไทย เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ ณ ชั้น 3 ไอคอนสยาม มอบประสบการณ์ระดับเอ็กซ์คลูซีฟ สะกดทุกสายตาสายตาด้วยเลาจน์รับรองลูกค้าสุดหรู และจอแอลอีดีขนาดยักษ์ พร้อมด้วยพื้นที่จัดแสดงรถยนต์มินิ ที่ได้รับการรังสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษโดยได้รับแรงบันดาลใจจากนิทรรศการจัดแสดงศิลปะแบบ walk-through และพื้นที่สำหรับมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ภายใต้คอนเซ็ปต์ห้องนั่งเล่นแสนสบายสำหรับเหล่าไบเกอร์ นอกจากนี้ เออร์เบิน สโตร์ สาขาไอคอนสยามยังเป็นโชว์รูมบีเอ็มดับเบิลยูแห่งแรกในประเทศไทยที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีโลกเสมือนจริง ด้วยอุปกรณ์ HTC Vive VR Headset ซึ่งจะมอบประสบการณ์ดิจิทัลที่สมจริงให้ลูกค้าทุกคนได้สัมผัส และถือเป็นก้าวแรกในการใช้นวัตกรรม VR นำเสนอรถยนต์ให้ลูกค้าได้สัมผัสในทุกรายละเอียด รวมถึงการเลือกชุดแต่งและสีได้ตามใจชอบ
อุปกรณ์เฮดเซ็ตนี้ประกอบไปด้วยหน้าจอแสดงผลความละเอียดสูงสองจอ พร้อมด้วยระบบติดตามตำแหน่งของผู้สวมใส่ด้วยเลเซอร์ ครอบคลุมพื้นที่ขนาด 5x5 เมตรในแอปพลิเคชันโลกเสมือนจริงของบีเอ็มดับเบิลยู สำหรับภาพกราฟฟิกภายในแอป พัฒนาขึ้นจากซอฟต์แวร์ Unreal Engine 4 โดยบริษัท เอพิค เกมส์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาเกมคอมพิวเตอร์ที่มีภาพสวยงามที่สุดในตลาด จึงทำให้ลูกค้าเห็นภาพรถยนต์ที่สมจริงในทุกองศา ตอบสนองต่อทุกการเคลื่อนไหวของผู้สวมเฮดเซ็ตได้อย่างรวดเร็วด้วยการแสดงผลที่ความเร็ว 90 เฟรมต่อวินาที ทั้งนี้ อุปกรณ์ VR ชุดนี้ทำงานร่วมกับเครื่องคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูงที่ใช้ฮาร์ดแวร์รุ่นล่าสุดอันทรงพลัง พร้อมด้วยระบบทำความเย็นด้วยน้ำ เพื่อสรรสร้างภาพกราฟฟิกที่สวยสมจริงเหนือจินตนาการ

ขยายเวลาอุ่นใจด้วยโปรแกรมบำรุงรักษารถยนต์ BSI และ MSI ULTIMATE ปรับเปลี่ยนระยะเวลาการบำรุงรักษาครอบคลุมนานถึง 10 ปี / 100,000 กม.
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยกระดับความพึงพอใจจากการขับขี่ให้แก่ลูกค้าชาวไทยครั้งใหญ่ มอบความสะดวกสบายและความอุ่นใจด้วยโปรแกรมบำรุงรักษารถยนต์ BSI และ MSI โดยลูกค้าที่ซื้อและรับมอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิ (ยกเว้นตระกูลบีเอ็มดับเบิลยู i) ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2561 พร้อมด้วยแพ็คเกจ BSI หรือ MSI ULTIMATE จะได้รับการอัพเกรดระยะเวลาการบำรุงรักษาจาก 5 ปี / 100,000 กม. เป็น 10 ปี / 100,000 กม. โดยอัตโนมัติ*

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เราพยายามที่จะนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นความพึงพอใจจากการขับขี่บนท้องถนน หรือประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟนอกเหนือจากการขับขี่อย่างครบวงจร โดยในปี 2560 เราได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการบริการโปรแกรม BMW Services Inclusive (BSI) และ MINI Service Inclusive (MSI) เพื่อนำเสนอทางเลือกในการบริการอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ให้ลูกค้าสามารถเลือกสรรแพ็คเกจการบริการดูแลบำรุงรักษาที่เหมาะสมกับความต้องการในการขับขี่อันเฉพาะตัวของแต่ละบุคคล และในปีนี้ เราได้เดินหน้าพัฒนาการบริการของเราอีกครั้ง ด้วยการขยายระยะเวลาบำรุงรักษาถึงสองเท่า เพื่อเพิ่มความสบายใจให้แก่ผู้ขับขี่” มร. คริสเตียน กล่าว

โปรแกรมบำรุงรักษารถยนต์ BSI และ MSI ULTIMATE ที่ขยายระยะเวลาการบำรุงรักษาครอบคลุม 10 ปี เริ่มให้บริการโดยผู้จำหน่ายรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิอย่างเป็นทางการทั่วประเทศแล้ววันนี้
*ครอบคลุมการบริการดูแลบำรุงรักษา 10 ปี / 100,000 กม. และครอบคลุมการรับประกันและสมาชิกภาพ BMW Mobility Service เป็นระยะเวลา 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก เราผลิตและจำหน่ายรถยนต์ภายใต้แบรนด์บีเอ็มดับเบิลยู, มินิ, โรลส์-รอยซ์ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด โดยมีเครือข่ายการผลิต 30 แห่งใน 14 ประเทศ อีกทั้งยังมีเครือข่ายผู้จำหน่ายและบริการมากกว่า 140 ประเทศทั่วโลก ในปี พ.ศ. 2560 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มียอดขายรถยนต์ 2,463,500 ล้านคัน และมอเตอร์ไซค์กว่า 164,000 คันทั่วโลก ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2559 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มีพนักงานทั้งหมด 124,729 คนทั่วโลก
ความสำเร็จของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปได้รับการขับเคลื่อนจากพลังแห่งวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยี สร้างผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม และให้บริการกับลูกค้าอย่างดีที่สุด นอกจากนี้เรายังให้ความสำคัญกับการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน โดยคำนึงถึงการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ในทุกผลิตภัณฑ์และในทุกขั้นตอนการผลิตอีกด้วย
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เป็นสาขาของ BMW AG ประเทศเยอรมนี ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2541 ประกอบด้วย    สามบริษัท ได้แก่ บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านการขายและการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ของ
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านการผลิตรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ภายใต้แบรนด์ บีเอ็มดับเบิลยู และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด และบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านบริการทางการเงินสำหรับผู้จำหน่ายรถยนต์และลูกค้าบุคคล
ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2561 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย สร้างสถิติความสำเร็จเป็นประวัติการณ์ด้วยยอดส่งมอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิ จำนวน 8,903 คัน ซึ่งสูงขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 15.6% ในขณะที่บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย ก็ประสบความสำเร็จด้วยยอดส่งมอบรถมอเตอร์ไซค์รวม 1,425 คัน เพิ่มขึ้น 9.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา
ในด้านการผลิต โรงงานของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เป็นเครื่องสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของ
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่มีต่อตลาดในทวีปเอเชีย โดยเฉพาะตลาดประเทศไทย ว่าเป็นตลาดที่สามารถเติบโตได้อย่างมีนัยยะสำคัญ และด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของสถานที่ตั้ง ฐานการผลิตที่แข็งแกร่ง และพนักงานผู้เชี่ยวชาญในด้านยนตรกรรม ทำให้บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการประกอบยนตรกรรมของบีเอ็มดับเบิลยูในภูมิภาคอาเซียนที่ผ่านมานอกจากนี้ โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย มีการลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการขยายกระบวนการประกอบภายในโรงงานและเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ สืบเนื่องจากการจัดซื้อชิ้นส่วนยานยนต์จากประเทศไทยในแต่ละปีเป็นจำนวนมากเพื่อป้อนเข้าสู่กระบวนการผลิตในประเทศและเพื่อส่งออก คิดเป็นมูลค่ากว่า 4 พันล้านบาทต่อปี บีเอ็มดับเบิลยูจึงจัดตั้งสำนักงานจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์ขึ้นในประเทศไทยด้วย เพื่อจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์จากซัพพลายเออร์ในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน เพื่อรองรับเครือข่ายการผลิตของบีเอ็มดับเบิลยู 30 แห่ง ใน 14 ประเทศทั่วโลก ณ เดือนตุลาคม พ.ศ. 2561 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย สามารถประกอบรถยนต์รุ่นต่างๆ ทั้งหมด 15 รุ่น  ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 1 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 Gran Turismo บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 7 บีเอ็มดับเบิลยู X1 และบีเอ็มดับเบิลยู X5 สำหรับบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู F 800 R บีเอ็มดับเบิลยู F 850 GS บีเอ็มดับเบิลยู F 750 GS บีเอ็มดับเบิลยู R 1200 GS บีเอ็มดับเบิลยู R 1200 GS Adventure บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 R บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 RR และ บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 XR นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทยยังขยายสายการประกอบรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด 4 รุ่นในประเทศไทย ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู 330e บีเอ็มดับเบิลยู 530e บีเอ็มดับเบิลยู X5 xDrive40e M Sport และบีเอ็มดับเบิลยู 740Le
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย
1-800-269-269
www.bmw.co.th   
www.mini.co.th   
www.bmw-motorrad.co.th    
 

 

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้