THE SERIOUS 4

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  2279 จำนวนผู้เข้าชม  | 

THE SERIOUS 4

Porsche Cayman GT4 รุ่น top-class ของสายพันธุ์ Cayman หรือฝรั่งเรียกว่า "The Special Cay" สิงสู่พลังด้วยเครื่องยนต์ N/A 3.8 ลิตร 6 สูบ จาก Carrera 911 S ม้า 385 PS พร้อมใช้งาน ทั้งยังติดตั้งเครื่องเคราแอโรพาร์ทจาก 911 ทุกคันสนอง need for speed ชนชั้น Porsche Lovers ระดับฮาร์ดคอร์ด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีดเท่านั้น!

กว่าที่ Cayman GT4 จะได้ฤกษ์แสดงตนตามโชว์รูมในพื้นที่ต่างๆ ทั่วโลกรวมถึงเมืองไทยเรา ถือว่าล่าช้าไปกว่ากำหนดการเดิมพอสมควร สำหรับในบ้านเราที่มี Porsche Lovers อยู่เป็นจำนวนมากและตั้งหน้าตั้งตารอครอบครองรถ Caymanที่ดีที่สุด ก็ต้องบอกว่า Porsche ทำเอาหลายคนต้องรอจนเหงื่อตก Cayman
GT4 ที่ถูกนำเข้ามาขายจดทะเบียนในประเทศไทยกลายเป็นรถติดทำเนียบ most wanted model แต่ผู้ที่อดทนรอและมีโอกาสได้ครอบครองก็จะได้รับรถสปอร์ตชั้นเยี่ยมที่สุดดั่งสำนวน "worth the wait" เพราะเป็นครั้งแรกที่เขาจะได้ขับรถรหัสตัวถัง 981 ซึ่งวางขุมพลังเดียวกับ 911 Carrera S คือบล็อก 3.8 ลิตร


6 สูบนอน พละกำลังสูงสุด 385 แรงม้า ที่ 7,500 rpm และใช้ชุดส่งกำลังที่เป็นยอดปรารถนาของสายฮาร์ดคอร์ เกียร์บ๊อกซ์แมนวล 6-สปีด ซึ่งได้ถูกปรับปรุงซอฟท์แวร์มาโดยเฉพาะ เน้นขับสนุก ไม่ได้เน้นทดสอบศักยภาพของผู้ขับเหมือนเกียร์ธรรมดาในรถ 911 รุ่นเก่าๆ แน่นอน Cayman GT4 ทำอัตราเร่ง 0-100 km/h ในเวลาเพียง 4.4 วินาที ท็อปสปีดถึง 295 km/h และแม้จะไม่ได้มีการประกาศผลการทดสอบอย่างเป็นทางการเหมือนรถ 911 ตระกูลGT แต่ทาง Andreas Preuninger บอสใหญ่ Porsche Motorsport ก็ยินดีประกาศสถิติแล็ปไทม์ที่ Nurburgring Nordscliefe ด้วยเวลา 7 นาที 40 วินาที

จากรถสปอร์ต daily-use เมื่อปฏิรูปเป็นรถสปอร์ตสายเพอร์ฟอแมนซ์ Cayman GT4อ็อพชั่นคาร์บอน-เซรามิกเบรค ของ 911 GT3 จึงกลายเป็นอุปกรณ์เสริมไฟต์บังคับไปโดยปริยาย เช่นเดียวกันกับยางระดับอัลตร้า-เพอร์ฟอแมนซ์ Michelin Pilot SportCup 2 ที่ถูกนำเข้าห่อหุ้มล้อฟอร์จอัลลอยขอบ 20 นิ้ว เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ยางคู่หน้า 245/35ZR20 และคู่หลัง 295/30ZR20 ทีเด็ดอยู่ที่ยกช่วงล่างคู่หน้าจาก 911 GT3 มาทั้งชุดทั้งโช็ค-สปริงและปีกนกส่วนช่วงล่างหลังไม่มีชิ้นส่วนไหนเลยที่ใช่ร่วมกับ Cayman S ให้หลงเหลือ มันถูกออกแบบใหม่หมดอาศัยเทคโนโลยีจากสนามแข่งล้วนๆ ทำให้เมื่อมองจากภายนอกจะเห็นได้ชัดว่ามันเตี้ยกว่า Cayman S รุ่นสแตนดาร์ดถึง 30 มม. รวมถึงล้อขนาดยักษ์ที่อัดแน่นปริ่มล้นโปงล้ออย่างเห็นได้ชัด ก็เพียงพอที่จะมองเห็นความแตกต่างได้ถนัดตา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้