XPENG G6 รถคันแรกของแบรนด์ “เอ็กซ์เผิง” เตรียมเปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์ปลายเดือนมีนาคมนี้! คาดราคา 1.5 ล้าน! ทำตลาดโดย MGC-ASIA ได้สิทธิ์นำเข้าทำตลาดในไทย

Last updated: 1 มี.ค. 2567  |  3081 จำนวนผู้เข้าชม  | 

XPENG G6 รถคันแรกของแบรนด์ “เอ็กซ์เผิง” เตรียมเปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์ปลายเดือนมีนาคมนี้! คาดราคา 1.5 ล้าน! ทำตลาดโดย MGC-ASIA ได้สิทธิ์นำเข้าทำตลาดในไทย

มารู้จัก XPENG G6 รถคันแรกของแบรนด์ “เอ็กซ์เผิง” เตรียมเปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์ปลายเดือนมีนาคมนี้! คาดราคา 1.5 ล้าน! ทำตลาดโดย MGC-ASIA ได้สิทธิ์นำเข้าทำตลาดในไทย

XPeng G6 ครอสโอเวอร์คูเป้ไฟฟ้าถือว่าเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Tesla Model Y ทั้งสองมีขนาดใกล้เคียงกัน โดย XPeng G6 ทุกรุ่นมีขนาดมิติตัวถัง
- ยาว 4,753 มม.
- กว้าง 1,920 มม.
- สูง 1,650 มม.
- ฐานล้อ 2,890 มม.



มีขุมพลังให้เลือก ทั้งรุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับหลัง และมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยรุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว จะได้รับการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าไว้ที่คู่ล้อหลัง ให้กำลังสูงสุดประมาณ 296 แรงม้า (PS) แรงบิด 440 นิวตันเมตร ในขณะที่รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่ให้กำลังรวมสูงสุด 487 แรงม้า (PS) แรงบิด 660 นิวตันเมตร ส่วนความจุของแบตเตอรี่ยังไม่ได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการ แต่สื่อจีนแง้มข่าว (ผ่าน CarNewsChina) ได้กล่าวถึงชุดแบตเตอรี LFP ขนาด 66 kWh สําหรับรุ่นเริ่มต้น และ 87.5 kWh สําหรับรุ่นท็อป


G6 รองรับสถาปัตยกรรม SiC 2.0 800V ที่สามารถวิ่งไกล 755 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง (มาตรฐาน CLTC) รองรับชาร์จเร็วจาก 0-80% ในเวลาเพียง 10 นาที!!

XPeng G6 "ยังมีเทคโนโลยีการหล่อตัวถังอะลูมิเนียมในตัวทั้งด้านหน้าและด้านหลังที่ผลิตจํานวนมากเพียงแห่งเดียวของจีน และเทคโนโลยีการรวมตัวถังและแบตเตอรี่รวมเข้าไว้ด้วยกัน CIB กล่าวคือ การวางแบตเตอรี่ไว้ต่ำและรวมเข้ากับโครงสร้างหลัก ช่วยให้ G6 ควบคุมการขับขี่ได้ดีขึ้น มีความปลอดภัยสูงขึ้น


XPeng G6 เป็นรุ่นแรกของแบรนด์ที่ใช้สถาปัตยกรรมเทคโนโลยียุคหน้า SEPA2.0 ซึ่งมีความสามารถซูเปอร์คอมพิวเตอร์ส่วนกลางที่ได้รับการอัพเกรด X-EEA 3.5 และตัวควบคุมโดเมนเพื่อเพิ่มความเร็วในการประมวลผล ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นรากฐานอันทรงพลังสําหรับเทคโนโลยี ADAS ขั้นสูง XNGP ที่เป็นอุปกรณ์เสริมและห้องโดยสารอัจฉริยะที่มี Xmart OS 4.0. สิ่งที่น่าสนใจคือแพลตฟอร์มห้องโดยสารอัจฉริยะแยกจากแพลตฟอร์มควบคุมยานพาหนะเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับข้อมูลผู้ใช้และยานพาหนะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้