Ferrari Energy Community: โครงการแยกคาร์บอนเพื่อเมืองฟิโอราโนและมาราเนลโล การร่วมมือของประชาชน

Last updated: 18 พ.ค. 2566  |  506 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Ferrari Energy Community: โครงการแยกคาร์บอนเพื่อเมืองฟิโอราโนและมาราเนลโล  การร่วมมือของประชาชน

Ferrari Energy Community: โครงการแยกคาร์บอนเพื่อเมืองฟิโอราโนและมาราเนลโล การร่วมมือของประชาชน, หน่วยงาน และภาคธุรกิจต่างๆ เพื่อแชร์พลังงานที่ผลิตได้จากโรงงานไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แห่งใหม่ที่อยู่ติดกับสนาม Fiorano


เฟอร์รารี่ลงนามในข้อตกลงกับ Enel X เพื่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อเป็นพลังงานหมุนเวียน หรือ REC (Renewable Energy Community) สำหรับใช้ในเมืองฟิโอราโนและมาราเนลโล

Ferrari Energy Community จะเป็นชุมชนพลังงานหมุนเวียนแห่งแรกในอิตาลี ที่ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนโดยบริษัทท้องถิ่นเพื่อประโยชน์ในพื้นที่ภายในชุมชน โครงการนี้จะติดตั้งระบบไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ขนาดประมาณ 1 MWp ซึ่งจะแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม 2023 บนที่ดินเปล่าขนาด 10,000 ตร.ม. ของเฟอร์รารี่ ซึ่งอยู่ติดกับสนาม Fiorano Circuit โดยพลังงานทั้งหมดจะถูกแจกจ่ายให้กับชุมชนในท้องถิ่น

หน่วยงานของรัฐหรือบริษัทเอกชนในฟิโอราโนและมาราเนลโลสามารถเข้าร่วมเป็นสมาชิกของFerrari REC ได้: ประชาชน, สถาบัน, การจัดกิจกรรมเชิงพาณิชย์ และโรงงานต่างๆ สามารถใช้พลังงานหมุนเวียนที่ผลิตได้ หรือจะรับหน้าที่สำคัญด้วยการเป็นผู้ผลิตพลังงานหมุนเวียนก็ได้เช่นกัน หากติดตั้งหรือเชื่อมต่อระบบผลิตไฟฟ้าโซลาร์เซลล์เพิ่มเติม เช่น บนหลังคาของบ้านตัวเอง พวกเขาก็จะสามารถสร้างประโยชน์สูงสุดให้กับตนเองและชุมชนได้ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มผลกระทบเชิงบวกของโครงการให้แก่ชุมชนในพื้นที่นั้นได้อีกทางหนึ่ง

ชุมชนพลังงานหมุนเวียนที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานหมุนเวียนของ Enel X โดยใช้เครื่องหันเหตามดวงอาทิตย์แบบแกนเดี่ยวและแผงโซลาห์เซลล์แบบสองด้านประสิทธิภาพสูงพิเศษ จะนำมาซึ่งผลกระทบเชิงบวก ทั้งต่อสิ่งแวดล้อมตลอดจนด้านเศรษฐกิจและสังคม โดยในแง่ของสิ่งแวดล้อม การแบ่งปันพลังงานหมุนเวียน หรือที่เรียกว่า Zero-mile ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ CO2 และลดการสิ้นเปลืองพลังงานระหว่างการแจกจ่ายไฟฟ้า โดยโรงงานแห่งใหม่ที่ฟิโอราโนจะมีกำลังการผลิตเฉลี่ยประมาณ 1,500 MWh เป็นเวลา 20 ปี ช่วยลดการปล่อย CO2 ได้ประมาณ 450 ตันต่อปี ส่วนในด้านเศรษฐกิจและสังคมนั้น จะช่วยให้สมาชิกในชุมชนประหยัดค่าไฟได้อย่างเป็นรูปธรรม

ความยั่งยืนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเรา ไม่เพียงแต่การตั้งเป้าที่จะลดก๊าซคาร์บอนให้เป็นศูนย์ภายในปี 2030 เท่านั้น แต่เรายังต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในวงกว้างอีกด้วย Benedetto Vigna ซีอีโอของ เฟอร์รารี่กล่าวว่า " Ferrari Energy Community เป็นตัวอย่างที่เป็นรูปธรรมของการทำงานร่วมกันระหว่างภาคธุรกิจและชุมชน และเป็นรูปแบบที่สามารถก่อให้เกิดประโยชน์ต่อระบบพลังงานของอิตาลีได้จากการที่สามารถปรับลดและใช้ซ้ำจึงทำให้การลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มีประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม ในขณะ เดียวกันก็ลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานให้แก่ประชาชนและภาคธุรกิจอีกด้วย”

ชุมชนพลังงานหมุนเวียน เป็นอีกโครงการที่ได้รับการส่งเสริมและพัฒนาโดยเฟอร์รารี่ ภายใต้ยุทธศาสตร์ความยั่งยืนซึ่งนำพื้นฐานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีล้ำสมัยมาใช้ ตัวอย่างเช่น ในปี 2022 บริษัทได้ติดตั้งโรงงานผลิตเซลล์เชื้อเพลิงขนาด 1 เมกะวัตต์ และระบบไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ขนาด 450 กิโลวัตต์ ในมาราเนลโล และจะเพิ่มแผงโซลาห์เซลล์อีก 2 เมกะวัตต์ ในปี พ.ศ. 2023 นอกจากนั้น เฟอร์รารี่ยังนำนวัตกรรมมากมายที่คิดค้นขึ้นโดยบุคลากรของบริษัทมาใช้เพื่อให้การใช้พลังงานและวัสดุได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ความคิดริเริ่มทั้งหมดที่ดำเนินการโดยโรงงานในปี 2022 นำไปสู่การลดการใช้พลังงานในระหว่างกระบวนการผลิตลงประมาณ 5% ต่อรถยนต์หนึ่งคัน

 

ข้อมูลจำเพาะ – โรงงานไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์

พื้นที่โรงงาน                               10,000 ตร.ม.

จำนวนแผงโซลาร์เซลล์                แผงสองด้านจำนวน 1,818 แผง แผงละ 550 วัตต์

การผลิตพลังงานเฉลี่ยต่อปี          1,500 MWh เป็นเวลา 20 ปี

ลดการปล่อย CO2                    ประมาณ 450 ตันต่อปี               

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้