HAVAL JOLION ผ่านการรับรองด้านความปลอดภัยระดับสูงสุด ตามมาตรฐานออสตราเลเซีย (5-Star ANCAP)

Last updated: 20 ธ.ค. 2565  |  990 จำนวนผู้เข้าชม  | 

HAVAL JOLION ผ่านการรับรองด้านความปลอดภัยระดับสูงสุด ตามมาตรฐานออสตราเลเซีย (5-Star ANCAP)

กรุงเทพฯ – 20 ธันวาคม 2565 - เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของเจ้าสิงโตอารมณ์ดี HAVAL JOLION ซึ่งล่าสุดได้รับการรับรองว่าเป็นยานยนต์พลังงานไฟฟ้าอัจฉริยะที่มีความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาวจากสถาบันประเมินรถยนต์ใหม่ตามมาตรฐานออสตราเลเซีย (Australasian New Car Assessment Program – ANCAP) ซึ่งเป็นองค์กรอิสระที่ทำการทดสอบการชนและประเมินประสิทธิภาพความปลอดภัยของรถยนต์ที่จำหน่ายในประเทศออสเตรเลียและประเทศนิวซีแลนด์ ตอกย้ำพันธกิจของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในการเดินหน้านำเสนอยนตรกรรมที่มาพร้อมกับสมรรถนะทรงพลัง นวัตกรรมล้ำสมัย และเทคโนโลยีความปลอดภัยที่สามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ได้อย่างลงตัวควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์สังคมยานยนต์พลังงานไฟฟ้าให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม

 

คาร์ล่า ฮูร์เวก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สถาบันประเมินรถยนต์ใหม่ตามมาตรฐานออสตราเลเซีย กล่าวว่า “คะแนนความปลอดภัยระดับ 5 ดาวจาก ANCAP ที่ HAVAL JOLION ได้รับ เป็นมาตรฐานการประเมินลำดับที่ 3 ซึ่งทางสถาบันมอบให้แก่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภายใต้ข้อตกลงร่วมกันด้านการทดสอบรถยนต์ที่ผลิตออกจำหน่ายในช่วงปี พ.ศ. 2563 – 2565 โดยผลการประเมินของรถยนต์รุ่นนี้ได้รับความสนใจอย่างมีนัยสำคัญ ยิ่งไปกว่านั้น HAVAL JOLION ยังได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นยานพาหนะที่มีมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงอย่างแท้จริง”

 

HAVAL JOLION ผ่านการประเมินความสามารถในการปกป้องผู้ขับขี่และผู้ใช้รถใช้ถนนเมื่อเกิดอุบัติเหตุในขั้นตอนทดสอบการชนอย่างรุนแรงหลากหลายรูปแบบ ทั้งยังผ่านการประเมินความสามารถในการป้องกันหรือลดระดับความรุนแรงเมื่อชนกับรถยนต์คันอื่น คนเดินถนน หรือแม้แต่คนปั่นจักรยาน ในชุดทดสอบประสิทธิภาพของการหลีกเลี่ยงการปะทะ โดย HAVAL JOLION สามารถมอบความปลอดภัยในระดับดีให้กับผู้ขับขี่สำหรับการทดสอบการชนด้านหน้าและแนวทแยง ด้วยถุงลมนิรภัยที่ติดตั้งไว้ตรงกลางที่ช่วยป้องกันการกระแทกให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้ารวมไปถึงผู้โดยสารด้านหลัง ไม่เพียงเท่านี้ เจ้าสิงโตอารมณ์ดียังทำคะแนนได้ดีในด้านการป้องกันอาการบาดเจ็บเฉียบพลันทั้งในห้องโดยสารด้านหน้าและด้านหลัง และในการทดสอบการชนจากด้านข้างก็ยังทำคะแนนได้ดีเช่นเดียวกันสำหรับการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็กอีกด้วย

 

นอกจากนั้น HAVAL JOLION ยังสามารถหลบหลีกหรือลดความรุนแรงของการชนกับรถยนต์คันอื่นด้วยระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน (LSS) ซึ่งได้คะแนนเต็มในการทดสอบ ขณะที่ฟังก์ชันเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติบนทางตรงและทางแยก (AEB) ได้รับการประเมินว่าทำงานได้ในระดับดีเยี่ยม ที่สำคัญ HAVAL JOLION ยังทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในด้านประสิทธิภาพการหลบเลี่ยงการชน (Active Collision Avoidance Capability) และสามารถกวาดคะแนนด้านระบบการช่วยเหลือด้านความปลอดภัยในภาพรวม (Overall Safety Assist Score) ได้ถึง 92 คะแนน

 

ด้าน นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เจ้าสิงโตอารมณ์ดี HAVAL JOLION สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการทดสอบสมรรถนะความปลอดภัยโดยหนึ่งในหน่วยงานด้านการประเมินความปลอดภัยซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ถือเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ความมุ่งมั่นของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่พร้อมสร้างสรรค์และส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพให้กับตลาดยานยนต์ทั่วโลกอยู่เสมอ นอกจากนี้ HAVAL JOLION ยังคงได้รับความนิยมในหมู่แฟนๆ ชาวไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยนับตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2564 จนถึงเดือนพฤศจิกายน 2565 เราได้ส่งมอบ HAVAL JOLION ให้กับลูกค้าไปแล้ว 3,218 คัน และล่าสุดในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39 เจ้าสิงโตอารมณ์ดียังได้รับความสนใจอย่างท่วมท้น การันตีด้วยยอดการทดลองขับรวมทั้งสิ้น 333 ครั้ง และสามารถกวาดยอดจองไปได้ถึง 388 คันอีกด้วย สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่ผู้บริโภคมอบให้กับรถยนต์รุ่นดังกล่าวและ เกรท วอล์ มอเตอร์ ในฐานะผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (xEV Leader) ได้เป็นอย่างดี”

 

สำหรับในประเทศไทย HAVAL JOLION เป็นเครื่องยนต์ระบบไฮบริด ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ 1.5L ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังรวมสูงสุด 190 แรงม้า ให้แรงบิดรวมสูงสุด 375 นิวตันเมตร โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ภายนอกอันโฉบเฉี่ยวสะท้อนถึงสุนทรียภาพแห่งอนาคต มาพร้อมเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะ ผสานกับการออกแบบภายในแบบ 360 องศา ด้วยพื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขวาง และอัดแน่นไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่หลากหลายและครบครัน มีจำหน่ายในประเทศไทยทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น TECH ในราคา 879,000 บาท รุ่น PRO ในราคา 939,000 และรุ่น ULTRA ในราคา 999,000 บาท โดยมีสีภายนอกให้เลือกทั้งหมด 5 สี ประกอบด้วย สีแดง (Burgundy Red) สีน้ำเงิน (Swarovski Blue) สีเทา (Ayers Gray) สีดำ (Sun Black) และสีขาว (Hamilton White) ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.gwm.co.th/HAVAL_JOLION.html


ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ สามารถดูรายละเอียดได้ที่:

Facebook: GWM Thailand                   Instagram: GWM Thailand               Website : www.gwm.co.th
Twitter: GWM Thailand                       YouTube: GWM Thailand                  Line Official: GWM Thailand

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้