เปิดตัวกลยุทธ์การดำเนินงานของ Porsche Web3 Strategy ผ่านผลงานศิลปะ NFT

Last updated: 7 ธ.ค. 2565  |  462 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดตัวกลยุทธ์การดำเนินงานของ Porsche Web3 Strategy ผ่านผลงานศิลปะ NFT

ปอร์เช่ชวนสัมผัสประสบการณ์ใหม่แห่งโลกดิจิทัล พร้อมเผยโฉมคอลเลกชั่นแรกของ non-fungible tokens (NFT) ในงาน Art Basel ณ Miami โดย Lutz Meschke รองประธาน และสมาชิกคณะกรรมการบริหาร ส่วนงานการเงิน และเทคโนโลยีสารสนเทศ กล่าวแสดงความเห็นว่า “โครงการนี้เป็นส่วนเสริมของกลยุทธ์การดำเนินงานด้าน digitalisation ของเรา หลังจากการปฏิบัติหน้าที่ตามพันธกิจมาเป็นเวลานาน และทีมงาน Web3 ได้รับอิสระในการพัฒนานวัตกรรมที่เกี่ยวข้อง โดยหน่วยงาน Innovation management ของปอร์เช่ได้เล็งเห็นถึงทิศทางที่ดีในเชิงของประสบการณ์การสั่งซื้อสินค้า รวมทั้ง Metaverse และห่วงโซ่อุปทาน นอกจากนั้นในส่วนของยานพาหนะ และความยั่งยืนยังคงเป็นเรื่องที่จะนำมาพัฒนาในกลยุทธ์อีกด้วย”

ผลงานศิลปะดิจิทัล อันเต็มเปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์
แนวทางใหม่ด้าน Digital art ถือเป็นโครงการใหม่ของปอร์เช่ที่ถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นประเด็นโดย Patrick Vogel ดีไซเนอร์ และศิลปิน 3D artist จากสำนักงาน Hamburg ซึ่งภายใน ALT/SHIFT สตูดิโอของอดีตสถาปนิกรายนี้ได้รังสรรค์ visual language สำหรับแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ เอาไว้มากมายได้อย่างน่าประทับใจ สำหรับปอร์เช่นั้นเขาได้ออกแบบภาพ digital portraits ด้วยการใช้รถยนต์ปอร์เช่ 911 สีขาวเป็นจุดศูนย์กลาง พร้อมให้นักสะสมสามารถเยี่ยมชมผลงานและดื่มด่ำไปกับงานศิลปะออกแบบดีไซน์ NFTs ของพวกเขาได้อย่างอิสระจากหลากหลายศิลปินที่มีส่วนร่วมได้ตลอดระยะเวลาหลายเดือน นอกจากนี้พวกเขายังสามารถเลือกชมผลงานศิลปะจากธีมหลักของแบรนปอร์เช่ได้ถึง 3 รูปแบบและยังสามารถผสมผสานสิ่งเหล่านี้ได้ตามความพึงพอใจของตนเอง ทั้งแนวทาง Performance, Heritage และ Lifestyle ทั้ง 3 รูปแบบจะนำพาให้เกิดรูปทรง และอัตลักษณ์ของชิ้นงานศิลปะอันควรค่าแก่การเก็บสะสม โดยเจ้าของผลงานสามารถเข้าถึงชิ้นงานผ่านทางโลกเสมือนจริง ซึ่งได้รับการสร้างขึ้นจากซอฟต์แวร์ Unreal Engine 5 ได้อย่างไร้ข้อจำกัด



 
Detlev von Platen สมาชิกคณะกรรมการบริหาร ส่วนงานขาย และการตลาด ผู้ถือครอง NFTs ของปอร์เช่ กล่าวว่า “งานศิลปะ NFT artworks เปิดโอกาสให้เราได้ทำความเข้าใจถึงความหรูหราล้ำสมัย และเอกลักษณ์ของแบรนด์ปอร์เช่ผ่านทางโลกดิจิทัล เราได้รับอภิสิทธิ์ในการเข้าถึงผลงานผ่านประสบการณ์จริง และรวมไปถึงในโลกเสมือนจริง โดยเหล่านักบุกเบิกผู้แสวงหาความแปลกใหม่ จะสามารถเข้าร่วมเดินทางผ่าน Porsche’s journey สู่โลกดิจิทัลระดับ Web3 และมีส่วนร่วมกับแบรนด์ปอร์เช่ได้โดยตรง
ทันทีที่ระบบเริ่มใช้งานในเดือน มกราคม ปี 2023 กลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะสามารถเข้าถึงผลงานศิลปะดิจิทัลที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์อันทรงคุณค่าแก่การสะสมทั้งสิ้นกว่า 7,500 ชิ้น แลใน Web3 scene ผู้ใช้งานสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าในระบบ Allowlist แต่ทั้งนี้การสั่งซื้อ NFTs นั้นจะถูกจำกัดจำนวนไว้ที่ 3 ครั้งต่อผู้ใช้งาน 1 ท่าน

การนำเสนอแบรนด์ผ่านช่องทางในรูปแบบเสมือนจริงนี้ ปอร์เช่ตั้งเป้าถึงการวาง Brand Position และอัตลักษณ์ของสินค้า รวมไปถึงการถ่ายทอดเสน่ห์อันน่าหลงใหลของยนตกรรมสปอร์ตในรูปแบบของสิ่งประดิษฐ์บนโลกดิจิทัล ในฐานะลูกค้าความคาดหวังจากปอร์เช่ ไม่แตกต่างจาก NFT คือความทรงคุณค่าหาได้ยาก เปี่ยมล้นไปด้วยเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร และเป็นอมตะท้าทายกาลเวลา งานศิลปะดิจิทัลนั้นเป็นเพียงหนึ่งในกลยุทธ์การดำเนินงาน Web3 strategy โดยปอร์เช่บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตชั้นนำของโลก กำลังมุ่งหน้าค้นคว้าการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี blockchain สำหรับกระบวนการแก้ไขปัญหาในปัจจุบัน และอนาคต เป็นการประสานงานร่วมกันจากหลากหลายหน่วยงานธุรกิจ รวมทั้งได้รับการสนับสนุนอย่างใกล้ชิดจากองค์กรในเครือข่าย อาทิ Porsche Digital และ MHP ผนึกกำลังกับกลุ่มพันธมิตรอันแข็งแกร่ง เช่น UP.Labs และ nft now ขั้นตอนการเผยแพร่ข้อมูลอยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของ road2dreams GmbH บริษัทที่ก่อตั้งใหม่ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ FANZONE.io

ศิลปะดิจิทัล แห่งความจริง ‘The Art of Dreams’ ใน Miami
ปอร์เช่นำเสนอภาพลักษณ์แบรนด์ใน Miami ผ่านประสบการณ์ศิลปะแห่งความฝัน โดยจัดแสดงผลงานของ Chris Labrooy ศิลปิน digital artist ภายในพิพิธภัณฑ์ศิลปะ Pérez Art Museum ชายหาด Miami นับเป็นครั้งแรกในประเทศสหรัฐอเมริกากับการมาถึงของกิจกรรมสุดพิเศษจากปอร์เช่ ‘The Art of Dreams’ ประติมากรรม larger-than-life ซึ่งมีชื่อว่า ‘Dream big.’ นับเป็นผลงานศิลปะที่ชวนให้คิดย้อนไปถึงความใฝ่ฝันเมื่อยังเด็ก ด้วยการเล่นโทนสีสดใส การจัดแสดงดังกล่าวต้องการเชิญชวนให้ผู้ชมตั้งคำถามว่าความฝันทั้งหลายนั้น นำพาไปสู่สิ่งใดต่อไป

ผลงานการจัดแสดงของ Labrooy ด้วยผลงานจากรถยนต์ปอร์เช่ 911 สีขาวเป็นส่วนประกอบสำคัญ รถสปอร์ตคือสิ่งที่เชื่อมโยงระหว่างของสะสมทรงคุณค่าในโลกดิจิทัล และโลกแห่งความเป็นจริง โดยผลงานนี้คือศูนย์กลางของวัตถุที่เป็นรูปธรรม และวัตถุในโลกเสมือนซึ่งปอร์เช่กำลังนำเสนอในกิจกรรม Art Basel ณ Miami

 

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ภาพยนตร์ และภาพถ่ายเพิ่มเติมได้ที่ Porsche Newsroom: newsroom.porsche.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้