“Mercedes-AMG SL 43” เวอร์ชันใหม่ของรถยนต์สปอร์ตในตำนานที่แฟน ๆ รอคอย ด้วยคอนเซ็ปต์ “Vision of the Beyond”

Last updated: 24 พ.ย. 2565  |  470 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“Mercedes-AMG SL 43” เวอร์ชันใหม่ของรถยนต์สปอร์ตในตำนานที่แฟน ๆ รอคอย  ด้วยคอนเซ็ปต์ “Vision of the Beyond”

“Mercedes-AMG SL 43” คือรถยนต์สปอร์ตขุมพลังแรงสุดหรูหราเวอร์ชันใหม่ของรุ่นที่เป็นตำนานจากแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์ที่แฟนเมอร์เซเดส-เบนซ์ตัวจริงรอคอย และเมื่อ “The Star is Reborn” อีกครั้ง จึงมาพร้อมกับความเป็นที่สุดในทุกด้าน ทั้งความสะดวกสบายในทุกสัมผัส อารมณ์ความรู้สึกสปอร์ตถึงขีดสุดจากภายนอกถึงภายใน และขุมพลังความแรงที่ไม่อาจต้านทานของเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรสุดทรงพลังในแบบฉบับ AMG ที่ประกอบขึ้นโดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญเพียงผู้เดียวตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนถึงขั้นตอนสุดท้ายแบบ One Man, One Engine พร้อมระบบอัดอากาศไฟฟ้าแบบ electric exhaust gas turbocharger แบบเดียวกันกับที่ใช้ในรถยนต์ Formula 1® ทำให้เครื่องยนต์สามารถสร้างพละกำลังได้สูงถึง 381 แรงม้าที่ 6,750 รอบต่อนาที และให้แรงบิดสูงสุดถึง 480 นิวตันเมตร ที่ 3,000-5,000 รอบต่อนาที



ระบบส่งกำลังแบบ AMG SPEEDSHIFT MCT 9-Speed Sport Transmission แบบใหม่ที่สามารถรองรับแรงบิดได้สูง ช่วยให้สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ในเวลาไม่ถึง 1 วินาที (ultra-short shift times) เพื่อตอบสนองทุกรูปแบบการขับขี่ และที่สำคัญ มอบสมรรถนะการขับขี่ในแบบฉบับของการขับในสนามแข่งได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ ด้วยการออกแบบทั้งระบบฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ให้สามารถทำงานได้อย่างสอดประสานและสามารถผสานการทำงานของเครื่องยนต์กับมอเตอร์ไฟฟ้าให้เข้ากันได้อย่างลงตัว พร้อมระบบช่วยการออกตัวแบบ RACE START ที่ช่วยให้รถสามารถพุ่งทะยานจาก 0-100 กิโลเมตร/วินาทีได้ในเวลาเพียง 4.9 วินาที พร้อมมอบความเร็วสูงสุด 275 กิโลเมตร/ชั่วโมง ระบบเบรกสมรรถนะสูงที่ออกแบบโดย Mercedes-AMG สามารถควบคุมได้อย่างแม่นยำทุกสภาวะการขับขี่ ระบบเบรกแบบ AMG Sports Braking System มาพร้อมกับช่องระบายอากาศเพื่อลดอุณหภูมิของเบรกเมื่อมีการใช้งานในความเร็วสูง ตกแต่ง calipers ด้วยสีเทาพร้อมสัญลักษณ์ AMG สีขาว ส่วนระบบช่วงล่างแบบ AMG RIDE CONTROL Sports Suspension ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย AMG รองรับการขับขี่ด้วยความเร็วสูงเพื่อความปลอดภัยขณะเข้าโค้ง โดยผู้ขับขี่สามารถปรับระบบการทำงานของช่วงล่างได้มากถึง 3 ระดับคือ Comfort, Sport และ Sport+ โดยระบบจะช่วยปรับบุคลิกของช่วงล่างให้เป็นไปตามโหมดที่ผู้ขับขี่เลือกใช้ ผ่านหน้าจอแสดงผลบริเวณคอนโซลกลาง หรือปุ่มบริเวณพวงมาลัย

Mercedes-AMG SL 43 ยังมีการปรับแต่งระบบควบคุมเครื่องยนต์ เพื่อเพิ่มสมรรถนะและการตอบสนองของเครื่องยนต์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยการควบคุมระบบอัดอากาศให้เหมาะสมตามการขับขี่ และตกแต่งฝาครอบเครื่องยนต์ด้วยลายเซ็นของผู้ประกอบ บ่งบอกถึงสัญลักษณ์ของ AMG ได้อย่างชัดเจน

นอกจากนี้ยังมีระบบถ่ายทอดเสียงเครื่องยนต์และเทอร์โบแบบ AMG Real Performance Sound โดยระบบจะแสดงเสียงภายในห้องโดยสารบริเวณคอนโซนกลาง สามารถถ่ายทอดเสียงเครื่องยนต์ได้อย่างเร้าใจตามแบบฉบับของ AMG ผู้ขับขี่สามารถควบคุมเสียงของเครื่องยนต์ได้หลากหลายรูปแบบ เช่น Sporty, Discreet (BALANCED) หรือ Motorsporty และ Emotive (POWERFUL) สามารถเลือกโหมดผ่านระบบปรับรูปแบบการขับขี่ AMG DYNAMIC SELECT โดยในโหมด S และ S+ จะสามารถถ่ายทอดพลังเสียงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ในส่วนของดีไซน์ภายนอกคือการบรรจบกันระหว่างเอกลักษณ์ความเป็นรถสปอร์ตพลังแรงและความเป็นรถยนต์ซีดานที่เปี่ยมด้วยความหรูหรา ทั้งกระจังหน้า AMG-specific radiator grille ไฟหน้า DIGITAL LIGHT สุดโฉบเฉี่ยว ล้ออัลลอย AMG multi-spoke light-alloy wheel ขนาด 20 นิ้ว หลังคาเปิดประทุนแบบ Fabric soft-top และความสปอร์ตสุดเท่ของ electrically extending rear wing ด้านหลัง


 

ส่วนห้องโดยสารภายในให้รายละเอียดที่โดดเด่นตามแบบฉบับของรถยนต์มอเตอร์สปอร์ต 2 ประตูพร้อมเบาะที่นั่งแบบ 2+2 ที่มอบความสะดวกสบายสูงสุดสำหรับการขับขี่ในทุก ๆ วัน โดยเฉพาะการมาพร้อมระบบ MBUX7 เจเนอเรชันล่าสุด ที่พร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่ระดับเฟิร์สคลาสให้แฟนรถยนต์รุ่น SL ตัวจริงในทุกวินาทีที่อยู่ในห้องโดยสาร โดยเฉพาะระบบนำทาง MBUX augmented reality และหน้าจอขนาด 11.9 นิ้ว ที่สามารถควบคุมได้ด้วยระบบสัมผัสและปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้า 12-32 องศา ส่วนหน้าจอหน้าที่นั่งคนขับเป็นหน้าจอขนาด 12.3 นิ้วแบบ AMG-specific indicator ที่ทั้งสปอร์ตโฉบเฉี่ยวและเร้าใจ พวงมาลัยแบบ AMG Performance steering wheel นุ่มกระชับมือด้วยหนัง Nappa leather ส่วนเบาะที่นั่ง AMG Performance seats มาพร้อม AIRSCARF ปิดท้ายด้วยระบบเครื่องเสียงรอบทิศทาง Burmester® พร้อมชุดลำโพงระดับพรีเมียม 11 ชิ้นที่พร้อมมอบความบันเทิงสูงสุดตลอดการขับขี่


สำหรับเทคโนโลยีและระบบความปลอดภัยนั้น Mercedes-AMG SL 43 จัดมาให้อย่างเต็มพิกัดตามแบบฉบับรถยนต์สปอร์ตพลังแรงที่หรูหราถึงขีดสุด ทั้งกล้องมองรอบคันแบบ 360 องศา

ระบบช่วยเหลือการขับขี่แบบ Driving assistance package ที่รวบรวมระบบความปลอดภัยต่าง ๆ ไว้อย่างครบครัน ทั้งระบบรักษาระยะห่างจากรถด้านหน้าและควบคุมความเร็วอัตโนมัติ

(Active Distance Assist DISTRONIC), ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในช่องทางจราจร (Active Lane Keeping Assist), ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ (Active Brake Assist), ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา (Active Blind Spot Assist), ระบบช่วยการทรงตัวและดึงรถกลับเข้าช่องจราจร (Evasive Steering Assist) และระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติในกรณีฉุกเฉิน (Active Emergency Stop Assist) ฯลฯ


แฟนเมอร์เซเดส-เบนซ์รุ่น SL ตัวจริงยังสามารถเลือกออปชันอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติมได้อีก ไม่ว่าจะเป็น AMG Night Package, AMG Night Package Plus หรือ AMG DYNAMIC PLUS Package ที่สามารถเลือกตกแต่งได้ทุกรายละเอียด ทั้งกันชนหน้า กระจกมองข้าง ท่อไอเสีย กระจังหน้า โลโก้ ไปจนถึงการเลือกเพิ่มออปชันของล้ออัลลอย ดีไซน์ของพวงมาลัย สีของเบาะที่นั่ง และสีของเข็มขัดนิรภัยที่มีให้เลือกหลายแบบตามที่ต้องการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้