GWM เจาะลึกแพล็ตฟอร์มอัจฉริยะ L.E.M.O.N DHT เผย 5 ปัจจัยความสำเร็จของการก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีไฮบริดระดับโลก

Last updated: 22 พ.ย. 2565  |  469 จำนวนผู้เข้าชม  | 

GWM เจาะลึกแพล็ตฟอร์มอัจฉริยะ L.E.M.O.N DHT  เผย 5 ปัจจัยความสำเร็จของการก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีไฮบริดระดับโลก

หลังจากที่ได้ทุ่มเทวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์อันล้ำสมัยเพื่อส่งมอบประสบการณ์การขับขี่เหนือชั้นให้กับผู้บริโภคมาตลอดหลายปีในฐานะบริษัทที่ให้บริการเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลก (Global Intelligent Technology Company) เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ประสบความสำเร็จในการคิดค้นแพลตฟอร์มอัจฉริยะ L.E.M.O.N DHT แพลตฟอร์มแบบโมดูล่าร์สุดล้ำที่สามารถปรับเปลี่ยนเพื่อรองรับเครื่องยนต์ได้หลากหลายรูปแบบ ช่วยให้ตัวรถมีน้ำหนักเบา สามารถลดแรงระหว่างการขับขี่ให้สะดวกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังใช้กับทั้งรถยนต์ระบบสันดาปภายใน (ICE) ยานยนต์ไฟฟ้าพลังงานผสม หรือ ไฮบริด (HEV) ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ (BEV) และยานยนต์ไฟฟ้าพลังงานเซลล์เชื้อเพลิง (FCEV) ซึ่งรวมถึงความสามารถในการเชื่อมต่อระบบ 5G ในอนาคต โดย เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้พัฒนาแพลตฟอร์มนี้ขึ้นจากการทดสอบบนถนนมากกว่า 6 ล้านกิโลเมตรและในสภาพแวดล้อมสุดขั้นถึง 76 แบบ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถส่งมอบประสบการณ์การขับขี่เหนือระดับที่ทั้งปลอดภัย ประหยัดน้ำมัน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

การพัฒนารถยนต์ด้วยแพลตฟอร์มอัจฉริยะดังกล่าวจึงเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าจาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นจากผู้บริโภคและสื่อมวลชนในหลายประเทศทั่วโลก ขณะที่ L.E.M.O.N DHT ก็ได้รับการยอมรับว่ามีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมถึง 5 ด้าน คือ ด้านประสิทธิภาพ (Performance) สถาปัตยกรรมไฮบริด (Hybrid Architecture) สมรรถนะการขับเคลื่อน 4 ล้อ (4WD Performance) การใช้พลังงานและระยะการขับขี่ (Energy Consumption and Driving Range) และประสบการณ์การขับขี่ (Driving Experience) จนอาจเรียกได้ว่ายืนหนึ่งในวงการยนตรกรรมไฮบริดด้วยความแข็งแกร่งครบทุกมิติ (Excellent Comprehensive Strength)

 
ความจัดจ้านด้านเทคโนโลยีไฮบริด กุญแจสู่ความสำเร็จของการพัฒนายานยนต์อัจฉริยะ

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เป็นผู้ออกแบบและพัฒนารวมถึงเป็นเจ้าของสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาของแพลตฟอร์ม L.E.M.O.N Hybrid DHT Technology ซึ่งถือเป็นผลงานชิ้นเอกด้านเทคโนโลยีไฮบริดของผู้ผลิตรถยนต์ทั้งหมดในประเทศจีน โดยการเกิดขึ้นของแพลตฟอร์ม L.E.M.O.N DHT นำมาซึ่งเทคโนโลยีไฮบริดที่มีการบูรณาการระดับสูงโดยใช้โครงสร้างการเชื่อมต่ออนุกรมแบบขนานด้วยมอเตอร์คู่ในเชิงสถาปัตยกรรมระบบ ครอบคลุมทั้งรูปแบบ HEV และ PHEV รวมถึงระบบส่งกำลังสามชุด คือ ระบบส่งกำลัง 1.5L + DHT115, 1.5T + DHT130 และ 1.5T + DHT130 + P4 จึงเป็นที่มาของความสำเร็จทั้งในด้านสมรรถนะ ความอัจฉริยะ ระยะทางการขับขี่ และด้านอื่นๆ อีกมากมาย

 

องค์ประกอบสำคัญที่สร้างสรรค์มาเพื่อการทำงานอย่างชาญฉลาดหลากหลายรูปแบบ

L.E.M.O.N DHT เป็นโซลูชันด้านเทคโนโลยีไฮบริดที่มีประสิทธิภาพเป็นอันดับต้นๆ ของโลก โดยถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถันเพื่อให้เป็นระบบประกอบยานยนต์ไฮบริดแบบ “Seven-in-one” ที่มีประสิทธิภาพสูงและรองรับการขับขี่หลากหลายรูปแบบ ซึ่งเมื่อเทียบกับระบบการประกอบรถยนต์เชื้อเพลิงทั่วไป แพลตฟอร์ม L.E.M.O.N DHT มีขนาดเล็กกว่า น้ำหนักเบากว่า ประสิทธิภาพการส่งกำลังสูงกว่า ทั้งยังเหนือกว่าในด้านระดับเสียง ความสั่นสะเทือน และความกระด้างที่ลดลงทั้งหมด ขณะที่โครงสร้างการเชื่อมต่ออนุกรมแบบขนานด้วยมอเตอร์คู่สามารถควบคุมระบบเพื่อสลับโหมดการขับขี่ได้อย่างชาญฉลาด และสามารถทำงานร่วมกันกับเครื่องยนต์ไฮบริดที่มีประสิทธิภาพสูงได้เป็นอย่างดีเพื่อให้ใช้กำลังและเชื้อเพลิงได้อย่างเหมาะสมที่สุดภายใต้สถานการณ์การขับขี่ที่แตกต่างกัน นอกจากนั้น การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเหนือระดับยังช่วยให้แพลตฟอร์ม L.E.M.O.N DHT มีความโดดเด่นในด้านประสิทธิภาพ พละกำลัง ประหยัดพลังงานมากขึ้น มีอัตราความล้มเหลวต่ำ และให้ระยะทางการขับขี่ที่ไกลขึ้น เป็นต้น


L.E.M.O.N DHT ไม่เพียงมาพร้อมกับความสปอร์ตและสมรรถนะอันเป็นเลิศตลอดจนระยะทางการขับขี่ที่ไปได้ไกลยิ่งขึ้นเท่านั้น แต่ยังถือเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่มีความโดดเด่นด้านการทำงานและความอัจฉริยะ โดยระบบจัดการความร้อนอัจฉริยะยังสามารถควบคุมอุณหภูมิของแบตเตอรี่ได้อย่างชาญฉลาดตามสภาพแวดล้อมเฉพาะในแต่ละพื้นที่เพื่อให้มั่นใจว่าพลังงานจากแบตเตอรี่จะถูกใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันเทคโนโลยีคันเร่งเดี่ยวอัจริยะ (Single-pedal) ทำให้การขับขี่ง่ายดายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น ระบบควบคุมขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะช่วยเพิ่มเสถียรภาพและความอุ่นใจในการควบคุมรถ ส่วนการปรับไดนามิกอัจฉริยะทำได้ตั้งแต่ 0:100 ถึง 100:0 สำหรับการกระจายแรงบิดไปยังเพลาหน้าและเพลาหลังเพื่อการยึดเกาะถนนอย่างมีประสิทธิภาพและเพิ่มเสถียรภาพในการควบคุมรถ สะท้อนให้เห็นว่า L.E.M.O.N DHT คือเทคโนโลยีไฮบริดที่ชาญฉลาดที่สุดเท่าที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เคยสร้างสรรค์ขึ้นมา



"ตัวถัง" ที่ออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน ผสานพลัง "ความอัจฉริยะ" สุดล้ำ กำเนิดโซลูชันด้านไฮบริดที่พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการได้อย่างลงตัว

L.E.M.O.N DHT คือบทพิสูจน์ของความสมดุลระหว่างประสิทธิภาพเหนือชั้นและสมรรถะทรงพลังที่ครอบคลุมทุกระดับความเร็วในทุกสถานการณ์ผ่านการเชื่อมต่ออนุกรมแบบขนานของเครื่องยนต์ไฮบริดประสิทธิภาพสูงและมอเตอร์คู่ ส่งมอบโซลูชันด้านการขับขี่ยานยนต์ไฮบริดที่ดีที่สุดตลอดจนประสบการณ์การขับขี่ที่ราบรื่นไร้สะดุด

 

ใช้พลังงานอย่างชาญฉลาดสำหรับทุกรูปแบบการขับขี่ ด้วย DHT Hybrid Powertrain

L.E.M.O.N DHT จะช่วยเลือกโหมดการขับขี่ที่เหมาะสมพร้อมระบบการควบคุมอัจฉริยะให้เข้ากับแต่ละสถานการณ์ อาทิ

·เมื่อรถจอดสนิทหรือเครื่องยนต์ไม่ได้กำลังทำงาน อัตราสิ้นเปลืองพลังงานจะเป็นศูนย์ โดยมอเตอร์จะตอบสนองอีกครั้งและทำงานทันทีเมื่อเริ่มสตาร์ทเครื่องยนต์

·ในระหว่างการลดความเร็วและการเบรก ระบบจะเข้าสู่โหมดการกู้คืนพลังงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานให้ดียิ่งขึ้น

·สำหรับการขับขี่ในเมือง โหมด EV และโหมดเครื่องยนต์ จะถูกสลับกันใช้งานอัตโนมัติ โดยเครื่องยนต์จะยังคงทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพอยู่เสมอ

·    เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วปานกลาง โหมด EV หรือโหมดเครื่องยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพวงมาลัยแบบต่อโดยตรงกับเพลาจะถูกเลือกใช้งานอย่างเหมาะสม และเมื่อเพิ่มความเร็วในการขับขี่ให้สูงขึ้น ระบบจะเลือกโหมดประหยัดทันที เพื่อประหยัดเชื้อเพลิง

·    ในระหว่างการแซงด้วยความเร็วปานกลางหรืออัตราเร่งอย่างรวดเร็ว เครื่องยนต์ มอเตอร์ขับเคลื่อน และเครื่องกำเนิดไฟฟ้าจะใช้กำลังและทำงานร่วมกันอย่างเต็มที่ และหากแซงด้วยความเร็วระดับสูง โหมดขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์จะถูกยกระดับให้มีพละกำลังสูงขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับความเร็วของตัวรถ

การจับคู่อย่างชาญฉลาดระหว่างโหมดพลังงานกับสถานการณ์การขับขี่รูปแบบต่างๆ ทำให้แพลตฟอร์ม L.E.M.O.N DHT สร้างความสมดุลระหว่างระบบการใช้ไฟฟ้าและการใช้เชื้อเพลิงได้อย่างยอดเยี่ยม มอบประสบการณ์เหนือระดับให้กับผู้ใช้รถ

 

จัดเต็มโหมดอัจฉริยะมากมาย รองรับการใช้งานและสภาพถนนที่แตกต่างได้อย่างครอบคลุม

ด้วยขุมพลังเหนือชั้น ความสะดวกสบายในการขับขี่ที่มากขึ้น รวมทั้งระดับเสียง ความสั่นสะเทือน และความกระด้าง (NVH) ที่ลดลง ตลอดจนประสิทธิภาพการประหยัดเชื้อเพลิงที่ดียิ่งกว่าที่เคย ทำให้ L.E.M.O.N DHT เป็นแพลตฟอร์มที่มอบประสบการณ์การขับขี่คุณภาพให้แก่ผู้บริโภค ครอบคลุมครบทุกมิติทั้งด้านความเร็ว ความราบรื่น ความเงียบ และความประหยัด นอกจากนั้น การผสานการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์คู่ รวมถึงการสลับโหมดการขับขี่ที่ดีขึ้นช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงแต่เพิ่มสมรรถนะในทุกช่วงความเร็วและในทุกสถานการณ์ที่เป็นไปได้ เรียกได้ว่าเป็นกลยุทธ์ควบคุมการใช้พลังงานซึ่งได้รับการจดสิทธิบัตรทรัพย์สินทางปัญญาที่ช่วยให้การสลับไปมาระหว่างการใช้น้ำมันและพลังงานไฟฟ้าเป็นไปอย่างราบรื่นไร้รอยต่อ ขณะที่ระดับเสียง ความสั่นสะเทือน และความกระด้าง ต่างได้รับการปรับปรุงและยกระดับให้ดียิ่งขึ้นเพื่อมอบความเงียบสงบเป็นพิเศษในระหว่างการเดินทาง

 

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในฐานะ “บริษัทที่ให้บริการเทคโนโลยีระดับโลก” (Global Intelligent Technology) พร้อมนำเสนอเทคโนโลยีที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเพื่อสร้างสมรรถนะกำลังที่ดีขึ้น ช่วยลดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง และสร้างความสบายในการขับขี่จากแพลตฟอร์ม L.E.M.O.N DHT ที่ได้รับอย่างกว้างขวางในด้านความครบครันของเทคโนโลยีไฮบริด โดยในอนาคต เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะยังคงตอกย้ำความแข็งแกร่งของนวัตกรรมล้ำสมัยอย่างเต็มรูปแบบต่อไป เพื่อนำไปสู่การตระหนักถึงมูลค่าการใช้ยานพาหนะที่สูงขึ้นและส่งมอบประสบการณ์การเดินทางที่ดีขึ้นสำหรับผู้บริโภค

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้