เปิดตัวครั้งแรกของภูมิภาค Porsche Taycan GTS ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43

Last updated: 23 มี.ค. 2565  |  1002 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดตัวครั้งแรกของภูมิภาค Porsche Taycan GTS ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43

ปอร์เช่ ไทคานน์ จีทีเอส (Taycan GTS) ใหม่ เปิดตัวครั้งแรกของภูมิภาค ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 (43rd Bangkok International Motor Show 2022) มหกรรมยานยนต์สุดยิ่งใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ – จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 มีนาคม ถึง 3 เมษายน 2022 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 เมืองทองธานี

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป นำทัพรถสปอร์ตใหม่ล่าสุดกว่า 9 รุ่น เข้าร่วมประชันโฉมภายในงานมอเตอร์โชว์ 2022 ซึ่งมีดาวเด่นเป็นสุดยอดสปอร์ตระดับตำนาน ปอร์เช่ 911 จีทีเอส (911 GTS) และ คาเยนน์ คูเป้ (Cayenne Coupe) จอดท้าทายสายตาผู้เข้าร่วมงาน ปอร์เช่ จัดเตรียมทัพยนตกรรมสปอร์ตหลากหลายรุ่น ที่จะสร้างความประทับใจ และสะท้อนภาพลักษณ์แห่งจิตวิญญาณของนวัตกรรม ตลอดจนการพัฒนาอย่างไร้ที่สิ้นสุด ในฐานะแบรนด์รถสปอร์ตสัญชาติเยอรมนีที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในปี 2021 ทั้งในแง่ประสิทธิภาพของผลการดำเนินงานในภูมิภาค รวมทั้งส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า

ยอดขายในประเทศไทยเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า เพิ่มขึ้นถึง 107% ในปี 2021 โดยมีปัจจัยหลัก คือความต้องการผลิตภัณฑ์ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าของปอร์เช่ รถยนต์ไฟฟ้า BEV และ ปลั๊กอิน PHEV ที่สร้างยอดจำหน่ายรวมได้มากกว่า 85% ในประเทศไทย และ 1 ใน 4 ของรถปอร์เช่ที่จำหน่ายในประเทศไทยจะเป็นรถไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่

ในฐานะผู้นำด้านยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้า ปอร์เช่ ประเทศไทย ได้ประกาศเรื่องแผนการขยายเครือข่ายสถานีชาร์จไฟฟ้ากระแสตรงกำลังสูง โดยมีเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างประเทศในเขตพื้นที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากแผนการดำเนินงานด้วยการจับมือร่วมเป็นพันธมิตรกับเชลล์ (Shell)  โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้เกิดผลลัพธ์อันยิ่งใหญ่ นั่นคือการเดินทางข้ามประเทศที่ไร้ซึ่งมลพิษ จากกรุงเทพฯ ลงสู่ประเทศมาเลเซีย และต่อไปยังประเทศสิงคโปร์

 



ปอร์เช่ ประเทศไทย มีบทบาทสำคัญในการผลักดันให้เกิดการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารอันเป็นประโยชน์ ไปยังผู้คนที่มีเป้าหมายในการค้นหาความฝันตามแนวทางของตนเอง ผ่านกิจกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ต่าง ๆ อาทิ Das Treffen การรวมตัวของรถยนต์ปอร์เช่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ต่อด้วยสนับสนุนการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนคนรุ่นใหม่ด้วยกิจกรรม Wonderfruit Festival และ SCOPES รวมทั้งมุ่งมั่นทุ่มเทในการนำประสบการณ์ของแบรนด์ชั้นนำเข้ามาใกล้ชิดกับชุมชนมากยิ่งขึ้น อาทิ Porsche Studio Bangkok ICONSIAM ซึ่งมีทำเลที่ตั้งใจกลางเมือง 


ปีเตอร์ โรห์เวอร์ กรรมการผู้จัดการ ปอร์เช่ ประเทศไทย กล่าวว่า “เราต้องเผชิญกับความท้าทายมากมาย รวมทั้งการใช้ชีวิตแบบ new normal ในปี 2021 และเราล้วนติดอยู่กับข้อจำกัดต่างๆ ที่รายล้อม ซึ่งเป็นอุปสรรคจากสถานการณ์ภายนอก แต่อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณความต้องการในระดับสูงที่มีมาอย่างต่อเนื่องจากบรรดาแฟนๆ ชาวไทย ผู้รักในรถยนต์ปอร์เช่ และพันธมิตรทางธุรกิจใน value chain ที่มีความสัมพันธ์อันใกล้ชิด เราจึงสามารถประสบผลสำเร็จอย่างสวยงามในท้ายที่สุด”


ปอร์เช่ ไทคานน์ จีทีเอส (Taycan GTS) ใหม่: ไทคานน์ (Taycan) ในสไตล์สปอร์ตเต็มพิกัด

ด้วยตำแหน่งทางการตลาดที่วางไว้อย่างสมบูรณ์แบบ ระหว่าง ไทคานน์ โฟร์เอส (Taycan 4S) กับ ไทคานน์ เทอร์โบ (Taycan Turbo) สำหรับไทคานน์ จีทีเอส (Taycan GTS) คันนี้ คือเวอร์ชั่นที่สปอร์ตที่สุด เร้าใจที่สุด มาพร้อมพิสัยการเดินทางสูงสุดถึง  504 กิโลเมตร (ทดสอบตามมาตรฐาน WLTP) นี่คือ ไทคานน์ (Taycan) รุ่นแรกที่ทำลายขีดจำกัดระยะทาง 500 กิโลเมตรได้สำเร็จ



รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้ารุ่นล่าสุด มีงานออกแบบดีไซน์ที่สร้างความแตกต่างจากพี่น้องร่วมตระกูล: ชุดแต่งตัวถัง Sports Design Package เสริมภาพลักษณ์ดุดันจากชิ้นงานตกแต่งกันชนหน้า กันชนท้าย และสเกิร์ตข้าง รวมไปถึงโคมหน้าไฟ รมดำ 3D track graphics ที่ได้รับการติดตั้ง daytime running light แบบ LED


นับเป็นครั้งแรกกับการติดตั้งหลังคากระจก panoramic roof พร้อมเทคโนโลยี “Sunshine Control” อุปกรณ์พิเศษสำหรับปอร์เช่ ไทคานน์ จีทีเอส (Taycan GTS) ใหม่ แบ่งพื้นที่กระจกออกเป็น 9 ส่วน โดยแต่ละส่วนสามารถควบคุมการทำงานได้อย่างอิสระ หลังคากระจกใหม่เพิ่มฟังก์ชั่นในการกรองแสงจากภายนอกด้วยระดับการทำงานที่ปรับเปลี่ยนได้หลากหลาย ตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยวัสดุ Race-Tex สีดำ ชิ้นงานอลูมิเนียมปัดเงา เสริมความหรูหราสง่างาม และความสปอร์ตดุดันได้อย่างลงตัว


ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว Porsche Active Suspension Management (PASM) ปรับแต่งเป็นพิเศษเพื่อปอร์เช่ ไทคานน์ จีทีเอส (Taycan GTS) โดยเฉพาะ ยกระดับสมรรถนะการขับขี่ ทั้งในเชิงของการบังคับควบคุม และความนุ่มนวลสะดวกสบาย สองวัตถุประสงค์ที่เปรียบเหมือนคุณลักษณะพิเศษของปอร์เช่ เสริมศักยภาพด้วยระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง rear-wheel steering ออกแบบเป็นพิเศษให้เหมาะสมกับ ไทคานน์ จีทีเอส (Taycan GTS) โดยมุ่งเน้นประสิทธิภาพการขับขี่ที่โดดเด่นที่สุดในรุ่น

เวอร์ชั่นสปอร์ต พกพาพละกำลังมหาศาลติดตัวมากว่า 598 แรงม้า (440 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุด 850 นิวตันเมตร เมื่อเปิดใช้งานระบบ Launch Control ขณะที่ใช้งานในโหมด normal จะให้กำลังที่ 517 แรงม้า (380 กิโลวัตต์) ความเร็วสูงสุดที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ต้องยกประโยชน์ให้ความชาญฉลาดของระบบควบคุมอัจฉริยะ เกรี้ยวกราด ดุดัน แต่แฝงด้วยความเรียบง่าย ปอร์เช่ ไทคานน์ จีทีเอส (Taycan GTS) มอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือชั้น รองรับสมรรถนะสไตล์สปอร์ตที่มีพิษสงรอบตัวยิ่งกว่า ไทคานน์ (Taycan) ทุกรุ่น


ดาวเด่นของปอร์เช่ ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43


พื้นที่จัดแสดงรถยนต์ปอร์เช่ ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 (43rd Bangkok International Motor Show 2022) ประกอบด้วยรถสปอร์ตที่น่าสนใจถึง 9 รุ่น ซึ่งรวมถึงปอร์เช่ 911 จีทีเอส (911 GTS) ใหม่ และ คาเยนน์ คูเป้ (Cayenne Coupé) ที่มาพร้อมชุดแต่ง Lightweight Package


ปอร์เช่ 911 จีทีเอส (911 GTS) คือหนึ่งในตัวแทนความยอดเยี่ยมที่เหนือชั้นขึ้นไปอีกขั้น เฉกเช่นเดียวกันกับ ไทคานน์ จีทีเอส (Taycan GTS) ใหม่ นี่คือรถสปอร์ตสมรรถนะสูงที่ยังคงไว้ซึ่งรูปลักษณ์อันเป็นตำนานของสายพันธุ์ 911 นอกจากพละกำลังที่สูงขึ้น และการตกแต่งภายนอกที่แตกต่าง 911 จีทีเอส (911 GTS) ยังประสานศักยภาพการขับขี่สไตล์สปอร์ตเอาไว้เต็มพิกัดยิ่งกว่าที่เคยมีมา


ภาพลักษณ์ที่เรียบหรูของปอร์เช่ 911 จีทีเอส (911 GTS) ใหม่ รังสรรค์ผ่านชิ้นงานตกแต่งตัวถังภายนอกสีดำ และโคมไฟหน้ารมดำ การตกแต่งภายในห้องโดยสารส่วนใหญ่เป็นวัสดุ Race-tex สีดำ เดินตะเข็บอย่างโดดเด่นสวยงาม ติดตั้งเบาะนั่ง Sports Seats Plus เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ด้วยปีกเบาะทรงสูงที่ให้บรรยากาศของรถสนามพันธุ์แรง รวมทั้งให้อรรถประโยชน์ในการใช้งานได้อย่างแท้จริง

 
ขุมพลังเครื่องยนต์ 6 สูบนอนใหม่ พละกำลังสูงสุด 480 แรงม้า (353 กิโลวัตต์) ประจำการในปอร์เช่ 911 จีทีเอส (911 GTS) ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 3.4 วินาที เมื่อจับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริm/h acceleration tie delivers aระบบควบคุมอัจฉริยะะสิทธิถาะะเทศไทยอย่างแข็งแกร่งยะคลัทช์คู่ 8-จังหวะ (PDK) ลูกใหม่ ทั้งนี้ยังสามารถสั่งติดตั้งระบบเกียร์ธรรมดา 7 จังหวะ ที่ได้รับการปรับแต่งการเปลี่ยนเกียร์ให้กระชับฉับไวเป็นพิเศษ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับ 911 จีทีเอส (911 GTS) นอกเหนือจากระบบเกียร์ PDK

 

ในส่วนของระบบช่วงล่างด้านหน้า ปอร์เช่ 911 จีทีเอส (911 GTS) สร้างความแตกต่างจากพื้นฐานของช่วงล่างที่หยิบยกมาจาก 911 เทอร์โบ (911 Turbo) ยกระดับประสิทธิภาพด้วยการติดตั้งระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว Porsche Active Suspension Management (PASM) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ผสานการทำงานกับระบบเบรกสมรรถนะสูงจาก 911 เทอร์โบ (911 Turbo) และล้ออัลลอยด์แบบ centre-lock สีดำ ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 20 และ 21 นิ้ว ยอดเยี่ยมทั้งการบังคับควบคุม และรูปลักษณ์ที่สวยงามเฉียบขาด


ปิดท้ายด้วย ระบบระบายไอเสียรุ่นพิเศษ GTS sports exhaust เปิดประสบการณ์ความเร้าใจจากเสียงคำรามของเครื่องยนต์ที่ดุดัน ด้วยการลดปริมาณของฉนวนกั้นเสียงเข้าสู่ห้องโดยสาร



ปอร์เช่ คาเยนน์ อี-ไฮบริด คูเป้ (Cayenne E-Hybrid Coupé) ยนตกรรมแห่งความเรียบหรู ที่ไร้คู่เปรียบ ในฐานะของสปอร์ต SUV ที่โฉบเฉี่ยวที่สุดในรถระดับเดียวกัน จากดีไซน์ตัวถังด้านท้ายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เส้นสายที่เฉียบคม และสปอยเลอร์หลังปรับระดับอัตโนมัติด้วยไฟฟ้า ส่งผลให้ คาเยนน์ คูเป้ (Cayenne Coupé) แตกต่างอย่างชัดเจนจากรถยนต์อเนกประสงค์ทั่วไป  


การออกแบบภายในห้องโดยสาร โดดเด่นด้วยพื้นที่ด้านหลังจากเบาะนั่ง 2 ตัวแบบอิสระ และแนวคิดของโครงสร้างหลังคาสองรูปแบบ – หลังคากระจก panoramic fixed glass roof และอุปกรณ์พิเศษ carbon roof – เสริมอารมณ์สปอร์ตในสไตล์ที่ไม่ซ้ำใคร รถยนต์ที่จัดแสดงบนเวทีของปอร์เช่ได้รับการติดตั้งชุดแต่ง Lightweight Sports Package ซึ่งได้ควบรวมเอาชุดแต่งเสริมสมรรถนะ Sport Chrono Package เอาไว้ด้วยกัน ยกระดับสมรรถนะการเร่งออกตัวของ คาเยนน์ คูเป้ (Cayenne Coupé) จาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 5.1 วินาทีเท่านั้น

 
พร้อมกันนี้ ปอร์เช่ประเทศไทย ยังการเปิดโอกาสให้แฟนๆ ผู้หลงใหลในดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์  ได้สัมผัสความสปอร์ตที่หรูหรากันอย่างใกล้ชิด โดยเตรียมทัพยนตกรรมสปอร์ตปอร์เช่ ที่ผสมผสานสมรรถนะอีกหลากหลายรุ่นมาให้ชม อาทิ 911 คาร์เรร่า จีทีเอส (911 Carrera GTS), 718 บ็อกซเตอร์ ที (718 Boxster T) , 718 เคย์แมน ที (718 Cayman T), ไทคานน์ 4 ครอส ทัวริสโม่ (Taycan 4S Cross Turismo) ,พานาเมร่า 4 อี-ไฮบริด (Panamera 4 E-Hybrid Executive) ,คาเยนน์
อี- ไฮบริด (Cayenne E-Hybrid), คาเยนน์ อี- ไฮบริด คูเป้ (Cayenne E-Hybrid Coupé) และ  มาคันน์ เอส (Macan S)  มาร่วมจัดแสดง โดยผู้จองรถยนต์ปอร์เช่ ภายในงานจะได้รับข้อเสนอและสิทธิประโยชน์ โดยเฉพาะสิทธิการซื้อการรับประกันจากโรงงานปอร์เช่ ประเทศเยอรมนีนานสูงสุด 15 ปี*

(*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด)

 

ผู้สนใจเข้าชมพื้นที่จัดแสดงรถยนต์ปอร์ได้ที่ บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 (43rd Bangkok International Motor Show 2022) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 มีนาคม ถึง 3 เมษายน 2022 ณ บูธรถยนต์ปอร์เช่  (Porsche) บริเวณ A17  อาคารชาเลนเจอร์   อิมแพค เมืองทองธานี

 

ข้อมูลเพิ่มเติมของงาน กรุณาเยี่ยมชม https://bangkok-motorshow.com/main.php.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้