สรุปผลการแข่งขัน Mexico City E- Prix สนามที่ 3 ในรายการ ABB FIA Formula E World Championship

Last updated: 4 มี.ค. 2565  |  580 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สรุปผลการแข่งขัน Mexico City E- Prix สนามที่ 3 ในรายการ ABB FIA Formula E World Championship

ทีมแข่ง TAG Heuer Porsche Formula E ได้ฤกษ์ฉลองความสำเร็จอันยอดเยี่ยม จากผลงานชัยชนะอันดับ 1 และ 2 ในรายการแข่งขัน Mexico City E- Prix โดยเริ่มต้นจากการคว้าตำแหน่งโพล บนสนาม Autodromo Hermanos Rodriguez circuit ด้วยรถแข่งปอร์เช่ 99X Electric หมายเลข 94 โดย Pascal Wehrlein จากประเทศเยอรมนี สามารถนำพาชัยชนะอันดับ 1 ของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ABB FIA Formula E World Championship ให้กับปอร์เช่เป็นครั้งแรก รวมไปถึงเพื่อนร่วมทีมอย่าง André Lotterer จากประเทศเยอรมนี ที่จบการแข่งขันในอันดับที่ 2 ด้วยรถแข่งหมายเลข 36 ทำให้บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตแห่งเมืองสตุ๊ทการ์ท สามารถบันทึกเกียรติประวัติอันสมบูรณ์แบบอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ได้จากสุดยอดผลงานในสนามที่ 3 ของการแข่งขัน Formula E ในฤดูกาลปัจจุบัน ด้วยการคว้าตำแหน่งสูงสุดจากทั้ง 2 อันดับบนโพเดี้ยม ในประเทศ Mexico ช่วยให้ทีมแข่ง TAG Heuer Porsche Formula E ขยับอันดับบนตารางคะแนนสะสมประเภททีมขึ้นมาอยู่ที่ 3 สำหรับประเภทนักแข่ง ตามมาด้วย Pas-cal Wehrlein สามารถรั้งอันดับที่ 3 และถัดมาในอันดับที่ 4 เป็นผลงานของ André Lotterer ซึ่งมีคะแนนเท่ากันกับเพื่อนร่วมทีม


ภาพรวมของการแข่งขันในสนามที่ 3
เพื่อรับประกันตำแหน่งโพลครั้งแรกของฤดูกาลสำหรับทีมปอร์เช่ Pascal Wehrlein จึงมุ่งมั่นตั้งใจทุ่มเทอย่างเต็มความสามารถในรอบจัดอันดับ หลังจากการขึ้นนำตั้งแต่ช่วงต้นของการแข่งขันในรอบสนามระยะทาง 2.606 กิโลเมตร บนเส้นทางใน Foto Sol baseball stadium อันมีชื่อเสียง และเต็มไปด้วยบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ โดย Wehrlein สามารถทำเวลาได้เป็นลำดับที่ 3 หลังจากออกสตาร์ทบนกริดด้วยตำแหน่งที่ 3 ของรอบการจัดอันดับ ในขณะที่ André Lotterer เพื่อนร่วมทีมของเขาตามมาในตำแหน่งที่ 4 มีระยะห่างระหว่างกลุ่มผู้นำได้อย่างกระชั้นชิด อย่างไรก็ตาม ในช่วงสุดท้าย ทีมแข่ง TAG Heuer Porsche Formula E วางกลยุทธการแข่งได้อย่างสมบูรณ์ และบริหารจัดการระบบพลังงานของตัวรถแข่งได้อย่างเหมาะสมทำให้ Wehrlein ขยับตำแหน่งของเขาขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 และเบียดขึ้นมาเป็นผู้นำได้ พร้อมกับ Lotterer ที่ไล่หลังมาติด ๆ และในท้ายที่สุดนั้น รถแข่งปอร์เช่ 99X Electric ทั้งสองคัน สามารถวิ่งข้ามเส้นชัยไปได้ด้วยเวลาที่เร็วกว่าคู่แข่งในลำดับถัดไปได้เกือบสิบวินาที




นานาทัศนะจากการแข่งขัน Mexico City E-Prix สนามที่ 3 ของฤดูกาล

Michael Steiner สมาชิกคณะกรรมการบริหาร ส่วนงานวิจัย และพัฒนา Porsche AG กล่าวว่า “จากชัยชนะที่เราได้รับ ถือได้ว่าโครงการ Formula E ของปอร์เช่บรรลุเป้าหมายแรกได้ในระดับสูงนับตั้งแต่เริ่มต้นดำเนินงาน เราต่างทำงานกันอย่างหนักเพื่อนาทีแห่งประวัติศาสตร์นี้ รวมทั้งการลงทุนลงแรงในปริมาณมหาศาลทั้งในแง่ของการปฎิบัติงาน และความพยายามหลังจากในอดีตที่ผ่านมาเราเฉียดเข้าใกล้ความสำเร็จหลายครั้ง ทำให้วันนี้เราได้รับรางวัลเป็นการตอบแทนในสิ่งที่เราทำไป เราขอแสดงความยินดีกับทีมงานทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ประจำอยู่ในสนามแข่ง หรือที่ Weissach ก็ตาม“

ด้าน Thomas Laudenbach รองประธานกรรมการ Porsche Motorsport กล่าวว่า “เราเฝ้ารอเวลานี้มานาน ความจริงที่เกิดขึ้นคือปรากฏการณ์แห่งความสำเร็จของการแข่งขันในสนามที่ 3 ของฤดูกาลล่าสุด ทำให้สิ่งนี้ยังช่วยให้เรายังคงถูกจับตามองในฐานะคู่แข่งที่มีศักยภาพในการไล่ล่าตำแหน่งแชมเปี้ยนของรายการแข่งขัน เราขอแสดงความยินดีกับ Pascal Wehrlein André Lotterer และทีมงานทุกคน ในเกียรติยศอันยอดเยี่ยมที่ได้รับ ผมภูมิใจในบุคลากรของทีม รวมทั้งบรรดาทีมงานเบื้องหลังที่ Weissach ทุกคนต่างทำงานกันอย่างหนักเพื่อชัยชนะในครั้งนี้ และพวกเขาไม่เคยแม้แต่ครั้งเดียวที่จะทำให้โครงการของเราเสียหาย นอกจากนี้ผมขอแสดงความขอบคุณไปยังบรรดาสปอนเซอร์ และแฟน ๆ กีฬา ที่ให้การสนับสนุนเราเป็นอย่างดี นับตั้งแต่ก้าวแรกที่เราเดินทางเข้าสู่ Formula E”

Florian Modlinger ผู้อำนวยการ Factory Motorsport Formula E กล่าวว่า “นี่คือวันแห่งการประกาศศักดิ์ศรีสำหรับปอร์เช่ เป็นอีกครั้งที่ทีมงานมุ่งมั่นตั้งใจ และผนึกกำลังกันได้เป็นอย่างดีกับนักแข่งในสนาม รวมทั้งความสำเร็จที่จบไปอย่างสวยงามของการเตรียมความพร้อมใน Weissach ส่งผลให้ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น สามารถผ่านพ้นไปได้อย่างสมบูรณ์แบบ เริ่มตั้งแต่การวิ่งทดสอบ free practice ครั้งแรก โดย André สามารถทำเวลาได้เร็วที่สุด จนไปถึง Pas-cal ที่สามารถคว้าตำแหน่งโพลในรอบจัดอันดับได้ ซึ่งทั้งหมดนี้ส่งผลต่อการคว้าชัยชนะในอันดับ 1 และ 2 เมื่อสิ้นสุดการแข่งขัน นักแข่งทั้งคู่สามารถขับขี่ได้เป็นอย่างดีและไร้ข้อผิดพลาด สามารถแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างที่เราคาดหวัง แม้แต่ในขณะที่พวกเขาสูญเสียตำแหน่ง ทีมงานยังคงสงบเยือกเย็น ในจังหวะได้เสีย พวกเขาสามารถนำข้อได้เปรียบจากระดับพลังงานที่สะสมเอาไว้มาใช้ จนกระทั่งกลับเข้าสู่ทิศทางที่ควรจะเป็นอีกครั้ง จนสามารถคว้าชัยในอันดับ 1 และ 2 มาได้ ผมต้องขอขอบคุณอย่างจริงใจไปยัง Amiel Lindesay ผู้ซึ่งจัดเตรียมความพร้อมเอาไว้ทุกประการ และสร้างทีมงานขึ้นจากจุดเริ่มต้นของโครงการ Formula E project”



Pascal Wehrlein นักแข่งสังกัดโรงงานปอร์เช่ (รถแข่งหมายเลข 94) กล่าวว่า “เราเคยเข้าใกล้ชัยชนะถึงสองครั้งในการแข่งขันที่ Mexico ดังนั้นผมจึงรู้สึกยินดีมากกับผลงานที่เกิดขึ้น ทีมงานมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี ถึงแม้ในตอนแรกเรายังคงไม่แน่ใจว่ามันจะได้ผลก็ตาม หลังจากฤดูกาลที่แล้วจบลง เราตกอยู่ภายใต้แรงกดดัน ซึ่งก็แน่นอนว่าเราไม่เคยสูญเสียความหวัง เรารู้ดีว่าเรามีสมรรถนะอันยอดเยี่ยม และเมื่อใดก็ตามที่ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างสมบูรณ์พร้อม ชัยชนะจะเป็นของเรา และสิ่งเหล่านั้นได้เกิดขึ้นแล้วในวันนี้ ผมหวังว่าชัยชนะในครั้งนี้จะสร้างความมั่นใจให้กับทีมงาน และหากว่าเรายังสามารถรักษาระดับมาตรฐานเอาไว้จนถึงการแข่งขันสนามถัดไป เชื่อว่าสิ่งต่าง ๆ จะเป็นเรื่องง่ายสำหรับเรานับจากนี้”

André Lotterer นักแข่งสังกัดโรงงานปอร์เช่ (รถแข่งหมายเลข 36) กล่าวว่า “นี่คือผลงานที่ยอดเยี่ยมสำหรับทีมทุกคนทุ่มเททำงานกันอย่างหนัก ฤดูกาลที่แล้วไม่ใช่เรื่องที่ง่ายสำหรับเรา เนื่องจากเต็มไปด้วยความไม่ราบเรียบ แต่ตอนนี้ทุกอย่างลงตัว และรถแข่งทั้งสองคันวิ่งได้ดีตั้งแต่การทดสอบในช่วงแรก จนคว้าชัยชนะอันดับ 1 และ 2 ซึ่งเราได้แสดงให้คู่แข่งเห็นถึงความเอาจริงเอาจังต่อการไล่ล่าตำแหน่งแชมป์ในรายการนี้”

การแข่งขันสนามต่อไป
การแข่งขันอีกสองสนามถัดจากนี้ของทีม TAG Heuer Porsche Formula E จะเกิดขึ้นในวันที่ 9 -10 เมษายน 2022 ในรายการ Rome E-Prix สนามที่ 4 และ 5 ของการแข่งขัน ABB FIA Formula E World Championship ฤดูกาลปัจจุบัน

ปอร์เช่กับการแข่งขัน Formula E
ปี 2021/2022 ทีมแข่ง TAG Heuer Porsche Formula E เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ Formula E เป็นฤดูกาลที่ 3 ด้วยรถแข่ง ปอร์เช่ 99X Electric และสามารถคว้าชัยชนะอันดับ 1 และ 2 มาได้จากการแข่งขันที่ประเทศ Mexico ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2022 นับตั้งแต่รายการเปิดตัวเมื่อเดือน พฤศจิกายน 2019 โดย André Lotterer สามารถเก็บคะแนนสะสมได้จากอันดับที่ 2 ของสนามเปิดตัวที่ Diriyah เป็นจุดเริ่มต้นแห่งความฝัน ซึ่งรถแข่งปอร์เช่ 99X Electric เป็นบทพิสูจน์แล้วว่า ปอร์เช่มีรถที่เปี่ยมศักยภาพที่จะเข้าแข่งขันได้ โดยเมื่อฤดูกาลที่แล้ว Pascal Wehrlein คว้าตำแหน่งโพลจากใจกลางมหานคร Mexico City จากนั้นตามมาด้วยอีก 2 ตำแหน่งบนโพเดี้ยม นั่นคือ Wehrlein จบอันดับที่ 3 ใน Rome และ Lotterer จบอันดับที่ 2 ใน Valencia ถือได้ว่าการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ Formula E คือซี่รี่ย์การแข่งขันรถยนต์ไฟฟ้าสมบูรณ์แบบรายการแรกของโลก และในฐานะแรงสนับสนุนสำหรับการพัฒนานวัตกรรม และเทคโนโลยียานยนต์ที่ยั่งยืน การแข่งขันนี้ได้นำพาความตื่นเต้นเร้าใจของกีฬามอเตอร์สปอร์ตมาสู่ผู้คนที่มีถิ่นพำนักอยู่ในมหานครขนาดใหญ่ นับตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา ปอร์เช่สนับสนุนรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า ไทคานน์ (Taycan) เป็นรถ safety car ในฤดูกาลแข่งขันปัจจุบัน เพื่อเน้นย้ำถึงความสำคัญของรายการ Formula E ที่มีต่อหน่วยงาน Porsche Motor-sport




ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม ภาพยนตร์ และภาพถ่าย ได้ที่ Porsche Newsroom: newsroom.porsche.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้