BENTLEY CONTINENTAL GT คว้า 3 รางวัลจากสื่อยานยนต์ชั้นนำ ตอกย้ำความเป็นที่สุดของอัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้แห่งปี

Last updated: 2 มี.ค. 2565  |  1467 จำนวนผู้เข้าชม  | 

BENTLEY CONTINENTAL GT คว้า 3 รางวัลจากสื่อยานยนต์ชั้นนำ ตอกย้ำความเป็นที่สุดของอัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้แห่งปี

BENTLEY CONTINENTAL GT คว้า 3 รางวัลจากสื่อยานยนต์ชั้นนำ ตอกย้ำความเป็นที่สุดของอัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้แห่งปี

·       Continental GT คว้า 3 รางวัลจากสื่อสายยานยนต์จาก 3 ภูมิภาค
·       Continental GT Speed คว้ารางวัล ‘รถยนต์แห่งปี’ 2565 จากนิตยสาร Robb Report ประเทศสหรัฐอเมริกา
·       Continental GT V8 คว้ารางวัล ‘รถยนต์คูเป้หรูยอดเยี่ยม’ จากนิตยสาร WhatCar? ประเทศอังกฤษ
·       อีกหนึ่งรางวัล ‘รถยนต์ยอดเยี่ยม’ จากสื่อ Auto Motor und Sport ในยุโรป 
·       ตั้งแต่ปี 2547 Continental GT ประกอบขึ้นแล้วกว่า 85,000 คัน
·       Continental GT ถูกรังสรรค์แล้วกว่า 56 พันล้านรูปแบบการออกแบบเฉพาะตัว

(ครูว์ 10 กุมภาพันธ์ 2565) Bentley Continental GT ตอกย้ำความเป็นที่สุดของอัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้แห่งปีด้วย 3 รางวัลการันตีความเป็นที่สุดกับรางวัล ‘รถยนต์แห่งปี 2565’ รางวัล ‘รถยนต์คูเป้หรูยอดเยี่ยม’ และ รางวัล ‘รถยนต์ยอดเยี่ยม’ จาก 3 สื่อสายยานยนต์ชั้นนำจากทั้งทางฝั่งยุโรปและอเมริกา

นิตยสาร Robb Report มอบรางวัล "รถยนต์แห่งปี" ให้กับ Continental GT เป็นครั้งที่สามนับตั้งแต่เปิดตัวรถยนต์ในประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 2547 คณะกรรมการตัดสินประกอบด้วยผู้อ่านกว่า 178 คนรวมถึงเจ้าหน้าที่กองบรรณาธิการด้านยานยนต์ของนิตยสาร Robb Report เป็นผู้ตัดสินรางวัลให้แก่รถยนต์ที่เข้าชิง โดยพิจารณาจาก 5 ด้าน ได้แก่ รูปลักษณ์ สมรรถนะ ความหรูหราและความสะดวกสบาย และประโยชน์ใช้สอย

สำหรับการทดสอบรถที่จัดขึ้น ณ Napa, California และ Boca Raton, Florida นั้น Bentley Continental GT Speed ได้คว้ารางวัล "รถยนต์แห่งปี" จากรถยนต์ที่เข้าชิงกว่า 10 รุ่น โดยนิตยสาร Robb Report ได้ยกย่อง Continental GT Speed ในความเป็นเลิศด้านสมรรถนะและความหรูหรา ซึ่งกล่าวว่า “ถือเป็นการก้าวกระโดดจากรุ่นดั้งเดิม” และ “การขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นอะไรที่โดดเด่น” และ “รถคันนี้จุดประกายความสุขทุกการขับขี่และทุกครั้งที่เหยียบคันเร่ง”

ในสหราชอาณาจักร Continental GT V8 ได้รับการยกย่องจากนิตยสาร WhatCar? และได้รับรางวัล ‘รถยนต์คูเป้หรูยอดเยี่ยม’ จากงาน Car of the Year Awards 2022 จัดขึ้นโดย WhatCar?

สำหรับในประเทศเยอรมนี Continental GT คว้ารางวัลในหมวดรถยนต์ระดับหรูในรางวัล 'รถยนต์ยอดเยี่ยม' ของนิตยสาร Auto Motor und Sport ที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน โดยมีผู้อ่านมากกว่า 100,000 คนร่วมโหวตให้กับรถยนต์กว่า 386 รุ่นใน 12 หมวดเพื่อการตัดสินครั้งนี้

อัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้เจ้าของรางวัล

Continental GT เจนเนอเรชั่นที่ 3 แสดงให้เห็นถึงความเป็นที่สุดของการออกแบบอัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้แบบสองประตูที่การันตีด้วยรางวัลและความสำเร็จด้านวิศวกรรม พร้อมการผสมผสานระหว่างการออกแบบและวัสดุที่งดงามก่อให้เกิดอัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา

อัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้มอบการออกแบบเฉพาะตัวกว่าพันล้านรูปแบบด้วยตัวเลือกของระบบส่งกำลัง เฉดสีที่มีให้เลือกสรรมากที่สุด และตัวเลือกของรูปแบบการตกแต่งภายในที่ไร้ขีดจำกัด โดยในปัจจุบันได้มีการออกแบบเฉพาะตัวมาแล้วกว่า 56 พันล้านรูปแบบจากการรังสรรค์ตามความต้องการของลูกค้า โดยมี Bentley Mulliner แผนกออกแบบเฉพาะตัวของเบนท์ลีย์ มอเตอร์สให้คำปรึกษาและตอบโจทย์ทุกการออกแบบเฉพาะตัว ดังนั้น ผู้ครอบครอง Continental GT จะมั่นใจได้ถึงความโดดเด่นในแบบเฉพาะตัวและความเอ็กซ์คลูซีฟที่จะมีเพียงคันเดียวเฉพาะผู้ครอบครองเท่านั้น ถึงแม้ว่าอัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้รุ่นนี้จะประกอบมาแล้วกว่า 85,000 คันก็ตาม

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เพิ่งประกาศสถิติใหม่ด้วยยอดขายรวมกว่า 14,659 คันในปี 2564 โดยยอดขายของ Continental GT คิดเป็นสัดส่วนเกือบ 10 เปอร์เซ็นต์เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า

สำหรับ Continental GT V8 สนนราคาเริ่มต้น 17.3 ล้านบาท และ Continental GT V8 Convertible สนนราคาเริ่มต้น 18.8 ล้านบาท พร้อมการรับประกันโดยโรงงานผู้ผลิต การดูแลภายใต้มาตรฐานโรงงาน และผู้ช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง นาน 3 ปีเต็ม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้