The New Era of Electric

Last updated: 2 ธ.ค. 2564  |  1823 จำนวนผู้เข้าชม  | 

The New Era of Electric

      โลกเปลี่ยนคุณละพร้อมหรือยัง!! แม่เหล็กดึงดูดของงาน Motor EXPO 2021 ปีนี้ต้องขอยกให้ 2 ยนตรกรรมไฟฟ้ารุ่นล่าสุดของค่ายใบพัดฟ้าขาว BMW iX xDrive50 Sport และ BMW iX3 M Sport ที่แอบเผยโฉมคันจริงให้แขกวีไอพีได้ชมไปเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ที่งาน Motor Expo มีอะไรที่เหนือกว่าด้วยเวทีสเตจแสงสี ที่เนรมิตฉากเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติในยามค่ำคืนที่อ้อมล้อมไปด้วยหมู่ดาวระยิบระยับเต็มท้องฟ้า  เข้ากับธีมไฟฟ้าต๊าชสุดปัง!!




 The New BMW iX พระเอกของงาน ซึ่งผลิตมาจากโรงงานสีเขียวที่ดำเนินการด้วยพลังงานสะอาด 100 % นอกจากตัวรถและเซลล์แบตเตอรี่จะผลิตด้วยพลังงานสะอาดทุกขั้นตอนแล้ว ยังมีการใช้ทรัพยากรทุกส่วนอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น นำอลูมิเนียมที่ผ่านการหล่อแล้วกลับมาใช้ใหม่  ลดขยะและผลกระทบที่มีต่อธรรมชาติ ด้วยการฟอกหนังด้วยสารสกัดจากมะกอก และออกแบบให้ชิ้นส่วนตกแต่งทั้งหมดสามารถถอดแยกชิ้นเพื่อความสะดวกในการนำไปใช้ซ้ำหรือรีไซเคิลได้แต่ที่น่าสนใจคือดีไซน์แนวใหม่ ที่ต้องใช้คำว่ายังคงความประณีตและหรูหราในแบบฉบับ BMW แต่ในรายละเอียดมีเรื่องที่พลิกโฉมไปหลายจุด


จากเดิมที่ BMW มักจะเน้นเส้นสายคมชัดโฉบเฉี่ยว แต่ใน The New BMW iX เน้นความสะอาดตา ลดทุกส่วนที่ไม่จำเป็น เน้นการสลักลงพื้นผิวแทนการเพิ่มเติมอะไรให้นูนออกมา มือจับประตูเปิดด้วยการกดปุ่ม หน้าต่างไร้ขอบ ประตูท้ายกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวตั้งแต่หน้ารถจรดท้ายรถโครงสร้างของรถมาในวัสดุอลูมิเนียมแบบ spaceframe ไม่เพียงเสริมความแข็งแกร่งและทำให้น้ำหนักเบา แต่ยังทำให้รถสูงขึ้น ทำให้ห้องโดยสารมีพื้นที่กว้างยิ่งกว่าเก่า เมื่อบวกกับแนวคิดการออกแบบห้องโดยสารเพื่อผู้ขับขี่ด้วยจอ BMW Curved Display พวงมาลัยทรงหกเหลี่ยมและจอ Head-Up Display ยิ่งทำให้เหมือนนั่งอยู่ในห้องนั่งเล่นมากกว่าในรถ
ใครที่สนใจอยากชม "The first-ever BMW iX” และ “The first-ever BMW iX3” คันจริง พบกันได้ที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โป 1-12 ธันวาคมนี้



 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้