ปอร์เช่ระเบิดศึกการแข่งขัน E-sports ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

Last updated: 6 ก.ย. 2564  |  788 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปอร์เช่ระเบิดศึกการแข่งขัน E-sports ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

ปอร์เช่ระเบิดศึกการแข่งขัน E-sports ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค
กลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่กับการแข่งขันรายการ Porsche Gran Turismo Cup Asia Pacific


ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิค (Porsche Asia Pacific) ประกาศเปิดตัวการแข่งขัน Porsche Gran Turismo Cup Asia Pacific              โดยได้รับความร่วมมือจาก ปอร์เช่ ประเทศญี่ปุ่น (Porsche Japan) ปอร์เช่ ประเทศเกาหลีใต้ (Porsche Korea)  และปอร์เช่ ประเทศไต้หวัน (Porsche Taiwan) การแข่งขันถูกจัดขึ้นในวันที่  5 กันยายน 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะโชว์ฝีมือการขับรถปอร์เช่ลงสนามแข่งในเกม Gran Turismo Sport ซึ่งออกแบบมาสำหรับเครื่องเล่น Sony PlayStation®41   



โดยการแข่งขันรายการที่ผ่านมา ปอร์เช่ได้สร้างบรรทัดฐานแห่งความสำเร็จประดับวงการ E-sports ผ่านการประลองความเร็ว   ในรายการ Porsche Asia Pacific Forza Cup, รายการ Porsche SimRacing Trophy และรายการ Porsche E-sports Supercup สำหรับรายการ Porsche Gran Turismo Cup Asia Pacific ที่กำลังจะเกิดขึ้น  จึงถือเป็นอีกหนึ่งทัวร์นาเมนต์    ในการแข่งขันบนโลกความเร็วเสมือนจริง ที่จะทำให้บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตสัญชาติเยอรมัน ได้รับการยอมรับให้เป็นแบรนด์รถยนต์ที่มีชื่อเสียงและถูกจดจำจากผลงานอันเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาของบรรดาเกมเมอร์ ในวงการประลองความเร็ว   E-sport มากยิ่งขึ้น




 

การแข่งขัน Porsche Gran Turismo Cup Asia Pacific จัดขึ้นสำหรับเกมเมอร์ผู้รักกีฬา E-sport จากประเทศสิงคโปร์, เวียดนาม, ไทย, อินโดนีเซีย, บรูไน, ฟิลิปปินส์ และนิวซีแลนด์  ในรอบคัดเลือกจะมีการแข่งขันทั้งหมด 5 รอบ โดยแต่ละรอบ             จะแข่งขันทั้งหมด 2 ครั้ง ผู้เข้าแข่งขันที่สามารถเก็บคะแนนสะสมได้มากที่สุด 5 อันดับแรก จะผ่านเข้ามาประลองความเร็วในรอบรองชนะเลิศกับนักแข่งยอดฝีมือจากประเทศญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, และไต้หวัน ผู้เข้าแข่งขันที่ทำคะแนนได้สูงสุด 10 อันดับแรกจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ สำหรับผู้ชนะในรายการ Porsche Gran Turismo Cup Asia Pacific จะได้ไปสัมผัสประสบการณ์ในต่างแดนในช่วงสุดสัปดาห์ ณ เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รวมถึงได้โอกาสไปเยี่ยมชม Porsche Experience Centre Tokyo โดยไม่มีเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น



การแข่งขันรอบคัดเลือกประกอบไปด้วยสนามแข่งรถที่มีชื่อเสียงที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก อาทิ สนาม Circuit de la Sarthe            ในการแข่งขันรายการ Le Mans 24 Hours โดยปอร์เช่ทำสถิติคว้าแชมป์ในรายการแข่งขันดังกล่าวได้ถึง 19 สมัย สนาม Fuji Speedway ซึ่งเคยใช้เป็นสนามในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ World Endurance Championship (WEC) ตามมาด้วยสนาม Mount Panorama Circuit ที่แฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตรู้จักเป็นอย่างดีจากการแข่งขัน Bathurst 24 Hours และสุดท้ายสนาม Goodwood Motor Circuit สนามที่มีชื่อเสียงที่สุดจากกิจกรรมการรวมพลของรถยนต์สุดคลาสสิกระดับโลก                       การแข่งขันครั้งนี้ จะกำหนดให้ใช้รถปอร์เช่รุ่นที่แตกต่างกันในแต่ละสนาม เช่น ปอร์เช่ 919 Hybrid และปอร์เช่ 962 C   เพื่อลงสนามในรายการ Le Mans 24 Hours ซึ่งนั่นก็หมายความว่า  ผู้เข้าแข่งขันจะต้องอาศัยทักษะการขับขี่ อันเป็นความสามารถเฉพาะบุคคลในการเอาชนะคู่แข่ง

 
ภาพรวมของกิจกรรมการแข่งขัน

ชื่อกิจกรรมอย่างเป็นทางการ: Porsche Gran Turismo Cup Asia Pacific

ค้นหาข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ URL:  https://www.porsche.co.jp/ms/pgtcap/en/  


หลักเกณฑ์เข้าร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือกในรูปแบบออนไลน์

เมื่อเข้าสู่เกม Gran Turismo Sport ให้เลือกโหมดสปอร์ต (Sport) จากนั้นเลือกกิจกรรมการแข่งขัน “Porsche Gran Turismo Cup Asia Pacific” เกมนี้ไม่มีข้อตกลงหรือเงื่อนไขใดๆ จากโรงงานผู้ผลิต โดยช่วงเตรียมเข้าสู่เกมจะเริ่ม 15 นาทีก่อนการแข่งขัน ผู้เข้าแข่งขันที่ได้คะแนนสูงสุดจากปอร์เช่ เอเชียแปซิฟิค (อ้างอิงตามคะแนน) 5 ท่าน จะได้เข้าไปขับเคี่ยวต่อสู้กับผู้เข้าแข่งขันที่ได้คะแนนสูงสุด 5 ท่านของแต่ละประเทศจาก ปอร์เช่ ประเทศญี่ปุ่น, ปอร์เช่ ประเทศเกาหลีใต้ และ ปอร์เช่ ประเทศไต้หวัน ผู้เข้าร่วมแข่งขันต้องมีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ที่ระบุไว้ด้านบน



หมายเหตุ : เกม Gran Turismo Sport สามารถเล่นบนเครื่อง PlayStation®5 ได้เช่นกัน

・การแข่งขันรอบคัดเลือกในรูปแบบออนไลน์ เวลา: 20:00 น. และ 21:30 น. เวลา ณ ประเทศสิงคโปร์ สำหรับทุกตารางการแข่งขัน (เวลา 21:00 น. และ 22:30 น.เวลา ณ ประเทศไทย)

 

 

・รอบชิงชนะเลิศ: จะจัดขึ้นในกลางเดือนธันวาคม 2021  (สามารถติดตามประกาศกำหนดการแข่งขันได้จากเว็บไซต์ https://www.porsche.co.jp/ms/pgtcap/en/ อย่างเป็นทางการ)




 

   <สอบถามข้อมูลกิจกรรมเบื้องต้น>

Porsche Asia Pacific

Head of PR & Communications

Yannick Ott

Phone: +65 9656 9112

Email: yannick.ott@porsche-ap.com

 

  Customer inquiries on Gran Turismo Sport for the PS4®

Frequently Asked Questions (FAQ): https://www.playstation.com/support

Support inquiries (Singapore): https://www.asiapsonlinesupport.com/en-sg

Support inquiries (Malaysia): https://www.asiapsonlinesupport.com/en-my

Microsite: https://www.porsche.co.jp/en/ms/pgtcap/

 

สอบถามข้อมูล Gran Turismo Sport สำหรับเครื่องเล่น PS4®

PR Planning Section, Public Relations Division, Sony Interactive Entertainment

TEL: 050-3807-0585 

 

*1 “PlayStation” และ “PS4” เป็นเครื่องหมายการค้าที่ได้รับจดทะเบียนโดยบริษัท Sony Interactive Entertainment (SIE)© 2019 Sony Interactive Entertainment Inc. เครื่องหมายการค้า "Gran Turismo" พัฒนาโดยบริษัท Polyphony Digital Inc. จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าโดยบริษัท Sony Interactive Entertainment Inc.

 

เกี่ยวกับ AAS Auto Service

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการ ทดสอบระดับเหรียญ ทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามี จำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 13 ประเทศ สะท้อนให้เห็นถึง ความสำคัญ ในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส ทุ่มงบการอบรมวิศวกร ของเราให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบาย หลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า “AAS The Name you can Trust” ซึ่งพิสูจน์ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้