MG เปิดตัว The All New MG5 ราคาเริ่มต้น 559,000 บาท!

Last updated: 21 ก.ค. 2564  |  943 จำนวนผู้เข้าชม  | 

MG เปิดตัว The All New MG5 ราคาเริ่มต้น 559,000 บาท!

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทยบุกตลาดรถยนต์นั่งในครึ่งปีหลังด้วย “ALL NEW MG5” ด้วยคอนเซ็ปต์ “BEYOND” เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยรถยนต์ที่มีรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ตคูเป้ซีดาน พร้อมพื้นที่ห้องโดยสารขนาดใหญ่ ฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกครบครัน สมรรถนะการขับขี่ที่มาพร้อมระบบความปลอดภัยเหนือระดับ รวมถึงเทคโนโลยีล้ำสมัย ในราคาเริ่มต้นที่  559,000 บาท พร้อมจัดจำหน่ายและเปิดให้ทดลองขับแล้ววันนี้ ที่โชว์รูมเอ็มจีกว่า 150 แห่งทั่วประเทศ

 

ALL NEW MG5 เป็นยนตรกรรมรุ่นล่าสุดที่สะท้อนแนวทางการพัฒนาของเอ็มจี ซึ่งประกอบด้วย 3 แกนหลัก ได้แก่ เทคโนโลยี (Technology) ความทันสมัย (Fashion) และ ความคุ้มค่า (Value)  โดยมีรูปลักษณ์สไตล์สปอร์ตคูเป้ที่เป็นเอกลักษณ์ มีมิติตัวถังที่ใหญ่กว่ารถยนต์ประเภท B-segment ทั่วไป จึงให้มีพื้นที่ภายห้องโดยสารที่กว้างขวางนั่งสบาย มีพื้นที่เหนือศีรษะที่สูงโปร่ง พร้อมการตกแต่งสไตล์สปอร์ตพรีเมียม การออกแบบคอนโซลกลางแบบ Driver-focus cockpit ที่ให้องศาที่เหมาะกับตำแหน่งคนขับ รวมไปถึงการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ในระดับมาตรฐานของ B-Sedan มาตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าและไฟท้ายแบบ LED พร้อมระบบเปิดปิดอัตโนมัติ วัสดุภายในเป็นแบบผิวสัมผัสนุ่ม (Soft touch) ในหลายตำแหน่ง หน้าจอแบบสัมผัสขนาด 10 นิ้ว สามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือผ่านบลูทูธ รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และโทรศัพท์มือถือระบบ Android พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น และปุ่ม PUSH Start ยิ่งไปกว่านั้นยังมีการติดตั้งอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่เหนือระดับเทียบเท่ากับ รถ C-Sedan ได้แก่ อัลลอยด์ขนาด 17 นิ้ว ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ มาตรวัดอัจฉริยะแสดงผลแบบดิจิตอลขนาด 7 นิ้ว ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง หลังคาซันรูฟ และเหนือกว่าด้วยระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART เอกสิทธิ์เฉพาะสำหรับรถยนต์เอ็มจีที่โดดเด่นด้วยระบบการสั่งการด้วยเสียงภาษาไทยซึ่งมาพร้อมฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุด คือ กุญแจดิจิตอล (Digital Key) ที่เจ้าของรถสามารถส่งผ่านมายังโทรศัพท์มือถือ โดยผู้ขับขี่ไม่ต้องใช้กุญแจในการสตาร์ท อีกทั้งยังสามารถส่งกุญแจดิจิตอลให้กับผู้อื่นเพื่อใช้งานรถยนต์ได้ด้วยการรับ-ส่งโค้ดผ่านทางแอพพลิเคชั่น i-SMART 

 
ALL NEW MG5 ให้ความสนุกในการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร มีกำลังสูงสุด 114 แรงม้า ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT 8 สปีด รวมไปถึงระบบช่วยในการขับขี่และระบบความปลอดภัยมาตรฐานยุโรปที่ทำงานประสานกันเป็นหนึ่งเดียว (Synchronized Protection System) ที่สร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่ขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นดีสก์เบรก 4 ล้อ มาพร้อมระบบป้องกันล้อล็อก ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EBD และระบบเสริมแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์ EBA ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้าง ระบบช่วยเตือนเมื่อต้องการเปลี่ยนเลน ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา ระบบกล้องมองภาพรอบทิศทาง 3 มิติ ระบบควบคุมการทรงตัวในขณะเข้าโค้ง ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและการลื่นไถล ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน และอื่นๆ อีกมากมาย


นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า  
“เป้าหมายของเอ็มจี คือการให้ผู้บริโภคชาวไทยได้รับประสบการณ์การใช้งานรถยนต์ที่ดีกว่าเดิมอยู่เสมอ ควบคู่กับการยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยด้วยการแนะนำรถยนต์รุ่นต่างๆ ที่มีความโดดเด่นในด้าน เทคโนโลยี (Technology) ความทันสมัย (Fashion) และ ความคุ้มค่า (Value) สู่ตลาดเมืองไทยอย่างต่อเนื่องครอบคลุมเกือบทุกเซกเมนต์ สำหรับการเปิดตัว ALL NEW MG5 ในครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งชื่นชอบรถยนต์นั่งสไตล์สปอร์ต โดยรถรุ่นนี้มาพร้อมนิยาม “BEYOND” ที่สะท้อนตัวตนของผู้ขับขี่ที่มีความโดดเด่นและมีมุมมองที่เหนือระดับ รวมทั้งสะท้อนวิสัยทัศน์ของเอ็มจีที่ต้องการสร้างจุดขายที่เหนือชั้นกว่าให้กับรถยนต์ในกลุ่ม B-segment รวมไปถึงกลุ่ม Eco-Car ของไทยให้ก้าวข้ามกรอบเดิมๆ ซึ่งเรามั่นใจว่าด้วยความโดดเด่นของ ALL NEW MG5 และความพร้อมของการบริการหลังการขายด้วยศูนย์บริการมาตรฐานเอ็มจีกว่า 150 แห่ง ทั่วประเทศ จะทำให้รถยนต์รุ่นนี้เป็นอีกรุ่นที่ได้รับความนิยม สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ได้อย่างตรงจุดและมอบประสบการณ์ที่เหนือชั้นกว่าให้กับผู้ขับขี่ได้อย่างแน่นอน”



 ปัจจุบันเอ็มจีมีศูนย์บริการมาตรฐานกว่า 150 แห่ง สามารถรองรับการให้บริการแก่ลูกค้าได้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ พร้อมการบริการหลังการขายเพื่อการดูแลลูกค้าที่ครบวงจรภายใต้ชื่อ “แพสชั่น เซอร์วิส” (Passion Service)  ซึ่งได้แก่ การรับประกันคุณภาพนาน 4 ปี หรือ120,000 กิโลเมตร การบริการเช็คระยะและตรวจสอบสภาพรถนอกสถานที่ (Mobile Services) บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน (Roadside Assistance) บริการศูนยลูกค้าสัมพันธ์     (MG Call Centre) ตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังมีบริการรถสำรองใช้ระหว่างรอซ่อม เพื่อยกระดับความสะดวกสบายสร้างความมั่นใจและพึงพอใจสูงสุดใหญ่แก่ลูกค้าที่ใช้รถยนต์เอ็มจี

 
ทั้งนี้ ในโอกาสเปิดตัว ALL NEW MG5 อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เอ็มจี ยังได้เชิญ “คุณแมน - ทัศไนย ไรวา” กูรูรถยนต์และนักออกแบบรถยนต์ “คุณมายด์ - ณภศศิ สุวรรณ” ดารา นางแบบชื่อดัง “คุณโจ้ - จิรวัชร์  จิตติมานะสัจจะ” ยูทูปเบอร์สายรถยนต์ และ “คุณซี - ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์” พิธีกรสายไอทีชื่อดัง มาร่วมถ่ายทอดความโดดเด่นของ ALL NEW MG5 ในแต่ละด้านให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น สำหรับผู้ที่สนใจสามารถทดลองขับ ALL NEW MG5 ได้แล้ววันนี้ที่โชว์รูมเอ็มจีทั่วประเทศ โดยบริษัทฯ จะเริ่มทยอยส่งมอบ ALL NEW MG5 ให้กับลูกค้าภายในปลายเดือนนี้เป็นต้นไป

 

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ ALL NEW MG5

“ALL NEW MG5” – รถยนต์สปอร์ตคูเป้ซีดานมาพร้อมนิยาม “BEYOND” ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นให้มีความเหนือกว่าในทุกด้านด้วยการออกแบบภายใต้แนวคิด BRIT DYNAMIC ซึ่งให้ความเหนือชั้นกว่าทั้งในด้านสมรรถนะ (PERFORMANCE) การควบคุม (HANDLING) การออกแบบ (DESIGN) และความปลอดภัย (SAFETY) เพื่อให้เป็นยนตรกรรมที่มี ความสปอร์ต ที่มาพร้อมความสะดวกสบายตอบทุกไลฟ์สไตล์ด้วยฟังก์ชัน และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย

 

BEYOND DESIGN : สะท้อนเอกลักษณ์ที่เหนือกว่า

ALL NEW MG5 โดดเด่นด้วยกระจังหน้าแบบ 3 มิติซึ่งเป็นเอกลักษณ์การออกแบบใหม่ล่าสุดของเอ็มจีพร้อมตัวถังเพรียวยาวตามสไตล์รถยนต์สปอร์ตคูเป้ซีดาน

มิติตัวถัง​ 4,675 x 1,842 x 1,480 มิลลิเมตร (ยาว x กว้าง x สูง)
ระยะความยาวฐานล้อ 2,680 มิลลิเมตร
กระจังหน้า 3 มิติ  Digital Burning Grille
ไฟหน้าเปิด-ปิด อัตโนมัติแบบ LED Projector
ไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่เวลากลางวัน (Daytime Running Lights)
ไฟท้ายแบบ LED ดีไซน์ Leopard Claw และไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED
ล้ออัลลอยด์ขนาด 17 นิ้ว ดีไซน์ใบพัด 5 ก้าน

 

BEYOND SPACE : พื้นที่ภายในกว้างขวางอย่างลงตัว พร้อมความสะดวกสบาย

ALL NEW MG5 มีการออกแบบในสไตล์สปอร์ตแต่ยังมีจุดเด่นในเรื่องความกว้างของพื้นที่ห้องโดยสารและมีพื้นที่เหนือศีรษะ (Headroom) ที่สูงโปร่ง พร้อมหลังคาซันรูฟ การตกแต่งภายในสไตล์สปอร์ต มีการติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกและฟังก์ชั่นที่ตอบไลฟ์สไตล์ผู้ใช้งานได้อย่างลงตัว







เบาะหนังทรงสปอร์ตโอบรับสรีระ  

เบาะคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง
แผงคอนโซล 3D Diamond Design ลวดลายสปอร์ตพรีเมี่ยม
หลังคา Sunroof
หน้าจอ Touchscreen ขนาด 10 นิ้ว
หน้าจอแสดงผลอัจฉริยะแบบดิจิตอลขนาด 7 นิ้ว
พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน ควบคุมเครื่องเสียงพร้อมปุ่มรับ - วางสายโทรศัพท์
กระจกมองหลังแบบตัดแสง
ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
ลำโพง 6 จุด






รองรับระบบเชื่อมต่อมัลติมีเดีย Apple CarPlay และสมาร์ทโฟนระบบ Android
ระบบกุญแจรีโมทอัจฉริยะ (Smart Key) พร้อมปุ่ม Push Start
ระบบปรับอากาศแบบดิจิตอล
ระบบกรองอากาศ PM 2.5




BEYOND DRIVING EXPERIENCE: ประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือกว่า

ALL NEW MG5 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 114 แรงม้า ที่ 6,000   รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบต่อนาที ผสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT 8 สปีด พร้อมระบบช่วงล่างแบบ EURO TUNING SUSPENSION และระบบที่ส่งเสริมการขับขี่ในด้านต่างๆ ให้ทั้งประสบการณ์การขับขี่และความมั่นใจ




ดีไซน์คอนโซลกลางแบบ DRIVER-FOCUS COCKPIT ที่เหมาะสมกับตำแหน่งคนขับ
หน้าจอแสดงผลการขับขี่แบบดิจิตอล
พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน ปรับน้ำหนักได้ 3 ระดับ
ระบบพวงมาลัย Rack and Pinion ควบคุมด้วยไฟฟ้า (EPS)
ดีสก์เบรก 4 ล้อ พร้อมระบบช่วงล่างหน้า MacPherson Strut พร้อมเหล็กกันโคลง และระบบช่วงล่างหลัง Torsion Beam
ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB (Electronic Parking Brake)

 

BEYOND SAFETY : มั่นใจทุกการขับขี่ด้วยระบบความปลอดภัยที่เหนือกว่า

ALL NEW MG5 มาพร้อมโครงสร้างตัวถังนิรภัยแบบ FSF (Full Space Frame) และให้ความมั่นใจในทุกการขับขี่ด้วย Synchronized Protection System ระบบความปลอดภัยมาตรฐานยุโรปซึ่งมีการผสานการทำงานเป็นหนึ่งเดียว  

ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกฉุกเฉิน ABS (Anti-lock Brake System)
ระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake force Distribution)
ระบบเสริมแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์ EBA (Electronic Brake Assist)
ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่องเหยียบเบรกค้าง (Auto Vehicle Hold)
ระบบระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้งด้วยความเร็ว XDS (Electronic Differential System)
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล TCS (Traction Control System)
ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAS (Hill Start Assist System)
ระบบสัญญาณไฟแจ้งเตือน เมื่อมีการเบรกฉุกเฉิน ESS (Emergency Stop Signal)
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control)
ระบบช่วยเตือนเมื่อต้องการเปลี่ยนเลน LCA (Lane Change Assist)
ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา BSD (Blind Spot Detection)
ระบบช่วยเตือนขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert)
ระบบช่วยเตือนการชนด้านหลัง RCW (Rear Collision Warning)

 

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกล้องมองภาพรอบทิศทางแบบ 3 มิติ ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง เข็มขัดนิรภัยแบบดึงรั้งกลับพร้อมผ่อนแรงอัตโนมัติ ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer และระบบล็อกประตูอัตโนมัติ (Speed Sensing Door Lock)

 

BEYOND TECHNOLOGY: เหนือกว่าเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย

ALL NEW MG5 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i–SMART ยกระดับประสบการณ์การขับขี่ของผู้ใช้รถยนต์เอ็มจีให้สะดวกสบาย ปลอดภัย และเชื่อมต่อไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในยุคดิจิตัล พร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Digital Key สามารถใช้งานรถผ่านกุญแจดิจิตอลโดยรับ - ส่ง โค้ดจากแอพพลิเคชัน i-SMART สามารถสั่งการเปิด-ปิด และสตาร์ทรถยนต์ รวมถึงการส่งกุญแจดิจิตอลให้กับผู้อื่นเพื่อใช้งานรถยนต์ผ่านแอพพลิเคชั่น  i-SMART  

 

Smart Command หรือ ระบบสั่งการอัจฉริยะ ประกอบไปด้วย

กุญแจดิจิตอล
ระบบสั่งการผ่านคำสั่งเสียงภาษาไทย
ควบคุมการทำงานของระบบปรับอากาศผ่านทางสมาร์ทโฟน
ค้นหาข้อมูลจุดท่องเที่ยวน่าสนใจ และวางแผนการเดินทาง Travel Plan จากสมาร์ทโฟนส่งเข้าหน้าจอทัชสกรีนของรถได้
โทรออก – รับสายจากจอทัชสกรีน
ระบบโทรอัตโนมัติกรณีฉุกเฉิน เมื่อถุงลมนิรภัยทำงาน(Emergency Call)
สามารถติดต่อ MG Call Centre เพื่อสอบถามข้อมูล หรือขอรับจุดน่าสนใจ (Point Of Interest

ด้วยปุ่มลัดบนพวงมาลัย


Smart Connect หรือ ระบบเชื่อมต่ออัจฉริยะ ประกอบไปด้วย

เล่นเพลงทั้งรูปแบบออนไลน์ และสตรีมมิ่ง
ค้นหาร้านอาหาร ที่พัก และสถานที่ท่องเที่ยวบนแผนที่นำทาง
รายงานการจราจรแบบ Real Time
เรียกดูข้อมูลข่าวสารเหตุการณ์ปัจจุบัน และข้อมูลพยากรณ์สภาพอากาศ
อัพเกรดระบบต่าง ๆ ผ่านออนไลน์ (FOTA)


Smart Check หรือ ระบบตรวจเช็กอัจฉริยะ ประกอบไปด้วย

ตรวจสอบสถานะของประตูรถ
ตรวจสอบตำแหน่งของรถ พร้อมบอกเส้นทางไปยังรถยนต์ผ่านฟังก์ชั่น FIND MY CAR
โดยกำหนดให้รถเปิดไฟหน้า ไฟท้าย หรือใช้เสียงแตรผ่านการตั้งค่า
ตรวจสอบความผิดปกติ และแจ้งสถานะการทำงานของรถ เช่น เครื่องยนต์ ลมยาง และถุงลมนิรภัย
ระบบช่วยค้นหาศูนย์บริการ นัดหมาย และบันทึกการดูแลรักษารถยนต์ตามระยะ
ระบบแจ้งเตือนเมื่อความผิดปกติเกิดขึ้นกับระบบการทำงาน หรืออุปกรณ์ของรถ

กำหนดขอบเขตการใช้รถได้ตั้งแต่ 500 ม. ถึง 10 กม. โดยระบบจะแจ้งเตือนเมื่อรถเข้า - ออกในขอบเขตที่กำหนดไว้

* อุปกรณ์ที่ติดตั้งจะแตกต่างกันไปในแต่ละรุ่น



ALL NEW MG5 มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นย่อย แบ่งออกเป็น รุ่น C รุ่น D และรุ่น X พร้อมสีตัวถังทั้งหมด 6 สี ได้แก่ สีเหลือง (Nuclear Yellow) สีขาว (Arctic White) สีดำ (Black Knight) สีเงิน (Silver Metallic) สีแดง (Scarlet Red) และสีเทา (Metal Ash Grey)

ALL NEW MG5 รุ่น C   ราคาจำหน่าย  559,000 บาท
ALL NEW MG5 รุ่น D   ราคาจำหน่าย  599,000 บาท

ALL NEW MG5 รุ่น X   ราคาจำหน่าย  689,000 บาท



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้