Amiel Lindesay คาดหวังถึงผลงานที่ดีในช่วงครึ่งฤดูกาล ของทีมแข่ง TAG Heuer Porsche Formula E

Last updated: 14 มิ.ย. 2564  |  508 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Amiel Lindesay คาดหวังถึงผลงานที่ดีในช่วงครึ่งฤดูกาล ของทีมแข่ง TAG Heuer Porsche Formula E

“เราได้แสดงให้เห็นแล้วว่ามีศักยภาพเพียงพอที่จะขึ้นนำบนแถวหน้า”

 

การแข่งขันรถพลังงานไฟฟ้าทางเรียบรายการ ABB FIA Formula E World Championship เดินทางมาถึงครึ่งฤดูกาลหลัง Amiel Lindesay บริหารทีมแข่ง TAG Heuer Porsche Formula E เพื่อดุลยภาพสูงสุดในช่วงกลางฤดูกาล “เราได้แสดงให้เห็นว่าเรามีศักยภาพเพียงพอที่จะขึ้นนำบนแถวหน้า” ข้างต้นคือคำกล่าวจาก หัวหน้าทีมแข่ง Formula E ในการปฏิบัติหน้าที่นำทีมลงสนาม Puebla E-Prix ในวันที่ 19 และ 20 มิถุนายน ที่ประเทศ เม็กซิโก “เราเดินมาถูกทาง บรรยากาศในทีมเป็นไปในทิศทางบวก ทุกคนเต็มเปี่ยมไปด้วยความกระตือรือร้น แต่ยังคงมีบางอย่างที่เราจำเป็นต้องทำให้ดียิ่งขึ้นในช่วงครึ่งฤดูกาลแข่งขันที่เหลือและพวกเรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อบรรลุจุดมุ่งหมายดังกล่าวให้ได้”

 

Amiel, ในการแข่งขัน Formula E ฤดูกาลที่ 2 ของปอร์เช่ ผ่านไปแล้ว 7 จาก 15 สนาม คุณวัดความสำเร็จของผลงานในช่วงครึ่งแรกของปีไว้อย่างไร?

“เราเริ่มต้นฤดูกาลด้วยการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี เปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ ความคาดหวังของเราทุกคนยังคงไม่ได้รับการเติมเต็มในขณะนี้ รถแข่งปอร์เช่ 99X Electric ทั้ง 2 คันสามารถทำความเร็วได้อย่างยอดเยี่ยม กระบวนการทำงานภายในทีมเป็นไปด้วยดี อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นบนสนามส่งผลให้เรายังไม่สมหวังตามที่ตั้งใจ โดยพื้นฐานทุกสิ่งทุกอย่างนั้นสมบูรณ์แบบ แต่เรายังไม่อาจรวบรวมมันไว้ด้วยกันเพื่อพิชิตชัยในการแข่งขันทั้ง 7 สนามแรก”

 

อันดับที่ 3 ในโรม อันดับที่ 2 ในวาเลนเซีย อะไรคือสิ่งที่ต้องการเพื่อไปให้ถึงอันดับ 1 หลังจากผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม?

“เราได้ออกสตาร์ทจากแถวหน้าซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพอันแข็งแกร่งในรอบจัดอันดับ ตอกย้ำถึงความสามารถในการอยู่ในระดับหัวแถวของการแข่งขัน สิ่งที่เราต้องการคือสุดสัปดาห์ที่สดใส ช่วงเวลาที่ความสมบูรณ์แบบทั้งหมดเดินทางมาบรรจบกันอย่างสวยงาม เพื่อระเบิดฟอร์มในยามที่ลงสนาม ถึงตอนนั้นผลการแข่งขันที่เราวาดหวังไว้จะตามมาเอง โดยส่วนตัวผมไม่กังวลกับเรื่องนี้สักเท่าไหร่”

 อะไรคือสิ่งสำคัญที่ทีมงานได้เรียนรู้จากการแข่งขันในช่วงครึ่งฤดูกาลแรก?

“เราได้เรียนรู้ทุกครั้งที่ลงสนาม และเรามีขั้นตอนในการปฏิบัติงานที่ดีเยี่ยมในทุกองค์ประกอบหลัก อาทิ กลยุทธ์ ซอฟแวร์และการจัดการระบบพลังงาน เราตระหนักดีถึงศักยภาพในตัวเอง แม้ว่าในตอนนี้สิ่งเหล่านั้นยังจะไม่ส่งผลตอบแทนอย่างที่ควรจะเป็นก็ตาม ในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง เรายังคงมุ่งมั่นและตั้งใจเปลี่ยนศักยภาพที่แข็งแกร่งให้กลายเป็นชัยชนะครั้งแรกให้ได้”

 

อะไรคือสิ่งที่แตกต่างออกไปเมื่อเปรียบเทียบกับฤดูกาลที่แล้วและยังมีงานอะไรที่จำเป็นต้องทำให้เสร็จสิ้นสำหรับการแข่งขันที่กำลังจะมาถึง?

“ฤดูกาลที่แล้วนั้นจบลงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส เหตุผลดังกล่าวทำให้เรามีจำนวนสนามแข่งขันน้อยเกินไปสำหรับการจัดเตรียมทีมงานทั้งหมดให้ขึ้นไปยืนในจุดที่มีประสิทธิภาพตามที่เราคาดการณ์ไว้ในการแข่งขันระดับ world championship เราขาดการสะสมชั่วโมงบินบนสนามแข่งและการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ก้าวต่อไปข้างหน้าเราต้องทำทุกสิ่งทุกอย่างที่สามารถทำได้เพื่อผลักดันรถแข่งของเราทั้ง 2 คันให้ยืนอยู่บนหัวแถวอย่างยาวนานที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ สิ่งนี้จะช่วยให้เรามีทางเลือกด้านกลยุทธ์ที่หลากหลายยิ่งขึ้น”

 

คุณไม่สามารถเปลี่ยนอุปกรณ์หลัก ซึ่งนั่นหมายถึงระบบขับเคลื่อน สิ่งนี้ทำให้ระบบซอฟแวร์ทั้งหมดทวีความสำคัญมากยิ่งขึ้น บทบาทของซอฟแวร์ควรจะมีทิศทางอย่างไร?

“ซอฟแวร์ เป็นส่วนประกอบที่มีความสำคัญอย่างแท้จริง มันเป็นส่วนที่มีวิวัฒนาการที่สม่ำเสมอ เราลงทุนลงทั้งแรงและเวลา และพลังงานไปค่อนข้างมาก เพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะยืนอยู่หัวแถวของการพัฒนา ระบบซอฟแวร์ซึ่งจะช่วยให้เราทำงานเป็นทีม และช่วยให้นักแข่งของเราเปลี่ยนประสบการณ์ของพวกเขาให้กลายเป็นประสิทธิภาพในทุกภาคส่วนของการแข่งขัน ABB FIA Formula E World Championship มีตารางการแข่งขันแต่ละสนามใกล้กันมาก ดังนั้นเพียงสิ่งเล็กน้อยก็สามารถสร้างความแตกต่างได้ระบบซอฟแวร์มีบทบาทอันยิ่งใหญ่ในแง่นี้” 

 

ในส่วนของนักแข่ง? คุณวัดความสำเร็จของ Pascal Wehrlein และ André Lotterer ไว้อย่างไร?

“ในฐานะทีมงาน เราทำงานร่วมกับนักแข่งอยู่ตลอด เพื่อส่งมอบรถแข่งที่สมบูรณ์แบบให้แก่พวกเขา แต่อย่างไรก็ตาม ระหว่างการแข่งขัน บรรดานักแข่งมีวิธีการตัดสินใจของตนเอง ตัวอย่างเช่น จะใช้พลังงานที่มีอยู่อย่างไรให้เหมาะสมที่สุด เราไม่อาจสร้างแบบจำลองของสิ่งเหล่านี้ขึ้นมาได้ ดังนั้นจึงต้องเชื่อใจในประสบการณ์ และทักษะของนักแข่งที่เรามี Pascal ทำผลงานได้เสมอต้นเสมอปลายที่ปอร์เช่ และทีมก็เปรียบเสมือนบ้านอีกหลังของเขา เขาขับได้รวดเร็วมากในระหว่างการจัดอันดับ และเราเคยทำงานร่วมกับเขาในการวิ่งทำเวลาในหลายๆ รอบ เขากำลังไปได้สวย ในส่วนของ André เองก็ขับได้เร็วมากเช่นกัน และอัดแน่นด้วยประสบการณ์ ผมมีความรู้สึกว่าเขากระหายที่จะคว้าชัยชนะอันดับ 1 มาให้ได้ ที่วาเลนเซีย ซึ่งเขาเข้าเส้นชัยเป็นที่ 2 เขาขับได้อย่างชาญฉลาด นั่นคือสิ่งที่เขาจะต้องรักษามันเอาไว้ให้ได้”

 

อะไรคือสิ่งที่คุณปรารถนา สำหรับครึ่งฤดูกาลที่เหลืออยู่?

“มันเป็นเรื่องเยี่ยมที่ได้ลงแข่งกับคู่ต่อสู้ทั้งหลายอีกครั้ง การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ ABB FIA Formula E World Championship เปิดโอกาสครั้งใหญ่ให้แก่วงการมอเตอร์สปอร์ต และแฟนกีฬารอคอยที่จะได้ชมการแข่งขันสดๆจากขอบสนาม  หากว่าสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในปัจจุบันจะไม่ส่งผลต่อตารางการแข่งขัน ผมยังคงมีความหวังว่าเราจะได้ฉลองชัยชนะครั้งแรกกันในอีกไม่นาน การขับเคี่ยวเพื่อตำแหน่งแชมเปี้ยนส์โลกยังคงเปิดกว้าง เราพลาดคะแนนสะสมเพื่อก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำบนตารางอันดับไป แต่นั่นไม่ใช่เพราะว่าเรามีรถแข่งที่ช้า หรือทีมงานที่ไม่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ทั้งหมดคืออุบัติเหตุสนามแข่งที่ฉุดรั้งเราเอาไว้ มันเป็นประสบการณ์ที่ยากลำบากสำหรับทีมน้องใหม่ในการแข่งขัน Formula E ขณะนี้เราเข้มแข็งขึ้น และมีการเตรียมตัวที่ดีกว่าเดิมจากช่วงต้นฤดูกาล เราต้องการชัยชนะในท้ายที่สุด และเรากำลังเข้าใกล้แชมป์สนามแรกเข้าไปทุกที”




เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้