บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมสนับสนุนภารกิจฉีดวัคซีนต้านโควิด

Last updated: 11 มิ.ย. 2564  |  1004 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมสนับสนุนภารกิจฉีดวัคซีนต้านโควิด

 

 

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย นำโดย มร.อเล็กซานเดอร์ บารากา (ที่ 3 จากซ้าย) ประธาน ร่วมกับบริษัท ฮ้อปคาร์ จำกัด นำโดย คุณกฤษฏิ์ วิชัยวัฒนาพาณิชย์ (ที่ 4 จากซ้าย) ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง ร่วมกันนำเสนอทางเลือกเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการเดินทางและปฏิบัติงานแก่บุคลากรทางการแพทย์และผู้ที่เดินทางไปฉีดวัคซีน

ในภาพ จากซ้าย คุณจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน), คุณกฤษฎา อุตตโมทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย, มร.อเล็กซานเดอร์ บารากา ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย, คุณกฤษฏิ์ วิชัยวัฒนาพาณิชย์ ประธานกรรมการบริหาร และผู้ก่อตั้ง บริษัท ฮ้อปคาร์ จำกัด, อ. นพ. เพชร อลิสานันท์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ด้านสนับสนุนบริการ และคุณโอภาส นพพรพิทักษ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย (โรงงานระยอง)

 กรุงเทพฯ. บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย สานต่อความมุ่งมั่นในการฝ่าฟันวิกฤติโควิด-19 เคียงข้างสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง ผนึกกำลังแอปพลิเคชั่นฮ้อป (HAUP) ผู้ให้บริการคาร์ แชร์ริ่ง ส่งมอบรถบีเอ็มดับเบิลยู และมินิ เพื่ออำนวยความสะดวกในการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมร่วมสนับสนุนภารกิจฉีดวัคซีนต้านโควิดทั่วกรุงเทพมหานคร จัดทัพรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิ 11 คัน ให้บริการเช่ารถยนต์ระยะสั้น

แก่ผู้ที่ต้องการเดินทางไปเข้ารับฉีดวัคซีนโควิด-19 ผ่านแอป HAUP ในอัตราพิเศษ 100 บาท / ชั่วโมง ได้สูงสุด 5 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน – 31 กรกฎาคม 2564 และสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังพร้อมสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงสถานการณ์วิกฤติจากโรคโควิด-19 มอบสิทธิการเช่ารถบีเอ็มดับเบิลยูและมินิผ่านแอป HAUP โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเป็นเวลา 24 ชั่วโมง โดยรายได้จากการให้บริการจะมอบให้แก่กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ) เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือแก่โรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์และสิ่งของที่มีความจำเป็นในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ต่อไป

 

มร.อเล็กซานเดอร์ บารากา ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “ทัพรถยนต์ที่บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จัดมาเพื่อสนับสนุนภารกิจต้านภัยโควิด-19 ในครั้งนี้ ประกอบไปด้วยบีเอ็มดับเบิลยูซีรี่ส์ 2, ซีรี่ส์ 3, ซีรี่ส์ 5, X1 และ X3 รวมถึงมินิ คันทรีแมน รวม 11 คัน โดยเป็นรถบีเอ็มดับเบิลยูและมินิที่เราเตรียมไว้สำหรับสื่อมวลชนเพื่อการทดสอบสมรรถนะต่าง ๆ ในสถานการณ์ปกติ แต่ในวันนี้ เราตระหนักถึงความจำเป็น   ที่สำคัญในการร่วมแรงร่วมใจฝ่าฟันวิกฤติโรคระบาดไปพร้อม ๆ กับสังคมไทย และเราพร้อมที่จะให้การสนับสนุนบุคลากรการแพทย์ รวมทั้งประชาชนชาวไทย เพื่อให้เร่งกระจายการฉีดวัคซีนในกรุงเทพมหานคร ด้วยการมอบอีกหนึ่งทางเลือกในการเดินทางที่สะดวกสบายและไร้สัมผัสยิ่งขึ้น และขับเคลื่อนเป้าหมายในการหยุดยั้งการแพร่ระบาดให้เร็วที่สุด”

คุณกฤษฏิ์ วิชัยวัฒนาพาณิชย์ ประธานกรรมการบริหาร และผู้ก่อตั้ง บริษัท ฮ้อปคาร์ จำกัด กล่าวว่า “ด้วยเทคโนโลยีของฮ้อปคาร์ในฐานะผู้บุกเบิกบริการคาร์แชร์ริ่งรายแรกของประเทศไทย เราจึงอยากเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนที่ช่วยให้การเดินทางไปฉีดวัคซีนปลอดภัย สะดวกสบาย และรวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยการให้บริการผ่านแอปพลิชั่นทุกขั้นตอนตั้งแต่การสมัคร จองรถ รับรถ ไปจนถึงคืนรถ จึงทำให้ลดการสัมผัสระหว่างบุคคลขณะเดินทางได้ ซึ่งเรามีจุดให้บริการกว่า 500 จุดทั่วกรุงเทพมหานคร และทำการเช่ารถยนต์ผ่านโทรศัพท์มือถือได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยสามารถสมัครสมาชิกและเริ่มต้นใช้งานได้ภายในไม่กี่ขั้นตอน และด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรอย่างบีเอ็มดับเบิลยูในครั้งนี้ เรายังพร้อมให้บริการในอัตราราคาพิเศษให้แก่ทั้งผู้ที่ต้องการเดินทางไปฉีดวัคซีน รวมทั้งสนับสนุนการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งสามารถใช้บริการได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายถึง 24 ชั่วโมง รถทุกคันที่เรานำมาให้บริการได้ผ่านการทำความสะอาดฆ่าเชื้อ เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่ใช้บริการแอป HAUP ในสถานการณ์โรคระบาดนี้”

สำหรับผู้ที่ต้องการเช่ารถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิผ่านแอปพลิเคชั่น HAUP เพื่อเดินทางไปฉีดวัคซีนในกรุงเทพมหานคร จะต้องอัปโหลดหลักฐานการนัดหมายฉีดวัคซีนโควิด-19 ในแอป HAUP เพื่อใช้บริการในอัตราพิเศษ 100 บาท/ชั่วโมง โดยสามารถใช้บริการได้สูงสุดถึง 5 ชั่วโมง และสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ จะต้องอัปโหลดหลักฐานยืนยันตัวตนผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม เพื่อใช้บริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายนาน 24 ชั่วโมง โดยสามารถจองและใช้บริการผ่านแอป HAUP ได้ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน – 31 กรกฎาคม 2564 ผู้ใช้งานสามารถปลดล็อกรถได้อย่างสะดวกสบายผ่านโทรศัพท์มือถือ อีกทั้งยังรับและคืนรถ ณ จุดบริการต่าง ๆ แบบไร้สัมผัสได้ทั่วกรุงเทพมหานคร



 จากซ้าย คุณโอภาส นพพรพิทักษ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย (โรงงานระยอง), คุณจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน), คุณกฤษฎา อุตตโมทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย, มร.อเล็กซานเดอร์ บารากา ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย, คุณกฤษฏิ์ วิชัยวัฒนาพาณิชย์ ประธานกรรมการบริหาร และผู้ก่อตั้ง บริษัท ฮ้อปคาร์ จำกัด, คุณจารุวรรณ งาพานิชวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การตลาด ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์, อ. นพ. เพชร อลิสานันท์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ด้านสนับสนุนบริการ, และคุณระดมเลิศ อนันตชินะ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท ฮ้อปคาร์ จำกัด

 

 

 

 

# #

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป 

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก เราผลิตและจำหน่ายรถยนต์ภายใต้
แบรนด์บีเอ็มดับเบิลยู, มินิ, โรลส์-รอยซ์ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด โดยมีเครือข่ายการผลิต 31 แห่งใน 15 ประเทศ อีกทั้งยังมีเครือข่ายผู้จำหน่ายและบริการมากกว่า 140 ประเทศทั่วโลก 

ในปี พ.ศ. 2563 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มียอดขายรถยนต์กว่า 2.3 ล้านคัน และมอเตอร์ไซค์กว่า 169,000 คันทั่วโลก กำไรก่อนหักภาษีในปีงบประมาณ 2562 อยู่ที่ 7.118 พันล้านยูโร จากรายได้รวม 104.210 พันล้านยูโร โดย ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2562 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มีพนักงานทั้งหมด 126,016 คนทั่วโลก

ความสำเร็จของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ได้รับการขับเคลื่อนจากพลังแห่งวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยี สร้างผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม และให้บริการกับลูกค้าอย่างดีที่สุด นอกจากนี้เรายังให้ความสำคัญกับการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน โดยคำนึงถึงการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ในทุกผลิตภัณฑ์และในทุกขั้นตอนการผลิตอีกด้วย 

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย 

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เป็นสาขาของ BMW AG ประเทศเยอรมนี ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2541 ประกอบด้วยสามบริษัท ได้แก่ บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านการขายและการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านการผลิตรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ภายใต้แบรนด์ บีเอ็มดับเบิลยู และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด และบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านบริการทางการเงินสำหรับผู้จำหน่ายรถยนต์และลูกค้าบุคคล 

ในปี 2563 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังคงมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งด้วยสถิติส่งมอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิจำนวน 12,426 คัน โดยได้ส่งมอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูรวม 11,242 ลดลง 4.3% จากปีก่อนหน้า ขณะที่มินิมียอดการส่งมอบ 1,184 คัน ลดลงจากปีก่อนหน้าเล็กน้อยที่ 1.7% ด้านบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ยังคงรักษาผลงานที่แข็งแกร่งไว้ได้ ด้วยยอดส่งมอบ 1,224 คัน แม้จะต้องประสบกับสถานการณ์โรคระบาดในปี 2563   

ในด้านการผลิต โรงงานของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เป็นเครื่องสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่มีต่อตลาดในทวีปเอเชีย โดยเฉพาะตลาดประเทศไทย ว่าเป็นตลาดที่สามารถเติบโตได้อย่างมีนัยยะสำคัญ และด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของสถานที่ตั้ง ฐานการผลิตที่แข็งแกร่ง และพนักงานผู้เชี่ยวชาญในด้านยนตรกรรม ทำให้บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนู
แฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการประกอบยนตรกรรมของบีเอ็มดับเบิลยูในภูมิภาคอาเซียนที่ผ่านมา นอกจากนี้ โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย มีการลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการขยายกระบวนการประกอบภายในโรงงานและเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ สืบเนื่องจากการจัดซื้อชิ้นส่วนยานยนต์จากประเทศไทยในแต่ละปีเป็นจำนวนมากเพื่อป้อนเข้าสู่กระบวนการผลิตในประเทศและเพื่อส่งออก คิดเป็นมูลค่ากว่า 4 พันล้านบาทต่อปี บีเอ็มดับเบิลยูจึงจัดตั้งสำนักงานจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์ขึ้นในประเทศไทยด้วย เพื่อจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์จากซัพพลายเออร์ในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน เพื่อรองรับเครือข่ายการผลิตของบีเอ็มดับเบิลยู 31 แห่ง ใน 15 ประเทศทั่วโลก 

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย สามารถประกอบรถยนต์และมอเตอร์ไซค์รุ่นต่างๆ ทั้งหมด 17 รุ่น ได้แก่ บีเอ็ม
ดับเบิลยู ซีรีส์ 2 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 7 บีเอ็มดับเบิลยู X1 บีเอ็มดับเบิลยู X3 บีเอ็ม
ดับเบิลยู X5 และบีเอ็มดับเบิลยู X7 สำหรับบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู F 900 R บีเอ็มดับเบิลยู F 900 XR
บีเอ็มดับเบิลยู F750 GS บีเอ็มดับเบิลยู F 850 GS บีเอ็มดับเบิลยู F 850 GS Adventure บีเอ็มดับเบิลยู R 1250 GS บีเอ็ม
ดับเบิลยู R 1250 GS Adventure บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 R และบีเอ็มดับเบิลยู S 1000 RR นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทยยังขยายสายการประกอบรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด 5 รุ่นในประเทศไทย ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู 330e บีเอ็มดับเบิลยู 530e
บีเอ็มดับเบิลยู X3 xDrive30e บีเอ็มดับเบิลยู X5 xDrive45e และบีเอ็มดับเบิลยู 745Le xDrive 

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย
1397
www.bmw.co.th     
www.mini.co.th     
www.bmw-motorrad.co.th      

สื่อมวลชนติดต่อ  บริษัท คาร์ลบายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
สุธาทิพย์ บุญแสง (08-7685-1695 หรือ 0-2627-3501 ต่อ 102)
ธรธวัช ทองแนบ (08-3225-4567 หรือ 0-2627-3501 ต่อ 206)
ปวริศา ธนวจีรัณ (08-6564-4726 หรือ 0-2627-3501 ต่อ 125) 
พิชานัน ทูลกำธรชัย (08-5157-7557 หรือ 0-2627-3501 ต่อ 101) 
sboonsaeng@carlbyoir.com, tthongnab@carlbyoir.com, pthanwajeran@carlbyoir.com, ptoonkamthornchai@carlbyoir.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้