นิพพานของการขี่มอเตอร์ไซค์ของสาวร่างเล็ก กับ BMW R 1200 GS

Last updated: 19 มี.ค. 2564  |  1137 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นิพพานของการขี่มอเตอร์ไซค์ของสาวร่างเล็ก กับ BMW R 1200 GS

คุณเคยเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวรึเปล่า? แล้ว...มันจะรู้สึกเป็นยังไงนะ? นี่อาจเป็นคำถามที่หลายคนนึกคำตอบอยู่ ยิ่งการไปเที่ยวแบบสายซิ่ง บิด 2 ล้อไปให้สุดปลายทางตามที่ฝัน เหมือนกับที่สาวขาลุย คุณกี้ร์ กัญญ์กุลณัช กัญกุลพิพัฒน์ เจ้าของเพจดัง Punker Enduro อินฟลูเอนเซอร์สาวร่างเล็กที่พิสูจน์ให้เราเห็นว่า ผู้หญิงก็สามารถบิดซิ่งไปตามฝันเพียงลำพังได้เหมือนกัน!



กว่า 5,000 กิโลเมตร คุณกี้ร์เคยออกเดินทางด้วยมอเตอร์ไซค์ไปสัมผัสหิมะ ถึงแชงกรีล่า ประเทศจีน มาแล้ว ซึ่งระยะทางอาจไม่ใช่สิ่งสำคัญของเรื่องนี้ แต่การเดินทางคนเดียวด้วยมอเตอร์ไซค์ออฟโรดนี่ซิ ที่น่าสนใจ เพราะเส้นทางที่จะไปถึงยังจุดหมาย ก็ไม่ได้เป็นพื้นที่ราบเรียบไปเสียหมด เพราะฉะนั้นการวางแผน ความปลอดภัยและการประเมินตนเองเป็นเรื่องสำคัญ




หลายคนก็คงจะหลงใหลการทำอะไรคนเดียวอยู่บ้างไม่มากก็น้อย แต่สำหรับคุณกี้ร์แล้วการเดินทางไปในที่ต่างๆคนเดียว มันคงเหมือนกับการได้ ดื่มด่ำกับบรรยากาศอย่างอิสระ ได้มีเวลาเที่ยวมากขึ้น ได้แวะเก็บความทรงจำระหว่างทางตามที่ใจเธอต้องการ ไปในที่ๆรถยนต์ไม่สามารถเข้าไปถึงได้ เธอเก็บทั้งความฝัน และประสบการณ์ จนนำมาถ่ายทอดให้คนอื่นๆได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งไปกับเธอ สร้างแรงบันดาลใจให้หลายคนอยากพาตัวเองไปสัมผัสลมเย็นๆ เส้นทางสวยๆสักครั้ง



คุณกี้ร์ได้แอบกระซิบว่า สาวๆคนไหนที่มีความฝันแบบเธอ ต้องเตรียมตัวอย่างดี และมีทักษะทั้งการดูแลรถ ดูแลตัวเอง เพราะผู้หญิงอาจจะมีข้อจำกัดทางสรีระ ต้องเรียนการขับขี่อย่างปลอดภัยและศึกษา เพิ่มเติมทักษะอยู่เสมอ เส้นทางที่ขี่ไปต้องประเมินแล้วว่าไม่อันตรายกับทั้งเราและรถ ถึงแม้จะสวยขนาดไหน แต่ความปลอดภัยก็ต้องมาเป็นอันดับ 1 เสมอ



อยากรู้ว่า "นิพพานของการขี่มอเตอร์ไซค์" ของไบเกอร์สาวคนนี้เป็นอย่างไร ไปหาคำตอบด้วยกันในคลิปนี้เลย  

 


 

เรื่องราวของคุณกี้ร์เป็นตอนหนึ่งของซีรีส์ Make Life A Ride #Stories ซึ่งถ่ายทอดความผูกพันของคนกับมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู ติดตามกันได้ที่ https://www.facebook.com/BMWMotorradTH และ https://www.youtube.com/channel/UCdDgyUfspgT5tGxC9LX3U9A



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้