12 นาทีที่ยิ่งใหญ่ ในการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ของ The New BMW 5 Series

Last updated: 16 ก.พ. 2564  |  1053 จำนวนผู้เข้าชม  | 

12 นาทีที่ยิ่งใหญ่ ในการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ของ The New BMW 5 Series

ดูกันยัง BMW VIRTUAL EXPERIENCE คลิปงานเปิดตัว The New BMW 5 Series ถ้ายัง บอกเลยว่าพลาดมากกก!  เพราะนอกจากจะเป็นการเปิดตัว The New BMW 5 Series ถึง 3 รุ่น คือ BMW 530e Elite, BMW 520d M Sport, BMW 530e M Sport   ทั้งหมดเป็นรุ่นประกอบในประเทศ และเป็นโฉม LCI (Life Cycle Impulse) เค้ายังพาเราไปทำความรู้จักกับ BMW 5 Series ทั้ง 6 เจเนอเรชั่น ตั้งแต่รุ่นแรก E12 ปี 1972 จนถึงรุ่น F10 ปี 2010   ที่ดูแล้วอิน เนียน เหมือนพิธีกรจูงมือเราข้ามเวลาไปดูในแต่ละรุ่นแบบเพลินๆ เพราะเค้ามีการจัดหาทุกอย่างให้ตรงตามยุคนั้นๆ เอาให้สมจริงเหมือนนั่งไทม์แมชชีนเจาะเวลาย้อนอดีตสู่ปัจจุบัน


 


ดูจบ แทบลุกขึ้นยืนรัวมือให้กับสุดยอดงานโปรดักชั่นดัง Hollywood มาเอง  เพราะการเล่าเรื่องแบบนี้มันคือการถ่ายแบบ Long Take ถ่ายยาวช็อตเดียวไม่มีตัดต่อ พวกหนังระดับ Hollywood เค้านิยม ยกตัวอย่างเรื่อง 1917 หนังสงครามของผู้กำกับ แซม เมนเดส ที่หยิบเหตุการณ์ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 มาสร้าง และคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมบนเวทีออสการ์ในปี 2020 ไม่แน่ว่าทาง BMW อาจได้แรงบันดาลใจการถ่ายแบบนี้มาก็เป็นได้  หรือหนังเรื่องต้มยำกุ้ง ที่พี่จาแกมาแอ็คท่าต่อสู้แบบ Non-stop ดูแล้วแทบหยุดหายใจจจจ!!  การถ่ายแบบนี้มันทำให้คนดู อิน อินมากเหมือนเข้าไปอยู่ตรงนั้นด้วย  ซึ่งถ้าพลาดแม้แต่จุดเดียวคือ จบ เริ่มใหม่ ถ่ายใหม่หมดทั้งซีน แค่คิดก็กดดัน เพราะคิวต้องเป๊ะ พิธีกรต้องแม่นขั้นเทพ ทั้งบท ทั้งบล็อกกิ้ง สงสัยว่าคงไม่ได้หลับไม่ได้นอนเพราะมีเวลาเตรียมตัวไม่กี่วัน แถมซ้อมกันวันละ 15 ชั่วโมง!! 




โปรเจคนี้ ใช้ทีมงาน 120 คน ทั้งคนเข้าฉาก คนส่งพร็อพ และคนเข็นรถ โดยใช้รถ 6 คันแบบห้ามสตาร์ทเข้าฉากเพราะเสียงดังจะถ่ายไม่ได้ จอ LED ขนาดใหญ่ 7 เมตร 3 จอ พระเจ้า! เยอะขนาดนี้ ในพื้นที่มีจำกัด จึงต้องจัดการเปลี่ยนฉากแบบ ละครเวที เปลี่ยนมุมแต่ละทีก็ต้องลุ้นกันไป ห้ามอะไรพลาดเด็ดขาด สุดยอดงานสร้างจริงๆ




ไม่พูดถึงพร็อพ ก็คงเป็นไปไม่ได้ เพราะถ้าสังเกตดีๆ เพียงเสี้ยววินาทีที่เห็น เค้ายังใส่ใจใช้พร็อพให้ตรงรุ่น ตรงยุค เอาแบบสมจริงตามช่วงเวลานั้นๆ ยิ่งพวกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ไม่ว่าจะมือถือ คอมพิวเตอร์ ก็ยกมาทั้งเครื่องแบบสมัยก่อน ใครเกิดไม่ทันคงมีอึ้งกันไปว่ามันใหญ่ อ้วน แบบนี้เลยเหรอ หรือจะเป็น ibook บรรพบุรุษโน้ตบุ๊ค ของ Apple  ที่ใช้เวลาหาไม่ถึงสัปดาห์  เชื่อว่าคงวิ่งหาขาขวิดหัวฟูอย่างแน่นอน 



มาต่อกันที่เรื่องเครื่องแต่งกายของเหล่านางแบบนายแบบผู้ร่วมเข้าฉาก สัมผัสได้ถึงกลิ่นอายแฟชั่นในแต่ละยุค งานเนียบ งานละเอียดตรงช่วงสมัยแบบนี้ ไม่แปลกใจเลยว่าได้รับการดูแลจาก คุณเต้ คุณยุ่ย เจ้าของ Tube Gallery แบรนด์เสื้อผ้าระดับอินเตอร์ แต่ละชุดนี่ตัดใหม่เพื่อความปังยังกับเดินบนแคทวอล์คกันเลยทีเดียว



โปรเจคนี้ไม่ใช่แค่การร่วมมือ แต่มันคือการร่วมใจ เพราะมันคือความพร้อมของทุกทีม ทุกส่วน ที่ต้องแม่น เป๊ะ สติ สมาธิ และการวิ่งวุ่นทุกเสี้ยววินาที  ซึ่งฟังดูยากมาก แต่ BMW ทำได้ และปังมาก จึงยอมรับอย่างไม่กังขาว่า นี่คือสุดยอดงานอลังการครั้งแรกของวงการรถยนต์ระดับพรีเมียม   อย่างแน่นอน!  




BMW ทุ่มเทอย่างหนักให้สมกับที่โลกเปลี่ยนแล้ว BMW ก็เปลี่ยนแล้วเช่นกัน

 






เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้