สาวสองใจเกินร้อย กับบทพิสูจน์บนเส้นทางความเร็ว

Last updated: 7 ม.ค. 2564  |  921 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สาวสองใจเกินร้อย กับบทพิสูจน์บนเส้นทางความเร็ว

เพราะโอกาสคือสิ่งที่ต้องคว้าไว้ ไม่ต่างจากเส้นชัย ที่นักแข่งทุกคนต้องไปให้ถึง และจะมีสักกี่คนที่ได้มีโอกาสทำในสิ่งที่รัก แม้อุปสรรคที่ขวางกั้นข้างหน้าเกิดจากการดูถูกจากคนมากมาย คุณจะยอมแพ้หรือไม่ ? 



สำหรับเธอคนนี้ Charlie martin เธอรักและชื่นชอบความเร็ว การแข่งรถคือจิตวิญญาณที่แท้จริง แม้ว่าเธอจะเป็น “สาวข้ามเพศ” ที่โลดแล่นในวงการ mortor sport เธอเตรียมพร้อมจะพิสูจน์ตัวเอง จนทำให้เกิดก้าวสำคัญของวงการนักแข่งระดับโลก



Charlie Martin เด็กชายที่รู้ตัวตั้งแต่ 7 ขวบว่าตัวเองนั้นไม่ได้อยากเป็นเด็กผู้ชาย แต่เป็นเด็กน้อยมีจิตใจอ่อนโยนแบบเด็กผู้หญิง  ในขณะที่ก็ยังคงหลงรักในความเร็วเหมือนเด็กผู้ชายทั่วไป จนวันหนึ่งที่เขาได้สัมผัสสนามแข่ง มันทำให้เขาได้พบว่าตัวเองอยากจะเป็น “นักแข่งรถ” ซึ่งเขาก็ทำมันได้จริงๆ



เมื่อปี 2012 Charlie Martin มีอายุ 31 ปี ด้วยความรู้สึกว่า ที่ผ่านมาเขาใช้ชีวิตในร่างผู้ชายนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริง ในที่สุด Charlie Martin เลือกที่จะแปลงเพศ จากชายกลายเป็นหญิง จากเขากลายเป็นเธอ ซึ่งเธอรู้ว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ สำหรับโลกของนักแข่งคงไม่มีใครสามารถยอมรับในสิ่งที่เธอเป็นได้อีกต่อไป จึงทำให้เธอตัดสินใจเลิกเป็นนักแข่ง



แต่การเลิกเป็นนักแข่ง นั่นคือการตัดสินใจที่ผิด ตอนนั้นเธอเสียใจมาก! กระทั่งในที่สุดเธอก็คิดได้ว่า เธอคงจะเปลี่ยนอะไรไม่ได้แล้ว นอกจากจะสู้ต่อไป เปลี่ยนความกลัวไปเป็นความกล้า เพื่อกลับไปลงสนามอีกครั้ง แน่นอนว่า ความหลงใหลในมอเตอร์สปอร์ต และความเป็นตัวของตัวเอง ทำให้ผู้จัดการทีม Adrenalin Motorsport  มอบโอกาสให้กับเธออีกครั้งในฐานะ “นักแข่งรถ”



แน่นอนว่า การกลับมาครั้งนี้ คนรอบข้างหลายคนจะมีปฏิกิริยาแปลกๆใส่เธอ ทั้งดีและไม่ดี แต่ Charlie Martin ก็เข้าใจและเชื่อว่าถ้าผ่านจุดนี้ไปได้ ก็ไม่มีอะไรจะมาฉุดรั้งความพยายามและความรักในการเป็นนักแข่งรถของเธออย่างแน่นอน

 

เมื่อครั้งกลับสู่สนาม เธอจึงเป็นนักแข่งสาวข้ามเพศคนแรกที่เข้าแข่งขันในรายการ 24 Hours of Nurburgring ครั้งนั้นเธอลงสนามด้วย BMW M240i Racing และในหลายๆครั้ง เธอรับรู้ได้ว่า มีนักแข่งหลายคนพยายามจะเอาชนะเธอ และยอมขับรถแบบอันตรายเพียงเพราะไม่ต้องการพ่ายแพ้ต่อ “สาวข้ามเพศ” อย่างเธอ



เธออยากจะสร้างความเปลี่ยนแปลง ความเท่าเทียม แม้กีฬานี้จะยังเป็นกีฬาที่เหมาะสำหรับผู้ชาย แต่เธอเชื่อว่าทุกคนสามารถประสบความสำเร็จและได้ทำในสิ่งที่ต้องการไม่ว่าจะเป็นเพศไหนก็ตาม เธอจึงเริ่มใช้โซเชียลมีเดีย เพื่อแนะนำตนเองออกสู่สังคมให้รู้จักตัวตนที่แท้จริงของเธอมากขึ้น และเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับ LGBT ทั่วโลก



แต่การจะผลักดันให้ผู้หญิงได้เข้าไปแข่งในระดับสูง อย่างรายการ Formula 1 อย่างแรกคือต้องให้พวกเธอได้มีโอกาสเข้ามาอยู่ในการแข่งระดับต้นๆเสียก่อน และตัวเธอจะเป็นตัวอย่างให้ทุกคนเห็นว่ามันเป็นไปได้ นี่ไม่ใช่กีฬาเฉพาะสำหรับผู้ชายเท่านั้น !




แม้ว่าเธอจะอยู่ในลำดับต้นๆของการแข่งขันเสมอ แต่เธอก็ยังไม่ได้รับชัยชนะและยังคงต้องวิ่งตามฝันต่อไป

 97 ปีที่ผ่านมา ยังไม่มีสาวข้ามเพศคนไหน ได้มาแตะที่จุดสตาร์ทของการแข่งขัน 24 Hours Le Mans  มาก่อน หากเธอทำได้จะถือเป็นความสำเร็จก้าวสำคัญที่ทำให้วงการมอเตอร์สปอร์ตเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริง





ตามไปรู้จักเธอให้มากกว่านี้ที่ https://bit.ly/32TzgbR
หรือติดตามฟังในรูปแบบ Podcast ได้ในพ็อดแคสต์ของ BMW ช่อง Changing Lanes #034 ได้ที่
Spotify: https://spoti.fi/3dsc3Bo
Google Podcasts: https://bit.ly/3k1gBRI
Apple Podcasts: https://apple.co/319QjW7

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้