เอเอเอสฯพาสื่อทดสอบรถสปอร์ตไฟฟ้าคันแรกของค่าย ปอร์เช่ ไทคานน์ ที่สนามปทุมธานี สปีดเวย์

Last updated: 11 พ.ย. 2563  |  692 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เอเอเอสฯพาสื่อทดสอบรถสปอร์ตไฟฟ้าคันแรกของค่าย ปอร์เช่ ไทคานน์ ที่สนามปทุมธานี สปีดเวย์

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่
อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดกิจกรรม “Porsche Taycan Driving Experience 2020”  โดยเชิญสื่อมวลชนร่วมทดสอบสมรรถนะยนตรกรรมสปอร์ตไฟฟ้าสมบูรณ์แบบ 100% รุ่นแรกของแบรนด์ ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) โดยมีผู้เชี่ยวชาญการขับขี่รถยนต์ปอร์เช่คอยดูแลและให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด แก่สื่อมวลชนผู้ร่วมกิจกรรมเพื่อให้การทดสอบเป็นไปอย่างเต็มประสิทธิภาพและปลอดภัยอย่างสูงสุดณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์

 

นับเป็นครั้งแรกที่เอเอเอสฯ ได้เชิญกลุ่มสื่อมวลชนไทยมาสัมผัสกับสมรรถนะ อันยอดเยี่ยมของที่สุดแห่งยนตรกรรม ไฟฟ้าแห่งยุค ผ่านการทดลองขับ ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) บนสนามทดสอบสมรรถนะ 3 สถานี

 


สถานี Handling การทดสอบบังคับควบคุมรถ ซึ่งจะทดสอบการทรงตัวและการตอบสนองอย่างฉับไว ของพวงมาลัย เมื่อขับขี่ด้ววยความเร็วสูง ผู้ขับขี่จะได้สัมผัสถึงอาการของรถเมื่อมีการเปลี่ยนทิศทางหรือการ เลี้ยวอย่างรวดเร็ว ในสถานีนี้จะแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพ ของการยึดเกาะถนน และระบบช่วงล่าง ของรถยนต์ปอร์เช่เมื่อขับขี่ ในโหมด ที่เปิดการตั้งค่า Porsche Active Suspension Management (PASM) ได้เป็นอย่างดี 


 

สถานี Braking สร้างความมั่นใจและปลอดภัย ได้ทุกสถานการณ์ด้วยระบบเบรกมาตรฐานจากปอร์เช่ซึ่งได้รับ การยอมรับว่าเป็นระบบเบรคที่ดีที่สุดในโลก โดยผู้เชี่ยวชาญจะแนะนำวิธีการใช้เบรกในสถานการณ์ฉุกเฉินหรือการ เบรกกะทันหันอย่างถูกต้องและปลอดภัย

 
สถานี Slalom ทดสอบความแม่นยำ ความรวดเร็วในการตอบสนองของช่วงล่าง จากระบบอัจฉริยะของปอร์เช่ อาทิ Porsche Dynamic Chassis Control Sport (PDCC Sport) ระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง Rear axle steering และระบบควบคุมตัวถัง Porsche 4D Chassis  Control  



นอกจากนี้ เอเอเอสฯ ยังได้รับความร่วมมือจาก บจก. ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก ร่วมจัดนิทรรศการให้ความรู้เรื่อง การเลือกน้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพสูง และประชาสัมพันธ์สถานีบริการชาร์จไฟสำหรับรถพลังงานไฟฟ้า EV Station ที่จะให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมบริการแอพพลิเคชั่น EV Station ที่จะใช้รองรับผู้ใช้ยานพาหนะไฟฟ้าใน ประเทศไทยในอนาคต

 
ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan)

รถสปอร์ตซาลูน 4 ประตู ที่ได้รับการติดตั้งระบบไฟฟ้าแรงขับเคลื่อนสูง 800 โวลต์ เต็มเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม และคงไว้ซึ่งงานออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ของปอร์เช่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไทคานน์ เทอร์โบ (Taycan Turbo) มาพร้อมพละกำลังสูงสุด 680 แรงม้า ยังสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ได้ถึง 260 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สำหรับในรุ่น ไทคานน์ 4เอส (Taycab 4S) ที่สามารถติดตั้ง Performance Battery Plus ให้พละกำลังเพิ่มขึ้นสูงสุด 571 แรงม้า พร้อมทะยานทะลุความเร็วสูงสุดกว่า 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ปอร์เช่ ไทคานน์ ใหม่ มีพิสัยการเดินทางเฉลี่ย 380-450 กิโลเมตร ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) ราคาเริ่มต้น 7.1 ล้านบาท


 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้