ผู้ชนะจากออสเตรเลีย คว้าตำแหน่งแชมป์คนแรกของรายการ Porsche Asia Pacific Forza Cup ทัวร์นาเมนต์สุดดุเดือด จากผู้เข้าร่วมแข่งขันเกือบ 400 ราย

Last updated: 6 พ.ย. 2563  |  684 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้ชนะจากออสเตรเลีย คว้าตำแหน่งแชมป์คนแรกของรายการ Porsche Asia Pacific Forza Cup ทัวร์นาเมนต์สุดดุเดือด จากผู้เข้าร่วมแข่งขันเกือบ 400 ราย

หลังจากการแข่งขันในรอบจัดอันดับทั้ง 3 สนามอันดุเดือดเข้มข้น รวมทั้งแพ็กเกจการชิงชัยรอบชิงชนะเลิศ ที่ขับเคี่ยวกันอย่างถึงพริกถึงขิง ชนิดหายใจรดต้นคอจนกระทั่งวินาทีสุดท้ายได้ปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อย Taylor Smith หรือสมญานามในวงการเกมเมอร์ LagALot IG จากประเทศออสเตรเลีย คือผู้พิชิตชัยในฐานะเจ้าของตำแหน่ง ชนะเลิศอันดับ 1 คนแรก ของการแข่งขัน Porsche Asia Pacific Forza Cup

 

ปรากฎการณ์ครั้งแรกในภูมิภาค สำหรับกิจกรรม Esports ทัวร์นาเมนต์จัดขึ้นโดยความร่วมมือของ Porsche Asia Pacific และ Porsche Cars Australia ประสานพลังกับแพลตฟอร์มเกมส์แข่งรถชื่อดัง Forza Motorsport 7 บังเกิดการรวมตัวของนักแข่งรถออนไลน์เกือบ 400 ชีวิต จาก 14 ประเทศ เข้าร่วมประลองความเร็วเพื่อพิสูจน์ ความสามารถและทักษะในการบังคับควบคุม รถแข่งปอร์เช่สุดแรงถึง 3 รุ่น ทั้ง 918 สไปเดอร์ (918 Spyder), 919 ไฮบริด (919 Hybrid) และ 911 จีที3 อาร์เอส (911 GT3 RS) ขับเคี่ยวบน 3 สนามที่ถือได้ว่ามีความท้าทายที่สุดในโลก คือ Bathurst, Nürburgring และ Le Mans

 Claire Jedrek 

Claire Jedrek และ Yuey Tan 2 นักขับรถแข่งที่มีชื่อเสียงในเอเชียรับหน้าที่เป็นผู้บรรยายและวิเคราะห์สถานการณ์ การแข่งขัน Porsche Asia Pacific Forza Cup  ในรอบชิงชนะเลิศ Grand Finals ผ่านการยิงสัญญาณถ่ายทอดสด จากประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ยอดฝีมือของภูมิภาคทั้ง 16 ราย ทั้งจากประเทศออสเตรเลีย, บรูไน, มาเลเซีย, นิวซีแลนด์, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และไทย ร่วมระเบิดศึกแห่งเกียรติยศหลังพวงมาลัยของรถแข่งปอร์เช่ เคย์แมน จีทีโฟร์ คลับสปอร์ต  (Cayman GT4 Clubsport) ตลอดสองสนามความเร็วระดับตำนาน นั่นคือ Silverstone และ Hockenheimring และเป็น LagALot IG/Taylor Smith ที่
สามารถคว้าตำแหน่งแชมเปี้ยนคนแรกไปแบบสุดระทึก ด้วยการเฉือนชนะรองอันดับ 1 ไปเพียง 1 คะแนนเท่านั้น


 Yuey Tan

“ปอร์เช่ทุกคันมีความเป็นรถสปอร์ต เห็นได้ชัดว่าจิตวิญญาณของการแข่งขันฝังลึกอยู่ใน DNA ของเรา ตลอดเวลาที่ผ่านมา แรงผลักดันของเราคือความปราถนาที่จะแบ่งปันประสบการณ์อันแสนตื่นเต้นเร้าใจไปยังบรรดา แฟนๆ  ผู้หลงใหลใน ยนตรกรรมสปอร์ตทั่วทุกมุมโลกแนวทางของปอร์เช่ คือการยึดมั่นต่อพันธะสัญญาในการ พัฒนามอเตอร์สปอร์ต อย่างมีระเบียบแบบแผนมันเป็นสิ่งที่น่าสนใจอย่างยิ่งสำหรับการรวมตัว ของผู้เข้าร่วมกิจกรรมจากหลากหลายเชื้อชาติ ผ่านระบบออนไลน์นอกจากนั้นยังได้สัมผัสถึงความหลงใหลคลั่งไคล้ที่เหล่าแฟนตัวยงของเรามีให้กับ Esports ทัวร์นาเมนต์ ในครั้งนี้เรากำลังเสาะแสวงหาความเป็นไปได้อื่นๆ ที่กำลังจะมีขึ้นในอนาคตอันใกล้รวมทั้งการได้ต้อนรับแฟนๆ หน้าใหม่ เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Porsche community” ข้างต้นคือความคิดเห็นจาก Janine Dietzel ผู้ดูแลส่วนงาน Experiential Marketing ของ Porsche Asia Pacific

 

“กิจกรรมการแข่งขัน Porsche Asia Pacific Forza Cup รอบชิงชนะเลิศเต็มไปด้วยบรรยากาศของการขับเคี่ยว อันลุ้นระทึกเกินจินตนาการ ตั้งแต่ออกสตาร์ทจวบจนเสร็จสิ้นทั้ง 2 สนามสุดท้าย! ไม่เพียงแต่การได้รับเกียรติอย่างสูง ในฐานะแชมป์คนแรกของรายการแต่มันยังมีความหมายจากการเป็นชัยชนะครั้งแรกของผมอีกด้วย ผมแทบรอไม่ไหวที่จะ ได้ทดสอบศักยภาพของตัวเองหลังพวงมาลัยของรถปอร์เช่คันจริง นี่คือทริปออกนอกประเทศออสเตรเลียครั้งแรกของผม และมันช่างน่าตื่นเต้นที่การเดินทางนี้จะนำพาผมไปยังสนามแข่งรถระดับตำนาน” LagALot IG/Taylor Smith ให้สัมภาษณ์ จากประเทศออสเตรเลีย

 

หลังจากการเอาชนะมาได้ทั้ง 5 สนามในโลกเสมือน LagALot IG/Taylor Smith ยังได้รับโอกาสอันหาได้ยากยิ่ง ด้วยการขับรถแข่งจริงบนสนาม Hockenheimring ที่มีชื่อเสียง พร้อมความสนุกสนานและยกระดับทักษะการขับรถแข่ง ไปกับโปรแกรมการขับขี่ฟรีตลอดรายการ ที่ศูนย์ Porsche Experience Centre เเห่งใหม่ ประเทศเยอรมันในปี 2021

 ผู้เข้ารอบสุดท้ายทั้ง 16 คน และผู้เข้าแข่งขันที่มีอันดับสูงสุด 3 อันดับแรกจะได้รับรางวัลจากผลิตภัณฑ์ Porsche Driver’s Selection และ HUGO BOSS ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของ Porsche Asia Pacific Forza Cup

 รับชมการแข่งขัน Porsche Asia Pacific Forza Cup – รอบชิงชนะเลิศและติดตามอันดับคะแนนสะสม เมื่อสิ้นสุดกิจกรรมได้ที่ https://porscheapforzacup.com.

 

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้