เฟอร์รารี่ Roma คว้ารางวัลชนะเลิศ 2020 Car Design Award

Last updated: 6 พ.ย. 2563  |  792 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เฟอร์รารี่ Roma คว้ารางวัลชนะเลิศ 2020 Car Design Award

เฟอร์รารี่ Roma (โรมา) คว้ารางวัลชนะเลิศอันทรงเกียรติในสาขา Production Cars จาก Car Design Award ซึ่งเป็นรางวัลที่เริ่มขึ้นในปี 1984 จนถึง 1997 ก่อนจะเปิดปรับรูปแบบใหม่ในปี 2016 และใช้มาจนถึงปัจจุบัน พิธีมอบรางวัลประจำปี 2020 จัดขึ้นเมื่อวัน 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา บนช่องยูทูปของ Car Design Award โดยงดการเข้ารับรางวัลด้วยตัวเอง งานนี้จัดขึ้นเพื่อยกย่องการทำงานของทีมผู้รับผิดชอบการออกแบบยานยนต์ที่ดีที่สุดแห่งปี



Car Design Award ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกในปี 1984 โดยนิตยสาร Auto&Design พุ่งเป้าไปยังโครงการที่นำไปสู่การวิวัฒน์ด้านการออกแบบ เหล่าผู้ชนะของปีนี้ได้รับเลือกจากผู้ตัดสินซึ่งเป็นสื่อมวลชนมากประสบการณ์จำนวน 12 ท่าน จากสำนักพิมพ์ชั้นนำระดับสากลต่างๆ รวมถึงนิตยสาร Auto&Design ด้วย เหตุผลที่มอบตำแหน่ง Production Cars ให้แก่ เฟอร์รารี่ Roma นั้น ผู้ตัดสินชี้แจงว่า “ทีมออกแบบของเฟอร์รารี่ ซึ่งนำโดย Flavio Manzoni ได้รังสรรค์ผลงานที่น่าทึ่งให้กับ Roma รถคันนี้นำเส้นสายสุดคลาสสิคของยนตรกรรมแบบ Gran Turismo มาตีความหมายใหม่ให้เหมาะกับศตวรรษที่ 21 ด้วยงานออกแบบที่เย้ายวน, น่าหลงใหล และล้ำสมัย”


 
เฟอร์รารี่ Roma คือยนตรกรรมแบบคูเป้ 2+ ที่นั่งรุ่นใหม่แห่งมาราเนลโล มาพร้อมกับการออกแบบที่ประณีตและโฉบเฉี่ยวเหนือกาลเวลา ร่วมด้วยพละกำลังรวมทั้งความปราดเปรียวที่ช่วยรับประกันประสบการณ์การขับขี่ที่ไม่มีใครเทียบเคียง การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์สไตล์อิตาเลียน ตีความจากวิถีชีวิตอันร่ำรวยแห่งปี 1950 และยุค 60 ของกรุงโรม นครซึ่งเป็นที่มาของชื่อ “Roma” ให้ร่วมสมัยยิ่งขึ้น เฟอร์รารี่ Roma ถูกนิยามด้วยรูปโฉมกลมกลืนสะอาดตา สัดส่วนที่สอดรับกัน ตลอดจนส่วนเว้าส่วนโค้งอันสง่างามและความสมดุล ที่หลอมรวมอย่างลงตัว เป็นตัวอย่างที่สะท้อนวัฒนธรรมแห่งยนตรกรรม Grand Touring เครื่องยนต์วางกลางลำอย่างเฟอร์รารี่ 250 GT Berlinetta Lusso อันเกรียงไกร ที่เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบเฟอร์รารี่ Roma โดยงานออกแบบเหล่านี้เผยให้เห็นที่สุดแห่งภาษาการออกแบบยุคใหม่ที่เน้นย้ำสไตล์อันเป็นแก่นแท้และความประณีตบรรจง ทว่ายังแฝงด้วยอารมณ์โฉบเฉี่ยวแบบสปอร์ตเฉกเช่นเฟอร์รารี่รุ่นอื่นๆ ไว้เช่นเดิม

 







 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้