งาน Mercedes-AMG Press Test Drive. ตัวเจ็บ ตัวเทพสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เส้นทางกรุงเทพ- ปราจีน- เขาใหญ่

Last updated: 21 ก.ย. 2563  |  1140 จำนวนผู้เข้าชม  | 

งาน Mercedes-AMG Press Test Drive. ตัวเจ็บ ตัวเทพสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เส้นทางกรุงเทพ- ปราจีน- เขาใหญ่

เมื่อวันที่ 16-17 กันยายน ที่ผ่านมา เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ได้ชวนสื่อสารยานยนต์และน้องๆ บล็อกเกอร์รุ่นใหม่ ร่วม 30 ชีวิต ไปร่วมกิจกรรมขับทดสอบ รถยนต์ตระกูล ไฮเพอร์ฟอร์แมนซ์ของ Mercedes-AMG ที่ขนกันมาให้ลองขับทดสอบครบเกือบทุกรุ่น โดยมี 3 คัน ไฮไลท์ของงานคือ C63s Coupe , AMG GT53 4door และ AMG GT C



ในส่วนของ FOC ได้เข้าร่วมกิจกรรมนี้ โดยบรรณาธิการบริหารคุณ บุญชัย ละออรัตนศักดิ์ (คุณลิงค์) เริ่มต้นเดินทางทริปนี้ด้วย   Mercedes-AMG GLE43 Coupe ยิ่งตรงจากกรุงเทพฯ สู่ปราจีนบุรี มุ่งสู่จุดหมายปลายทางที่เนินหอม คาเฟ่ เป็นคาเฟ่สไตล์รีสอร์ท เก๋ๆที่อยากแนะนำให้ลองไปแวะเวียน นอกจากบรรยากาศร่มรื่นแล้ว จะประทับใจกับอาหารพื้นบ้าน เมนูเดิมๆแต่อร่อยจนต้องเบิ้ลอีกจาน และสำหรับใครที่มีรถยนต์ไฟฟ้าเสียบปลั๊ก ไม่ต้องกังวลที่จะไปที่นี่ เพราะมีจุดชาร์จไฟรองรับ ทั้งแบบ AC และ DC  เที่ยวได้ สบายใจมีไฟพอขับกลับถึงบ้านแน่นอน ระหว่างทาง ได้สัมผัสถึงสมรรถณะที่ยอดเยี่ยมของเจ้ายักษ์ใหญ่ GLE43 Coupe ที่ทั้งแรงขับสนุก ช่วงล่างนั่งสบาย สะใจทุกครั้งที่เปลี่ยนเกียร์ขึ้นสูงจะมีเสียงประทัดลั่นที่ปลายท่อไอเสีย และทุกครั้งที่ถอนคันเร่งเร้าใจด้วยเสียงตดลากยาว มันทำให้แก้เบื่อเวลาขับรถไกลๆได้ดีทีเดียว













พอถึงจุดหมายที่เขาใหญ่ บก. ของเราจับสลากได้ AMG GT53 4door ไปขับเล่น 2 ชั่วโมง จากที่ได้ลองขับที่เขาใหญ่ ประทับใจในเรื่องความปราดเปรียว แฮนดริ่ง และพวงมาลัยที่แม่นยำให้น้ำหนักตัวดีมากรุ่นนึงเท่าที่เบนซ์เคยผลิตมา แม้ว่าตัวถังจะมีขนาดใหญ่และยาวมากก็ตาม แต่ไม่รู้สึกเลยว่ารถคันนี้ขาดความคล่องตัวแต่อย่างใด มันสามารถลัดเลาะไปตามโค้งมากมายบนเส้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้สบายๆ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 4 Matic+ ให้การยึดเกาะสูงมาก แม้ว่าในวันนั้นถนนจะเปียกชื้นทั้งวันก็สามารถขับได้อย่างมั่นใจเต็มเปี่ยม ด้านขุมพลังไม่ต้องพูดเยอะ เครื่อง6สูบแถวเรียงเทอร์โบ 3.0 ลิตร พ่วง มอเตอร์ไฟฟ้าจิ๋ว “Mild Hybrid 48 Volt” ที่ให้พละกำลังรวมถึง 435 แรงม้า แรงบิด 520 นิวตันเมตร ที่ให้พละกำลังเหลือเฟือ แรงตามสั่ง แทบจะไร้อาการ Turbo Lag ส่งกำลังด้วยเกียร์ออโต้ 9 สปีดที่ฉลาดล้ำ AMG Speedshift 9G-Tronic ส่งกำลังไปที่ล้อทั้งสี่แบบ 4 Matic+ ทำให้ บก. ของเราคึกไปตลอดเส้นทางในวันนั้น และอดไม่ได้ที่จะขอผู้บริหารเมอร์เซเดสเบนซ์ประเทศไทย จัดมาให้ทดสอบกันอีกครั้งนอกรอบ ใครอยากรู้ว่า บก. เรารีวิวเจ้า AMG GT53 4door ว่าอย่างไรบ้าง ติดตามไปชมกันได้ในรายการ FOCDRIVE ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลย

https://www.youtube.com/watch?v=pMM4sezhWqM&t=647s





สุดท้ายต้องขอขอบคุณผู้บริหารและทีมสตาฟของเมอร์เซเดสเบนซ์ประเทศไทยที่เชิญ FOC ไปร่วมกิจกรรมดีๆนอกจากจะได้ขับ AMG รุ่นเทพๆแล้วยังเลี้ยงต้อนรับดุจ VIP ตลอดทริปในครั้งนี้มา ณ ที่นี้ด้วย

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้