เมื่อมรดกเลอค่าพบความหรูหราล้ำสมัย : การรวมตัวครั้งสำคัญเพื่อโรลส์-รอยซ์ โกสต์

Last updated: 11 ก.ย. 2563  |  561 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อมรดกเลอค่าพบความหรูหราล้ำสมัย : การรวมตัวครั้งสำคัญเพื่อโรลส์-รอยซ์ โกสต์

การรวมตัวกันครั้งนี้คือส่วนหนึ่งของกิจกรรมพิเศษสำหรับสมาชิก 20-Ghost Club ซึ่งเป็นสโมสรยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลกสำหรับผู้ที่ชื่นชอบยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ที่สร้างขึ้นก่อนยุค ‘40 โดยเฉพาะ ยนตรกรรมเหล่านี้เดินทางมา Home of Rolls-Royce ด้วยพลังเครื่องยนต์ของตนเอง นั่นเป็นเพราะเกือบ 3 ใน 4 ของยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ทั้งหมดที่ผลิตขึ้นตั้งแต่เริ่มก่อตั้งแบรนด์ในปี 2447 ยังคงทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบจนถึงปัจจุบัน โดยรุ่นที่มาอวดโฉมในงาน ประกอบด้วย ‘โรลส์-รอยซ์ 20/25’, ‘ซิลเวอร์ โกสต์’, ‘แฟนธอม เจเนอเรชันที่ 1’ และ ‘แฟนธอม เจเนอเรชันที่ 2’ โดยคันที่มีอายุมากที่สุดถูกผลิตขึ้นเมื่อปี 2454แขกของงานได้อิ่มอร่อยแบบเว้นระยะห่างทางสังคมกับการปิกนิกมื้อกลางวันด้วยชุดตะกร้าอาหารที่จัดเตรียมไว้พิเศษ  ซึ่งนอกจากแชมเปญแล้ว ยังมีกระปุกน้ำผึ้งโรลส์-รอยซ์ ซึ่งเป็นสินค้าหายากและมีค่า ผลิตโดยฝูงผึ้งอังกฤษ 250,000 ตัวที่โด่งดัง ส่งตรงจากโรงเลี้ยงผึ้ง Goodwood Apiary

นอกจากนี้ แขกในงานยังมีโอกาสได้สัมผัสกับโรลส์-รอยซ์รุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวได้เพียง 3 วัน ซึ่งเป็นรุ่นจะมาสานต่อตำนานของ ‘โกสต์’  หลังจาก 5 ปีของการพัฒนา ‘นิว โกสต์’ คือ โรลส์-รอยซ์ที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา และเป็นผู้สืบทอดที่สมศักดิ์ศรีต่อจากโกสต์รุ่นก่อนหน้าซึ่งเป็นยนตรกรรมที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท  ‘นิว โกสต์’ ถูกรังสรรค์ขึ้นบนอลูมิเนียมสเปซเฟรม สถาปัตยกรรมแห่งความหรูหราอันเป็นกรรมสิทธิ์ของแบรนด์ มาพร้อมเครื่องยนต์ V12 สูบ 6.75 ลิตรใหม่ที่ทรงพลังยิ่งขึ้น และระบบสนับสนุนการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น พร้อมด้วยวัสดุซับเสียงภายในห้องโดยสารที่มีน้ำหนักกว่า 100 กก. (220 ปอนด์) ช่วยขจัดเสียงรบกวนจากภายนอก



งานนี้ยังพิเศษมากขึ้นไปอีก เนื่องจากเป็นการฉลองครบรอบ 100 ปีของ ‘ซิลเวอร์ โกสต์’ คันหนึ่ง ซึ่งได้รับการรังสรรค์ขึ้นเมื่อเดือนกันยายน ปี 2463 ตัวถังลีมูซีนจากบริษัท HJ Mulliner เคลือบด้วยสีเงินและสีดำ เจ้าของปัจจุบันได้ซื้อยนตรกรรมคันนี้มาเมื่อปี 2554 และใช้งานไปแล้วเป็นระยะทางกว่า 17,000 ไมล์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการท่องเที่ยวไปกับสโมสร 20-Ghost Club



แอนดรูว์ บอลล์ (Andrew Ball) Head of Heritage ของโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส กล่าวว่า “ถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้ต้อนรับสโมสร 20-Ghost Club ณ บ้านของเราที่กู๊ดวูด ในฐานะสโมสรยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ที่เก่าแก่ที่สุด พวกเขาคือสมาชิกกลุ่มที่พิเศษมากสำหรับครอบครัวใหญ่ของโรลส์-รอยซ์ และมีบทบาทสำคัญในการคงไว้ซึ่งมรดกอันเป็นเอกลักษณ์ของเรา ‘ซิลเวอร์ โกสต์’ คือโรลส์-รอยซ์รุ่นแรกที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น “ยนตรกรรมที่ดีที่สุดในโลก” และด้วย ‘นิว โกสต์’ เราจะเชิดชูและตอกย้ำชื่อเสียงดังกล่าว เมื่อคุณได้เห็นยนตรกรรมรุ่นแรกและรุ่นล่าสุดพร้อมกัน คุณจะตระหนักได้ว่ายนตรกรรมรุ่นดั้งเดิมของเรานั้นแท้จริงแล้วมีความก้าวหน้าเพียงใด ทั้งในแง่ของเทคโนโลยีการออกแบบและคุณสมบัติแบบบีสโป๊ก ซึ่ง ‘นิว โกสต์’ ของเรายังคงไว้ซึ่งหลักการอันเป็นฐานรากดั้งเดิมในเรื่องความสง่างามอย่างเรียบง่าย ความเป็นเลิศ และความเงียบสงบ”


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้