เปิดตัวทีเรียกว่าสะเทือนทั้งวงการกับ The New Mercedes-Benz S-Class W223

Last updated: 3 ก.ย. 2563  |  1371 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดตัวทีเรียกว่าสะเทือนทั้งวงการกับ The New Mercedes-Benz S-Class W223

เปิดตัวทีเรียกว่าสะเทือนทั้งวงการกับ The New Mercedes-Benz S-Class W223 เริ่มจากไฮไลท์รุ่นเรือธงในรหัส S580e ที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีลํ้ายุคสร้างมาตรฐานใหม่ให้วงการรถหรูแห่งอนาคตแบบเหนือชั้น วันนี้ FOC ขอหยิบเรื่องเทคโนโลยีอันก้าวลํ้าของ New S-Class มาแชร์ให้อ่านกัน


“Augmented Reality Screen”
กระจกบังลมหน้าสุดไฮเทคที่ติดตั้งระบบ Augmented Reality Screen ที่สามารถแสดงผลกราฟฟิกบอกทิศทางเส้นทางต่างๆแก่คนขับแบบสุดลํ้าเหมือนในหนัง Sci-fi ด้วยกราฟฟิกแสดงผลที่คมชัดสวยงามแสดงผลแบบเรียบไทม์ผสานลงไปบนกระจกบังลมได้อย่างน่าอัศจรรย์ ดูแล้วไม่อยากเชื่อสายตาตัวเองว่าเห้ยมันเกิดขึ้นแล้วจริงๆ!!




“Advanced Passive Safety”

ระบบยกตัวรถให้สูงขึ้นอัตโนมัติเมื่อจะเกิดการชนปะทะเข้าด้านข้าง ทันทีที่เรดาร์ตรวจจับได้ว่ามีวัตถุเคลื่อนที่ด้วยความเร็วกําลังพุ่งมาปะทะกับด้านข้างรถ ระบบจะสั่งการให้รถยกตัวสูงในเสี้ยววินาทีเพื่อยกตัวห้องโดยสารสูงขึ้นเพื่อลดความเสี่ยงจากการปะทะเข้าด้านข้างอย่างจัง


“Rear Wheel Steering”

ระบบเลี้ยวล้อหลัง ฟังดูอาจไม่ใหม่ แต่ RWS รุ่นล่าสุดที่ติดตั้งใน New S-Class มันเหนือกว่าระบบแบบเดียวกันนี้ที่ถูกใช้ในรถยนต์รุ่นปัจจุบัน เพราะในสภาพวะเคลื่อนตัวเพื่อเข้าหรือออกจากที่จอดรถด้วยความเร็วตํ่าระบบจะสามารถสั่งให้ล้อหลังเลี้ยวสวนทางกับทิศทางของล้อหน้าด้วยองศาสูงสุดถึง 10 องศา เพื่อช่วยให้รถตีวงเลี้ยวได้แคบมากๆเพียง 1.9 เมตร เทียบกับตัวเก่า 10.9 เมตร เห็นได้ชัดว่าสามารถกลับรถได้คล่องตัวสูงมากๆ ตัวรถมีวงเลี้ยวแคบกว่า A-Class เสียด้วยซ้ำ!

“Digital front headlight”
เป็นที่รู้กันว่าเทคโนโลยีไฟหน้าลํ้าสุดแพงสุดในยุคปัจจุบันต้องสั่งออฟชั้น Laser light แต่ขอโทษ New S-Class มาเหนือกว่าด้วยระบบไฟหน้าแบบ Digital มีดวงโคมหลักทั้งหมด 3 หลอด โดยแต่ละหลอดจะสามารถส่องสว่างได้คมชัดระดับ 1.3 ล้านพิกเซลกันเลยทีเดียว!


เบาๆก่อนแค่นี้กับสุดยอดเทคโนโลยีของ The New S-Class ที่บอกเลยว่ามันคือสุดยอดรถแห่งผู้นําที่จะสร้างมาตรฐานใหม่ให้วงการรถหรู ไว้จะมาอัพเดทข้อมูลเจ๋งๆกันอีกในโพสหน้า ต้องติดตาม!









เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้