พิพิธภัณฑ์เฟอร์รารี่ต้อนรับนักท่องเที่ยวกว่า 600,000 คนในปี 2562

Last updated: 4 ก.พ. 2563  |  780 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พิพิธภัณฑ์เฟอร์รารี่ต้อนรับนักท่องเที่ยวกว่า 600,000 คนในปี 2562

มาราเนลโล (อิตาลี), 13 มกราคม 2563 - พิพิธภัณฑ์เฟอร์รารี่ในประเทศอิตาลีสร้างสถิติใหม่สูงสุดเมื่อปีที่ผ่านมา ด้วยการดึงดูดนักท่องเที่ยวรวมกันได้มากกว่า 600,000 คน เพิ่มขึ้น 12 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อนหน้า โดยพิพิธภัณฑ์เฟอร์รารี่ที่เมืองโมเดนามีจำนวนผู้เข้าชมเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดกว่า 200,000 คน ขณะที่พิพิธภัณฑ์ที่เมืองมาราเนลโลมีคนเข้าชมเกินกว่า 400,000 คน ในช่วงระยะเวลาเดียวกัน


ความสำเร็จของการจำหน่ายตั๋วเข้าชมพิพิธภัณฑ์ทั้งสองแห่ง สะท้อนถึงความสนใจอันล้นหลามของประชาชนที่มีต่อพิพิธภัณฑ์มากยิ่งขึ้น จากการจำหน่ายตั๋วเข้าชมเพิ่มขึ้นถึง 50 เปอร์เซ็นต์ในปี 2562 เมื่อเทียบกับปี 2561 ทั้งนี้พิพิธภัณฑ์ทั้ง 2 แห่งมีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป โดยพิพิธภัณฑ์ที่โมเดนาจะจัดแสดงรูปปั้นของผู้ก่อตั้งเฟอร์รารี่ รวมถึงรถเฟอร์รารี่และเครื่องยนต์รุ่นต่างๆ ที่สง่างามเป็นเลิศ ใช้ในการแข่งขันรายการแกรนทัวริสโม่ (เฟอร์รารี่จีที) ขณะที่พิพิธภัณฑ์ที่มาราเนลโลนำเสนอประวัติศาสตร์ของแผนกที่ผลิตรถสำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะ นั่นก็คือ สกูเดอเรีย เฟอร์รารี่ (Scuderia Ferrari) ที่นอกจากจะผลิตรถแข่งแล้ว ยังเป็นทีมที่แข่งขันในรายการฟอร์มูลาวันอีกด้วย นอกจากนี้พิพิธภัณฑ์ที่มาราเนลโลยังนำเสนอรถรุ่นต่างๆที่ล้วนแต่เป็นรถในตำนานและได้เคยสร้างประวัติศาสตร์ให้กับม้าลำพองมาแล้วและยังคงมีชื่อเสียงต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน


และในช่วงต้นปีที่ผ่านมา พิพิธภัณฑ์เฟอร์รารี่ที่เมืองมาราเนลโลได้จัดนิทรรศการเฟอร์รารี่ 24 ชั่วโมง เลอม็อง (Ferrari at 24 Heures du Mans) เป็นรายการแรก โดยจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 15 มกราคมเป็นต้นไป เพื่อเฉลิมฉลองชัยชนะช่วง 7 ทศวรรษที่ผ่านมาของเฟอร์รารี่ในการแข่งขันรายการ 24 ชั่วโมง เลอม็อง นิทรรศการนี้ถูกจัดควบคู่กันไปกับนิทรรศการอื่นๆ ที่จัดแสดงอยู่แล้ว 2 รายการ ได้แก่ นิทรรศการครบรอบ 90 ปี (90 Anni) ที่คารวะประวัติศาสตร์เส้นทางสกูเดอเรีย เฟอร์รารี่ และนิทรรศการไฮเปอร์คาร์ส (Hypercars)    ที่จัดแสดงซีรี่ส์รถรุ่นลิมิเต็ดที่ได้รับอิทธิพลจากรถแข่ง  แปลงโฉมให้กลายเป็นรถที่ใช้บนถนนทั่วไป อันเป็นเอกลักษณ์ของเฟอร์รารี่ ด้วยการเปลี่ยนถ่ายเทคโนโลยีของเครื่องยนต์จากเดิมที่เป็นรถแข่งให้กลายเป็นรถปกติ          

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้