เส้นทางชิงชัยเฟอร์รารี่ 7 ทศวรรษในการแข่งขันรายการ 24 ชั่วโมง เลอม็องจัดแสดงแล้วที่พิพิธภัณฑ์เฟอร์รารี่

Last updated: 4 ก.พ. 2563  |  903 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เส้นทางชิงชัยเฟอร์รารี่ 7 ทศวรรษในการแข่งขันรายการ 24 ชั่วโมง เลอม็องจัดแสดงแล้วที่พิพิธภัณฑ์เฟอร์รารี่

มาราเนลโล, 16 มกราคม 2563 – พิพิธภัณฑ์เฟอร์รารี่ เมืองมาราเนลโล ประเทศอิตาลี ได้จัดแสดงนิทรรศการการแข่งขันรายการเฟอร์รารี่ 24 ชั่วโมง เลอม็อง (Ferrari at 24 Heures du Mans) ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อเฉลิมฉลองชัยชนะตลอดช่วง 70 ปีของม้าลำพองในการแข่งขันรายการ 24 ชั่วโมง เลอม็อง ในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งนับเป็นการแข่งขันความเร็วที่ทดสอบความทนทานที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก เนื่องจากใช้เวลาแข่งขันยาวนานถึง 24 ชั่วโมง โดยผู้เข้าชมยังสามารถศึกษาประวัติศาสตร์ชัยชนะของเฟอร์รารี่กว่า 36 ครั้งได้อีกด้วย

โดยนิทรรศการนี้ได้จัดแสดงรถในตำนานรุ่น 166 MM Barchetta Touring ซึ่งเป็นรถที่ลอร์ด เซลส์ดอน (Lord Selsdon) และลุยจี คีเนตติ (Luigi Chinetti) ใช้เอาชนะนักแข่งมืออาชีพชาวอังกฤษและฝรั่งเศสที่ใช้รถเครื่องยนต์ใหญ่กว่าเครื่องยนต์ของเฟอร์รารี่เป็นเท่าตัวด้วยความเร็วเฉลี่ย 132.946 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยคีเนตติบันทึกประวัติศาสตร์ด้วยการขับขี่คนเดียวยาวนานถึงกว่า 23 ชั่วโมง และส่งต่อพวงมาลัยให้ลอร์ด เซลส์ดอนขับเพียง 30 นาทีเท่านั้น และนับเป็นปีแรกที่เฟอร์รารี่ร่วมลงแข่งในรายการนี้ เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2492 (ค.ศ.1949)

นอกจากนี้ยังได้จัดแสดงรถรุ่น 275 P ที่ ฌอง กีเช่ท์ (Jean Guichet) และ นีโน วากกาเรลลา (Nino Vaccarella) คว้าชัยในรายการ 24 ชั่วโมง เลอม็อง เมื่อปี 2507 (ค.ศ.1964) ด้วยความเร็วเฉลี่ย 195.63 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งเร็วกว่าเฟอร์รารี่ 330 P อีก 2 คันที่ลงแข่งในรายการเดียวกัน อีกทั้งเฟอร์รารี่ 275 P ยังเป็นส่วนหนึ่งของรถรุ่นซีรี่ส์ P ในตำนานที่ล้วนแล้วมีแต่รถที่เคยคว้าชัยให้กับ เฟอร์รารี่ทั้งนั้น โดยตัวเลข 275 แสดงถึงความจุกระบอกสูบ ขณะที่ตัว P หมายถึงรถต้นแบบ


ยิ่งไปกว่านั้นยังมีการจัดแสดงเฟอรร์รารี่ 488 GTE ซึ่งเป็นรถที่ อเลสซานโดร เปีย กุยดี (Alessandro Pier Guidi) เจมส์ คาลาโด (James Calado) และ แดเนียล แซร์รา (Daniel Serra) คว้าชัยชนะครั้งที่ 27 ในรถคลาสเดียวกันของเฟอร์รารี่ในการแข่งขันครั้งล่าสุด และนับเป็นชัยชนะครบรอบ 70 ปี หลังจากที่คว้าชัยครั้งแรกด้วยรุ่น 166 MM โดยผู้เข้าชมสามารถสัมผัสประสบการณ์เหล่านี้ได้ผ่านภาพยนตร์ที่รวบรวมภาพประทับใจของการแข่งขัน รวมถึงเรื่องราวจากบรรดานักแข่งรถและทีมงาน อีกทั้งผู้เข้าชมยังจะได้ทดสอบความสามารถในการขับขี่แบบเสมือนจริงผ่านรถรุ่น 488 GTE ในฉากจำลองของสนามแข่งเลอม็องอีกด้วย

โดยพิพิธภัณฑ์เฟอร์รารี่ได้จัดแสดงนิทรรรศการอื่นควบคู่กันไป ได้แก่ นิทรรศการไฮเปอร์คาร์ส (Hypercars) ที่แสดงเรื่องราววิวัฒนาการความโดดเด่นของรถรุ่นต่างๆ และนิทรรศการครบรอบ 90 ปี (90 Anni) ที่คารวะประวัติศาสตร์เส้นทางสกูเดอเรีย เฟอร์รารี่แบบครบวงจร โดยเปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่ 09:30 - 19:00 น.

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้