บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย จัดการแข่งขันเอ็นดูโร่ระดับตำนาน GS Trophy Thailand 2019 รอบคัดเลือก

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  1491 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย จัดการแข่งขันเอ็นดูโร่ระดับตำนาน GS Trophy Thailand 2019 รอบคัดเลือก

บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย จัดการแข่งขันเอ็นดูโร่ระดับตำนาน GS Trophy Thailand 2019 รอบคัดเลือก

ส่งสามสุดยอดนักแข่งของบีเอ็มดับเบิลยู GS เพื่อนำทีมประเทศไทยเข้าชิงแชมป์ระดับโลกในการแข่งขัน International GS Trophy 2020 ณ ประเทศนิวซีแลนด์


ในภาพ - มร. คริสเตียน แซมลาวสกี้ (กลาง) ผู้อำนวยการ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย พร้อมด้วย
มร.ทอม วูล์ฟ (ซ้ายสุด) และปฏิมา กองเพชร (ขวาสุด) มาร์แชลและผู้เชี่ยวชาญจากทีมเอ็นดูโร พาร์ค ประเทศไทย
ร่วมแสดงความยินดีกับสามนักบิดตัวแทนประเทศไทยไปพิชิต International GS Trophy 2020 ที่ประเทศนิวซีแลนด์-
สยาม เขียววัดจันทร์ ไพศาล หุ่นไทย ปฐมพงศ์ ลาบุญตา พร้อม อนัญญาลัลน์ วัฒนะนุพงษ์ นักแข่งสตรี
ที่จะเข้ารับการคัดเลือกสำหรับ Team International Female ในระดับนานาชาติที่ประเทศสเปน

นครราชสีมา. บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย จัดการแข่งขันมอเตอร์ไซค์เอ็นดูโร่ระดับชาติ GS Trophy Thailand 2019 รอบคัดเลือก ณ คีรีมายา รีสอร์ท เขาใหญ่ คัดเลือกสามนักบิดแถวหน้าของไทย
ผู้คว้าชัยจากการแข่งขันซึ่งจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปพิชิต International GS Trophy 2020 ที่ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 พร้อม นักแข่งสตรีหนึ่งท่านที่ผ่านการทดสอบเพื่อเข้าสู่รอบคัดเลือกสำหรับ Team International Female ในระดับนานาชาติ ที่ประเทศสเปน ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2562  เพื่อเฟ้นหาตัวแทนนักแข่งทีมสุภาพสตรีไปร่วมแข่งขัน International GS Trophy 2020 ที่ประเทศนิวซีแลนด์ ด้วยเช่นกัน


มร. คริสเตียน แซมลาวสกี้ ผู้อำนวยการ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย กล่าวว่า “การแข่งขัน GS Trophy เป็นกิจกรรมสำหรับผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์เอ็นดูโร่ของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ซึ่งได้รับความนิยมจากผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ในตระกูล GS ทั่วโลก สำหรับ GS Trophy Thailand 2019 รอบคัดเลือก ปีนี้ เราได้สาม
นักบิดจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด 90 คน ในการเป็นตัวแทนทีมประเทศไทยสู่การชิงชัยในสนามการแข่งขันมอเตอร์ไซค์เอ็นดูโร่ระดับโลกอย่าง International GS Trophy ทางบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมรายการระดับสากลเช่นนี้ นับเป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่งของเราในตลาดบิ๊กไบค์ทั้งในประเทศไทยและระดับโลก”

 

 

สำหรับ GS Trophy Thailand 2019 รอบคัดเลือกนั้น ผู้เข้าแข่งขันต้องประชันไหวพริบและความสามารถในการทำงานเป็นทีม ฝ่าโจทย์

ที่ท้าทายที่ออกแบบมาทดสอบทักษะของสิงห์มอเตอร์ไซค์ในเส้นทางที่กำหนด รวมถึงตัดสินกันที่ความสามัคคีของทีม และกลยุทธ์การวางแผนเพื่อบรรลุภารกิจที่ได้รับมอบหมาย กิจกรรมทั้งหมดสร้างสรรค์และควบคุมโดยทีมเอ็นดูโร พาร์ค ประเทศไทย ที่มีประสบการณ์ในการจัดกิจกรรม GS Trophy Thailand รอบคัดเลือกทุกครั้งที่ผ่านมา พร้อมด้วยคณะกรรมการตัดสินผู้ทรงคุณวุฒิและคร่ำหวอดในวงการ
การแข่งขันเอ็นดูโร่ในระดับโลกมายาวนาน ทั้ง มร. ทอม วูล์ฟ ผู้ที่ได้รับฉายาว่า Mr. GS Trophy และผู้เชี่ยวชาญจากทีมเอ็นดูโร พาร์ค ประเทศไทย เช่น คุณปฏิมา กองเพชร มาร์แชลคนไทยที่มีประสบการณ์ทำงานให้กับ BMW Motorrad International GS Trophy 2016 - 2018 โดย มร. ทอม วูล์ฟ เป็นอีกบุคคลสำคัญที่วางรากฐานการพัฒนาทักษะการขับขี่การออกแบบกิจกรรมที่เกี่ยวข้องทั้งหมดของบิ๊กไบค์สไตล์แอดเวนเจอร์ให้กับบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด จนถึงปัจจุบัน

นอกจากนี้ มร.ทอม วูล์ฟ ยังได้มอบประสบการณ์การขับขี่สุดเร้าใจบนมอเตอร์ไซค์สายลุย บีเอ็มดับเบิลยู
R 1250 GS และบีเอ็มดับเบิลยู R 1250 GS Adventure ให้กับลูกค้าบีเอ็มดับเบิลยู หลังจากที่มอเตอร์ไซค์
ทั้งสองรุ่นได้เปิดตัวไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับมิติใหม่ของการขับขี่บีเอ็ม
ดับเบิลยู มอเตอร์ราด ทั้งในรูปแบบออฟโรดและออนโรด พร้อมได้ลองขับขี่ในเส้นทางที่ท้าทาย แต่อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานที่มีความปลอดภัย ณ คีรีมายา รีสอร์ท เขาใหญ่

บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย ยังได้สานต่อพันธกิจโครงการแคร์ ฟอร์ วอเตอร์ ด้วยการมอบ
เครื่องกรองน้ำให้กับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ รวมถึงให้ความรู้เจ้าหน้าที่ โดยมุ่งหวังว่าทุกคนจะสามารถนำเครื่องกรองน้ำไปใช้ในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เพื่อสนับสนุนภารกิจในการพิทักษ์รักษาอุทยานแห่งชาติ ต่อไป กิจกรรมนี้เกิดขึ้นหลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขัน GS Trophy Thailand 2019 รอบคัดเลือก และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากลูกค้าบีเอ็มดับเบิลยู สื่อมวลชน และพนักงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กิจกรรมครั้งนี้นับเป็นการบริจาคระบบกรองน้ำครั้งที่ 2 ให้แก่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หลังจากที่เหล่าอาสาสมัครได้มาเยือนอุทยานฯ ครั้งแรก ในการแข่งขัน GS Trophy Thailand รอบคัดเลือก เมื่อปี พ.ศ. 2560

 

 

 
 

 

 

 

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก เราผลิตและจำหน่ายรถยนต์ภายใต้แบรนด์บีเอ็มดับเบิลยู, มินิ, โรลส์-รอยซ์ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด โดยมีเครือข่ายการผลิต 31 แห่งใน 15 ประเทศ อีกทั้งยังมีเครือข่าย
ผู้จำหน่ายและบริการมากกว่า 140 ประเทศทั่วโลก


ในปี พ.ศ. 2561 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มียอดขายรถยนต์ 2,490,000 ล้านคัน และมอเตอร์ไซค์กว่า 165,000 คันทั่วโลก กำไรสุทธิในปีงบประมาณ 2560 ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป อยู่ที่ 10.655 พันล้านยูโร จากรายได้รวมทั้งหมด 98.678 พันล้านยูโร ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2560 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มีพนักงานทั้งหมด 129,932 คนทั่วโลก


ความสำเร็จของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ได้รับการขับเคลื่อนจากพลังแห่งวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยี สร้างผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม และให้บริการกับลูกค้าอย่างดีที่สุด นอกจากนี้เรายังให้ความสำคัญกับการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน โดยคำนึงถึงการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ในทุกผลิตภัณฑ์และในทุกขั้นตอนการผลิตอีกด้วย


บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เป็นสาขาของ BMW AG ประเทศเยอรมนี ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2541 ประกอบด้วย สามบริษัท ได้แก่ บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านการขายและการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านการผลิตรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ภายใต้แบรนด์ บีเอ็มดับเบิลยู และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด และบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านบริการทางการเงินสำหรับผู้จำหน่ายรถยนต์และลูกค้าบุคคล

 
ในปี 2561 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย สร้างสถิติความสำเร็จเป็นประวัติการณ์ด้วยยอดส่งมอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูได้เป็นสถิติใหม่ที่ 12,036 คัน ซึ่งสูงกว่าปีก่อนหน้าถึง 20% และยังนับเป็นอัตราการเติบโตที่สูงที่สุดในเครือข่ายของบีเอ็มดับเบิลยูทั่วโลกเป็นปีที่สองติดต่อกัน ส่วนยอดการส่งมอบรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดในประเทศไทยก็เพิ่มสูงขึ้นถึง 122% ขณะที่มินิและบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด มียอดการส่งมอบรถตลอดปีสูงเป็นสถิติใหม่เช่นกันที่ 1,051 คัน (เพิ่มขึ้น 4% จากปีก่อนหน้า) และ 2,154 คัน (เพิ่มขึ้น 8%) ตามลำดับ

 
ในด้านการผลิต โรงงานของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เป็นเครื่องสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่มีต่อตลาดในทวีปเอเชีย โดยเฉพาะตลาดประเทศไทย ว่าเป็นตลาดที่สามารถเติบโตได้อย่างมีนัยยะสำคัญ และด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของสถานที่ตั้ง ฐานการผลิตที่แข็งแกร่ง และพนักงานผู้เชี่ยวชาญในด้านยนตรกรรม ทำให้บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการประกอบยนตรกรรมของบีเอ็มดับเบิลยูในภูมิภาคอาเซียนที่ผ่านมานอกจากนี้ โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนู
แฟคเจอริ่ง ประเทศไทย มีการลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการขยายกระบวนการประกอบภายในโรงงานและเพื่อตอบสนอง

ความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ สืบเนื่องจากการจัดซื้อชิ้นส่วนยานยนต์จากประเทศไทยในแต่ละปีเป็นจำนวนมากเพื่อป้อนเข้าสู่กระบวนการผลิตในประเทศและเพื่อส่งออก คิดเป็นมูลค่ากว่า 4 พันล้านบาทต่อปี บีเอ็มดับเบิลยูจึงจัดตั้งสำนักงานจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์ขึ้นในประเทศไทยด้วย เพื่อจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์จากซัพพลายเออร์ในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน เพื่อรองรับเครือข่ายการผลิตของบีเอ็มดับเบิลยู 31 แห่ง ใน 15 ประเทศทั่วโลก

 
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย สามารถประกอบรถยนต์รุ่นต่างๆ ทั้งหมด 13 รุ่น ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 Gran Turismo บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 7 บีเอ็มดับเบิลยู X1 และบีเอ็มดับเบิลยู X3 สำหรับบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู F 850 GS บีเอ็มดับเบิลยู F 750 GS บีเอ็มดับเบิลยู F 850 GS Advenure บีเอ็มดับเบิลยู R 1250 GS บีเอ็มดับเบิลยู R 1250 GS Adventure บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 R บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 RR และ บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 XR นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทยยังขยายสายการประกอบรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด 2 รุ่นในประเทศไทย ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู 530e และบีเอ็มดับเบิลยู 740Le

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย
1-800-269-269
www.bmw.co.th    
www.mini.co.th    
www.bmw-motorrad.co.th     

สื่อมวลชนติดต่อ  บริษัท คาร์ลบายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
สุธาทิพย์ บุญแสง (08-7685-1695 หรือ 0-2627-3501 ต่อ 102)
ธรธวัช ทองแนบ (08-3225-4567 หรือ 0-2627-3501 ต่อ 206)
พิชานัน ทูลกำธรชัย (08-5157-7557 หรือ 0-2627-3501 ต่อ 101)
นลินุตม์ ศิริสมบัติ (08-6977-7881 หรือ 0-2627-3501 ต่อ 155)

sboonsaeng@carlbyoir.com, tthongnab@carlbyoir.com, ptoonkamthornchai@carlbyoir.com, nsirisombut@carlbyoir.com
 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้