ปิดท้ายฤดูกาลแข่งขันด้วยกิจกรรม Porsche Triple Demo Run กลางมหานครนิวยอร์ค

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  687 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปิดท้ายฤดูกาลแข่งขันด้วยกิจกรรม Porsche Triple Demo Run กลางมหานครนิวยอร์ค

สตุ๊ทการ์ท/นิวยอร์ค. สะกดทุกสายตากับยนตรกรรมสปอร์ตปอร์เช่กลางมหานครนิวยอร์ค: หนึ่งในกิจกรรมที่ถือเป็น ไฮไลท์สำคัญของสนามสุดท้าย ปิดฤดูกาลรายการแข่งขัน ABB FIA Formula E Championship ซึ่งจัดขึ้นในมหานคร นิวยอร์คคือการปรากฎตัวของปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) แสดงศักยภาพด้วยการขับขี่รอบสนามแข่งขัน ความเร็วสูงเป็นระยะทางหลายรอบด้วยกัน “ในการแข่งขัน Formula E นั้น กลยุทธ์การเก็บสะสมพลังงานถือว่ามีความ สำคัญอย่างยิ่งต่อผลงานในสนาม ในกรณีของรถยนต์จากสายการผลิตปกติ ระบบการชาร์จพลังงานย้อนกลับที่ชาญฉลาด สามารถก่อให้เกิดข้อได้เปรียบในแง่ของพิสัยการเดินทางที่ยาวไกลยิ่งขึ้น” ข้างต้นคือคำอธิบายของ Neel Jani นักขับทีมโรงงานปอร์เช่ ผู้ซึ่งรับหน้าที่ประจำการหลังพวงมาลัยของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบคันดังกล่าว ให้โลดแล่นในมหานครนิวยอร์ค “ผมรู้สึกประหลาดใจกับระยะทางการขับขี่ที่ปอร์เช่ ไทคานน์ ใหม่ (The new Porsche Taycan) สามารถทำได้อย่างยอดเยี่ยม ถึงแม้จะเป็นการขับในรูปแบบที่เน้นสมรรถนะบนสนามแข่งความเร็วสูงก็ตาม นี่คือการพิสูจน์ประสิทธิภาพการทำงานของแบตเตอรี่และการบริหารจัดการพลังงานที่ใช้ในการขับเคลื่อนได้ อย่างน่าอัศจรรย์”




นอกจากนี้ Jani ประทับใจจากความสมบูรณ์แบบของปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan): “เช่นเดียวกันกับรถแข่ง Formula E ของเรา รถคันนี้ติดตั้งระบบขับเคลื่อนของปอร์เช่ ซึ่งได้รับการออกแบบให้มีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม และไว้วางใจได้ เพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งเหล่านี้ การทดลองขับเพื่อเก็บข้อมูลและเพิ่มพูนประสบการณ์ตรงในการใช้ งานตัวรถจริงด้วยระยะทางหลายไมล์ในระหว่างขั้นตอนการทดสอบ คือสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะสำหรับการสร้างรถแข่ง หรือรถยนต์ในสายการผลิตปกติ”

การวิ่งโชว์ตัวบนสนามแข่งในมหานครนิวยอร์ค คือการส่งท้ายสุดพิเศษของกิจกรรม Porsche Triple Demo Run ทั้งนี้รถยนต์ต้นแบบปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan)  มีกำหนดการปรากฎโฉมเป็นระยะเวลารวมทั้งสิ้น 3 สัปดาห์ เริ่มด้วยการเยี่ยมเยือนประเทศจีน ตามด้วยสหราชอาณาจักร และปิดท้ายที่สหรัฐอเมริกา – ทั้ง 3 ประเทศ ดังกล่าวล้วนแล้วแต่เป็นตลาดที่มีความสำคัญต่อการเปิดตัวครั้งแรกของยนตรกรรมสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบคันแรกจากปอร์เช่ โดยได้ทำการตกแต่งลวดลายบนหลังคารถให้แตกต่างกันในแต่ละประเทศที่รถต้นแบบคันนี้ไปปรากฏโฉม เพื่อแสดงถึงเอกลักษณ์: สำหรับมหานครนิวยอร์ค รถต้นแบบได้รับการตกแต่งด้วยลายธงชาติสหรัฐอเมริกา




ในส่วนของการเยือนประเทศจีน Li Chao นักขับชาวจีน ผู้เข้าร่วมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ Porsche Carrera Cup Asia รับหน้าที่ขับปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan)คันต้นแบบนี้ ลงสนามแข่งที่ท้าทายความสามารถ ในการบังคับควบคุมในศูนย์กิจกรรม Porsche Experience Centre (PEC) กลางเมืองเซี่ยงไฮ้ ทางด้านของ Mark Webber อดีตนักแข่ง Formula 1 และผู้ดำรงตำแหน่ง Porsche brand ambassador คนปัจจุบัน เป็นผู้ขับรถต้นแบบขึ้นเขา ในระหว่างเทศกาลความเร็ว Goodwood Festival of Speed ในสหราชอาณาจักร

รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า: ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan)

ปอร์เช่ ไทคานน์ (PorscheTaycan) มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ และพร้อมจำหน่ายตั้งแต่ปลายปีเป็นต้นไป ขณะนี้ในหลายภูมิภาคทั่วโลกมีบรรดาลูกค้าที่รอคอยการมา ถึงและพร้อมจับจองเป็นเจ้าของรถสปอร์ต 4 ประตูรุ่นล่าสุดคันนี้ ด้วยจำนวนมากกว่า 20,000 ราย โดยลูกค้ากลุ่มดังกล่าวหลายคนได้วางเงินจองล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



สิ่งที่ควบคู่ไปกับสมรรถนะการขับขี่ชั้นเลิศของปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) คือความพร้อมของ ระบบชาร์จพลังงานที่สามารถรองรับความต้องการได้อย่างเพียงพอ ซึ่งนับเป็นกุญแจสำคัญเข้าสู่ ความสำเร็จในระยะยาวของยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ปอร์เช่คิดค้นและนำเสนอ ระบบชาร์จพลังงานอัจฉริยะไม่ว่าจะสำหรับการใช้งานในที่พักอาศัย หรือในระหว่างการเดินทางสัญจรบนท้องถนน สถานีบริการ Porsche Charging System แบบดิจิทัล กระจายตัวทั่วภาคพื้นยุโรปกว่า 70,000 สถานี ครอบคลุมทุกเครือข่ายผู้ให้บริการ โดยสามารถคิดค่าใช้จ่ายผ่านระบบศูนย์กลางของปอร์เช่ได้อย่างสะดวกสบาย ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ใช้รถยังสามารถใช้บริการสถานีชาร์จพลังงานความเร็วสูง ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างเครือข่ายองค์กร ด้านพลังงานรายใหญ่ อาทิ Ionity ในทวีปยุโรป หรือ Electrify America ในประเทศสหรัฐอเมริกา

นักขับรถแข่ง: Neel Jani

Neel Jani นักขับชาวสวิสเซอร์แลนด์วัย 35 ปี เข้าร่วมเป็นนักขับสังกัดทีมโรงงานปอร์เช่ตั้งแต่ปี 2013 และยืนยันเป็นนักแข่ง รายแรกที่จะลงทำการแข่งขันให้ทีมปอร์เช่ ในรายการ ABB FIA Formula E Championship ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2019 ในฐานะนักแข่งผู้เคยคว้าชัยชนะ overall จากการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบบนสนาม Le Mans และรายการ FIA World Endurance Champion ฤดูกาล 2016 ด้วยการขับรถแข่งปอร์เช่ 919 ไฮบริด (Porsche 919 Hybrid) นับจากฤดูกาล 2014 จนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาล 2017 Jani สามารถเอาชนะได้ถึง 4 รายการ ออกสตาร์ทในตำแหน่ง pole positions ได้ถึง 9 ครั้ง และสร้างสถิติความเร็วต่อรอบดีที่สุดด้วยรถแข่ง 919 ได้อีก 4 ครั้ง เมื่อปี 2018 เขาคือนักขับผู้บันทึกสถิติความเร็ว ต่อรอบสูงสุดจากการขับขี่รถแข่ง 919 ไฮบริด อีโว (919 Hybrid Evo) บนสนาม Spa-Francorchamps ซึ่งเป็นเวลาที่ดีกว่า สถิติเดิมของรถแข่ง Formula 1 Jani เริ่มต้นอาชีพนักแข่งด้วยการขับรถ formula และพัฒนาทักษะจนได้รับหน้าที่ นักขับทดสอบให้แก่รถแข่ง Formula 1 ในท้ายที่สุด




 

สนามแข่ง: มหานครนิวยอร์ค

เอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำแบบใคร: สนามสุดท้ายสำหรับการแข่งขัน Formula E ฤดูกาลที่ 5  จัดขึ้นในมหานครนิวยอร์ค ท่ามกลางความหนาแน่นของอาคารระฟ้าของย่านธุรกิจ Manhattan และอนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพเป็นฉากหลังอันงดงาม บรรดานักแข่งรถยอดฝีมือ ทุ่มเท ขับเคี่ยวเพื่อก้าวขึ้นสู่ความเป็นหนึ่ง ตลอดเส้นทางที่ทอดยาวจนจรดชายฝั่ง Brooklyn


การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ: รายการ ABB FIA Formula E Championship

นับถอยหลังเพื่อก้าวเข้าสู่การเข้าร่วมอย่างเป็นทางการของปอร์เช่ ในรายการแข่งขันกีฬาความเร็วสำหรับรถแข่งพลังงาน ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ทั้งนี้ขั้นตอนแรกของการพัฒนาได้ จบสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว: ระบบขับเคลื่อนของปอร์เช่ได้เสร็จสิ้น กระบวนการบนแท่นทดสอบ และขณะนี้ถูกติดตั้งลงบนโครงสร้างตัวถังของรถแข่งปอร์เช่ Formula E ขั้นตอนต่อไปคือการส่งรถทั้งคันลงวิ่งในสนามทดสอบภายในโรงงาน Weissach จากนั้นจึงทดลองใช้งานในสภาพ การขับขี่จริงอย่างต่อเนื่องด้วยระยะทางรวมมากกว่า 1,000 กิโลเมตรบนสนาม “Circuit Calafat” ประเทศสเปน ทีมแข่ง Porsche Formula E มีกำหนดเข้าร่วมประชันความแรงในรายการแข่งขัน ABB FIA Formula E Championship เป็นครั้งแรกในฤดูกาลที่ 6 (2019/2020) Neel Jani ตกลงเซ็นสัญญาร่วมงานกับทีมในฐานะนักแข่งรายแรก ความพิเศษของการแข่งขันกีฬาความเร็วรายการดังกล่าว คือการดัดแปลงเส้นทางสาธารณะให้เป็นสนามแข่ง ในแต่ละเมืองใหญ่ที่มีพื้นที่แตกต่างกัน การยกเลิก pit stops ในลักษณะดั้งเดิม และเปิดโอกาสให้ผู้ชมการแข่งขัน มอบรางวัลให้แก่นักแข่งยอดนิยมด้วยการเพิ่มกำลังขับเคลื่อนให้เป็นพิเศษ รวมทั้งมีส่วนในการตัดสินผลการพิจารณา สถานการณ์สำคัญต่างๆ ที่เกิดขึ้นในการแข่งขันผ่านการออกเสียงโหวตแบบ online




                                      


เกี่ยวกับ AAS Auto Service

 

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่าง เป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการ ทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามี จำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 13 ประเทศ สะท้อนให้เห็นถึง ความสำคัญ ในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส ทุ่มงบการอบรมวิศวกร ของเราให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบาย หลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า “AAS The Name you can Trust” ซึ่งพิสูจน์ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

AAS Auto Service Co., Ltd. โทร. 02-522-6655 ext. 101-103 หรือ https://dealer.porsche.com/thailand

Porsche Centre Bangkok โทร. 02-522-6655

Porsche Centre Pattanakarn โทร. 02-369-1111

Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911

Porsche Studio Bangkok ICONSIAM ชั้น 1 โทร. 02-288-0911

 

Porsche PR Thailand

Public Relations and Media
Wanwisa Chomprasert (Poy)
Phone: +662 522 6655 ext. 448
E-mail: porschepr@porsche.co.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้