โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ประกาศแต่งตั้ง Head of Design คนใหม่ของแบรนด์

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  714 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส  ประกาศแต่งตั้ง Head of Design คนใหม่ของแบรนด์





มร. คาบาน วัย 46 ปี เป็นนักออกแบบที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์และความสามารถ ตลอดชีวิตการทำงาน เขาได้รับตำแหน่งระดับสูงในแวดวงการออกแบบยานยนต์มาตลอด ซึ่งก่อนที่มร. คาบานจะมาร่วมงานกับโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส นั้น เขาเคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าทีมสตูดิโอออกแบบของบีเอ็มดับเบิลยู (BMW) มาก่อนตั้งแต่ปี 2560

ด้วยความหลงใหลในศิลปะและการออกแบบรถยนต์ตั้งแต่เด็ก ผสานกับความเป็นคนมุ่งมั่น ใส่ใจในรายละเอียด ทำให้มร. คาบานสำเร็จการศึกษาจากเมืองบราติสลาวาและลอนดอน โดยสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโทด้านการออกแบบรถยนต์จาก Royal College of Art กรุงลอนดอน ในวัยเพียง 20 ปี มร.คาบาน เป็นหนึ่งในนักออกแบบอายุน้อยที่สุดที่ได้เข้าทำงานกับ VW Group ซึ่งในระหว่างนั้น เขาพัฒนาตนเองและได้รับการเลื่อนขั้นอย่างรวดเร็ว จนในปี 2541 เขาได้ขึ้นมาเป็นหัวหน้าโปรเจ็คออกแบบยนตรกรรม Bugatti Veyron และได้แสดงฝีมือออกแบบตัวถังรถ ซึ่งดีไซน์ในครั้งนั้นได้สร้างชื่อเสียงให้มร. คาบานเป็นที่รู้จักในระดับสากล แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการเชื่อมโยงโลกแห่งยานยนต์เข้ากับศิลปะและความหรูหราซึ่งเปล่งประกายตั้งแต่ในช่วงเริ่มต้นชีวิตการทำงานของเขา

ความสำเร็จในครั้งนั้นนำไปสู่ความปรารถนาที่จะสั่งสมเพิ่มพูนประสบการณ์ในโลกแห่งยานยนต์ให้มากยิ่งขึ้น ต่อมา เขาจึงเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าทีมออกแบบภายนอกรถยนต์ (Head of Exterior) ที่ Audi AG และ Skoda Auto ตามลำดับ โดยที่ Skoda นั้น เขายังถูกจดจำในฐานะผู้ปฏิวัติจิตวิญญาณแห่งการออกแบบ ซึ่งมีอิทธิพลอย่างเห็นได้ชัดต่อการออกแบบและถ่ายทอดอารมณ์ของแบรนด์ผ่านรถยนต์หลายรุ่น นอกจากนั้นในช่วงเวลาดังกล่าว มร. คาบานยังรับผิดชอบหน้าที่ออกแบบในโปรเจ็คขนาดเล็กอื่นๆ ซึ่งรวมไปถึงรถยนต์รุ่น Limited และ Special Edition รวมไปถึงรถยนต์ที่ใช้จัดแสดงตามงานต่างๆ อีกด้วย

มร. ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแห่งโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศว่า มร. โยเซฟ คาบาน ถูกมอบหมายให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าทีมออกแบบ เขาเป็นดีไซเนอร์ที่มีความสามารถสูง มีผลงานยอดเยี่ยมมากมายและยังมีความเชี่ยวชาญที่หลากหลาย สิ่งนี้นับเป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จในธุรกิจของเรา ในฐานะแบรนด์ลักซ์ชัวรีชั้นนำระดับโลก ที่สามารถดึงดูดหนึ่งในนักออกแบบที่เก่งที่สุดในโลกมาทำงานด้วยได้ นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับแบรนด์ของเรา และผมตั้งตารอที่จะต้อนรับ มร. โยเซฟ สู่ครอบครัวโรลส์-รอยซ์”

มร. เอเดรียน ฟาน ฮอยดองก์ (Adrian van Hooydonk) ประธานฝ่ายออกแบบ (Chief Designer) ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป (BMW Group) กล่าวว่า “ทีมออกแบบของโรลส์-รอยซ์ได้สร้างสรรค์ยนตรกรรมและสินค้าลักซ์ชัวรีที่โดดเด่นเสมอมา ผมมั่นใจว่าโยเซฟ คาบาน จะช่วยนำทีมที่แสนยอดเยี่ยมนี้ไปสู่อนาคตที่สดใสได้อย่างแน่นอน”

มร. คาบานแต่งงานแล้วและมีลูกสาว 1 คนและลูกชาย 1 คน โดยหลังจากนี้ เขาจะประจำการที่สตูดิโอออกแบบ 2 แห่งของบริษัท ที่กู้ดวูด เวสต์ซัสเซกซ์และมิวนิก

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้