เอเอเอส อวด Bentley ที่สุด แห่งอัครยนตรกรรมหรู ในงาน ไอคอนสยาม

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  918 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เอเอเอส อวด Bentley ที่สุด แห่งอัครยนตรกรรมหรู  ในงาน ไอคอนสยาม

Bentley Bentayga  V8 Petrol



        ขุมพลังเจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด เครื่องยนต์เบนซิน V8 4.0-ลิตร ทวินเทอร์โบ ส่วนผสมอันลงตัวระหว่างพละกำลังมหาศาล กับประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ยอดเยี่ยมอย่างน่าอัศจรรย์ เสริมบุคลิกสุดแกร่งให้แก่เครื่องยนต์ V8 burble ใต้ฝากระโปรง ด้วยปลายท่อไอเสียคู่ทรงรี และอุปกรณ์พิเศษระบบเบรก carbon-ceramic ถ่ายทอดภาพลักษณ์สปอร์ต SUV ที่เหนือล้ำยิ่งกว่ารถในระดับเดียวกัน

Bentayga V8 คือ จุดสูงสุดของความหรูหราอลังการที่ยังคงไว้ซึ่งพละกำลังอันล้นเหลือ ถึงพร้อมอรรถะประโยชน์ และสมรรถนะการขับขี่ชั้นเลิศ สนองตอบต่อการรองรับการบุกตะลุยฟันฝ่าไปในทุกเส้นทางตามความต้องการของผู้ขับขี่ด้วยระบบ Bentley’s Drive Dynamics แปรเปลี่ยนลีมูซีนพันธุ์หรูให้กลายร่างเป็นสปอร์ตพันธุ์แรงเพียงชั่วพริบตา

ภายในห้องโดยสาร ทุกตำแหน่งที่นั่งสามารถสัมผัสได้ถึงบรรยากาศอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของการตกแต่งอย่างหรูหรา    ร่วมสมัยไปด้วยความพิถีพิถันสไตล์ Bentley อย่างแท้จริง  โดยผสมผสานวัสดุทรงคุณค่าที่ผลิตขึ้นด้วยฝีมือช่างผู้ชำนาญงาน เป็นหนึ่งเดียวกับชิ้นงานไฮเทคจากนวัตกรรมเทคโนโลยีล้ำสมัย อุปกรณ์ตกแต่งสไตล์ใหม่หลากหลายรายการ อาทิ พวงมาลัยลายไม้สลับหนังและแผงคอนโซลวัสดุ high-gloss carbon-fibre

สิ่งมหัศจรรย์ที่ประจำการอยู่ภายใต้ฝากระโปรงหน้าของ Bentayga V8 ใหม่ คือ ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน V8 บล็อกล่าสุด ขนาดความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร 32 วาล์ว เสริมด้วยระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จเจอร์คู่แบบ dual twin-scroll ติดตั้งบริเวณกึ่งกลางระหว่างฝาสูบเครื่องยนต์รูปตัว ‘V’

สร้างสรรค์พละกำลังสูงสุด 550 แรงม้า พร้อมแรงบิดมหาศาลกว่า 770 Nm ทะยานทะลุความเร็วสูงสุดถึง 290 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ให้อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลา 4.5 วินาที แม้ว่าจะมีสมรรถนะเหนือระดับยิ่งกว่า แต่ Bentayga V8 ยังคงความเป็นเลิศด้ววิสัยการเดินทางสูงสุดเป็นระยะทางกว่า 746 กิโลเมตร ปล่อยไอเสีย CO2 เพียง 260 กรัมต่อกิโลเมตร เท่านั้น มาพร้อมประสิทธิภาพการทำงานที่ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงอย่างเหลือเชื่อ (อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 11.4 ลิตร/100 กิโลเมตร) ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้จากการปฎิบัติงานของระบบควบคุมเครื่องยนต์อัจฉริยะ ซึ่งสามารถตัดการทำงานของเครื่องยนต์ลงถึงสี่กระบอกสูบจากทั้งหมดแปดกระบอกสูบ โดยขึ้นอยู่กับสภาวะการขับขี่ที่เหมาะสมในขณะนั้น ทั้งนี้ฟังก์ชั่นดังกล่าว จะไม่ลดทอนลดทอนสมรรถนะของเครื่องยนต์ลงแม้แต่น้อย รวมทั้งจะไม่ส่งผลกระทบต่อการบังคับควบคุมการขับขี่ใดๆ ทั้งสิ้น กระบวนการทำงานที่เกิดขึ้นอาศัยเวลาเพียง 20 มิลลิวินาที เท่านั้น เสริมด้วยเทคโนโลยี Stop-Start ซึ่งทำหน้าที่ตัดการทำงานเมื่อขับขี่ในสภาวะ ‘near-to-stop’ หรือลดความเร็วจนใกล้หยุดนิ่ง อันมีส่วนช่วยลดอัตราการปล่อยไอเสียได้เช่นเดียวกัน
ส่วนผสมสุดแสนลงตัวระหว่างพละกำลัง และความนุ่มนวล คือ เอกลักษณ์ที่แตกต่าง ซึ่งหาตัวจับได้ยากของ Bentayga V8 เมื่อพิจารณาเปรียบเทียบกับคู่แข่งส่วนตลาด Luxury SUV

 The New Bentley Continental GT W12 หนึ่งความสง่างามอย่างไร้ที่ติ

 

        จากขุมพลังเครื่องยนต์ใหม่ W12 ให้พละกำลังสูงเกินจิตนาการถึง 635 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติลัทช์คู่ 8 สปีด เดินเครื่องเต็มกำลัง ใช้เวลาออกตัวเพียง 3.7 วินาที สะกดทุกสายตาจากการออกแบบอย่างประณีต 

พร้อมเทคโนโลยีล้ำอนาคตที่อัดแน่นในทุกระเบียบนิ้ว ไม่ว่าจะเป็น ระบบ adaptive chassis อัจฉริยะของ Bentley ควบคุมการขับขี่สไตล์สปอร์ต ด้วยระบบอิเลกทรอนิก แรงดันสูง 48 โวลท์ เพิ่มความมั่นใจเต็มพิกัดในแง่ของอัตราการตอบสนองต่อการบังคับควบคุม และเสถียรภาพในการทรงตัวที่หนึบแน่น มั่นคง ทุกสภาพเส้นทางยิ่งไปกว่านั้นระบบดังกล่าวยังรับหน้าที่ควบคุประสิทธิภาพในการรองรับไม่ให้เกิดความสั่นไหวภายในห้องโดยสาร เพิ่มความนุ่มนวลสะดวกสบาย ลดอาการโคลงตัวในแนวราบ ปกป้องผู้โดยสารจากการสั่นสะเทือนที่ไม่จำเป็นผลลัพธ์ คือ การขับขี่เดินทางที่นุ่มเงียบ และเต็มไปด้วยความผ่อนคลาย

งานออกแบบตัวถังภายนอกที่กำหนดบุคลิกภาพอันแข็งแกร่ง เติมเต็มทุกส่วน ประกอบด้วยเทคโนโลยีล่าสุด ส่งผลให้ตัวรถมีน้ำหนักเบา ในขณะที่โครงสร้างมีความแข็งแรงเพิ่มขึ้น ตำแหน่งการวางเครื่องยนต์ได้รับการเลื่อนถอยหลังเข้าใกล้ห้องโดยสารมากขึ้นเพื่อความสมดุลย์ในการกระจายน้ำหนัก ทั้งหมดนี้มีวัตถุประสงค์หลักในการเสริมสมรรถนะการขับขี่ และประสิทธิภาพในการบังคับควบคุม ออกแบบขึ้นเพื่ออรรถนะประโยชน์สูงสุดสำหรับรองรับผู้โดยสารทั้งสี่ที่นั่ง ปรับปรุงพื้นที่บรรทุกสัมภาระท้ายรถ เพื่อตอบสนองต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสมลงตัว ภายในห้องโดยสารของ The New Bentley Continental GT เปี่ยมล้นไปด้วยบรรยากาศแห่งความหรูหราพิถีพิถันในรายละเอียดทุกๆ ตารางนิ้ว อาทิ วัสดุหนังแท้คุณภาพสูง ลวดลายใหม่ ‘diamond in daimond’ หรืองานประดับตกแต่งภายในที่โดดเด่นลงตัว จากแนวทางการผสมผสานระหว่างวัสดุและเฉดสีบนชิ้นส่วนภายใน รวมทั้งพรมพื้นที่แตกต่างกันมากกว่า 15 เฉดสี คือ ยนตกรรมที่บ่งบอกถึงความล้ำหน้า และวิวัฒนาการของเทคโนโลยีอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวจาก Bentley อุปกรณ์สุดล้ำ driver-focused instrument panel แผงหน้าปัดดิจิตอลเต็มรูปแบบ และ Bentley Rotating Dispaly หน้าจอแสดงผล สำหรับการสื่อสารข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ขับขี่ ด้วยนวัตกรรมแห่งอนาคต ความคมชัดจากหน้าจอระบบสัมผัสความละเอียดสูงขนาด 12.3 นิ้ว ติดตั้งบริเวณคอนโซลกลางพร้อมปรับเปลี่ยนได้ถึงสามรูปแบบสามารถปิดหน้าจอด้วยแผงลายไม้
งานออกแบบตกแต่งภายในห้องโดยสารของ The New Bentley Continental GT W12 ได้รับการรังสรรค์ขึ้นด้วยความพิเศษสุด เพื่อให้ได้มาซึ่งบรรยากาศอันหรูหราร่วมสมัยประณีตบรรจงใส่ในทุกรายละเอียดอย่างที่ไม่มีผู้ผลิตรถยนต์รายใดเทียบเคียงได้ คือ ประสบการณ์ที่ผู้ครอบครองยนตกรรม Bentley เท่านั้น จะมีโอกาสสัมผัส การประสานอันสุดแสนลงตัวของอุปกรณ์อำนวยความสะดวกล้ำ สมัยมากมายเป็นหนึ่งเดียวกับชิ้นงาน ตกแต่งจากวัสดุธรรมชาติคุณภาพอันดับหนึ่งผ่านการขัดเกลา และติดตั้งอย่างสวยงามด้วยทักษะฝีมือของบุคลากรระดับปรมาจารย์ผลที่ได้ คือ ความกลมกล่อมที่มาพร้อมความหรูหรา และเปี่ยมอรรถะประโยชน์ในทุกอณู

สัมผัสที่สุดแห่งความหรูหรากับรถยนต์ Bentley ได้ที่ Iconsiam Thara Hall ชั้น M ตั้งแต่วันนี้ - 17 มีนาคม 2562

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้