บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แต่งตั้ง มร. อูเว่ ควาส กรรมการผู้จัดการคนใหม่ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  1378 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แต่งตั้ง มร. อูเว่ ควาส กรรมการผู้จัดการคนใหม่ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย

มร. อูเว่ ควาส เข้าร่วมงานกับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 ณ โรงงานบีเอ็มดับเบิลยูในเมือง
เรเกนส์บูร์ก ก่อนจะย้ายไปดูแลรับผิดชอบงานด้านโลจิสติกส์ การบริหารจัดการคุณภาพ และการประกอบตัวถัง ในเมืองไลป์ซิก เมืองรอสลิน และกรุงมิวนิก โดยก่อนหน้าเข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป
แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย มร. อูเว่ ประจำอยู่ที่เมืองวักเคอรส์ดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี ดูแลบริหารงานในแผนกการจัดการชิ้นส่วนระหว่างประเทศ ซึ่งรับผิดชอบเกี่ยวกับการจัดหาชิ้นส่วนและอะไหล่ให้แก่เครือข่ายการผลิตรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและรถมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดทั่วโลก

มร. อูเว่ กล่าวว่า “ผมมีความผูกพันกับเครือข่ายบีเอ็มดับเบิลยูทั่วโลก และเชื่อมั่นว่าเราจะสร้างความแข็งแกร่งได้ก็ต่อเมื่อเราร่วมมือร่วมใจกันขับเคลื่อนความสำเร็จในฐานะส่วนหนึ่งของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป รวมถึงโรงงานที่ระยอง ในประเทศไทย ซึ่งเป็นประเทศที่ผมชื่นชมทั้งผู้คนที่เป็นมิตรและประเทศอันสวยงาม”

สำหรับตำแหน่งใหม่นี้ มร. อูเว่ ควาส จะดูแลบริหารการดำเนินงานของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ซึ่งประกอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและรถมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เพื่อจำหน่ายในประเทศไทย รวมถึงการประกอบรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์เพื่อส่งออกให้แก่สาขาของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ในภูมิภาคนี้
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ในจังหวัดระยอง สานต่อความสำเร็จด้วย
ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและความแข็งแกร่งด้านทรัพยากรบุคคล

 โรงงานของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เริ่มต้นการดำเนินงานในปี พ.ศ. 2543 ด้วย
การประกอบยนตรกรรมบีเอ็มดับเบิลยู และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 255,000 ตารางเมตร (หรือประมาณ 2,744,000 ตารางฟุต) ณ นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จังหวัดระยอง โดยในปัจจุบัน โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย มีพนักงานมากกว่า 520 คน 

ในปีพ.ศ. 2560 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ก้าวสู่อีกหนึ่งหลักชัยแห่งความสำเร็จ ด้วย
การประกอบยนตรกรรมครบ 100,000 คัน แสดงถึงความมุ่งมั่นของบีเอ็มดับเบิลยูต่อตลาดยนตรกรรมพรีเมียมในประเทศไทย โดย ณ ปี พ.ศ. 2561 สามารถประกอบรถยนต์รุ่นต่างๆ ทั้งหมด 15 รุ่น ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 1 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 Gran Turismo บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 บีเอ็มดับเบิลยู
ซีรีส์ 7 บีเอ็มดับเบิลยู X1 และบีเอ็มดับเบิลยู X5 สำหรับบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู
F 800 R บีเอ็มดับเบิลยู F 850 GS บีเอ็มดับเบิลยู F 750 GS บีเอ็มดับเบิลยู R 1200 GS บีเอ็มดับเบิลยู
R 1200 GS Adventure บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 R บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 RR และ บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 XR รวมถึงรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด 4 รุ่น ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู 330e บีเอ็มดับเบิลยู 530e บีเอ็มดับเบิลยู
X5 xDrive40e M Sport และบีเอ็มดับเบิลยู 740Le ซึ่งบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย พนักงานผู้เชี่ยวชาญ และกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานในระดับโลก

นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ยังสานต่อการลงทุนในด้านทรัพยากรบุคคลอย่างต่อเนื่อง ด้วยการให้การสนับสนุนแก่วิทยาลัยเทคนิคในประเทศ ภายใต้โครงการการศึกษาระบบทวิภาคี ได้แก่ สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา และวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ซึ่งเป็นการต่อยอดมาจากหลักสูตรการเรียนการสอนระบบไตรภาคีแบบ “สัตหีบโมเดล” และปรับเปลี่ยนเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทฯ ที่มุ่งสร้างเสริมและพัฒนาความรู้ความสามารถด้านวิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์ (Mechatronics) ของนักศึกษา ทั้งในด้านทฤษฎีจากในห้องเรียนและด้านปฏิบัติจากการฝึกงานด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัย เพื่อตอบรับกับความต้องการแรงงานที่เพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมยานยนต์

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก เราผลิตและจำหน่ายรถยนต์ภายใต้แบรนด์บีเอ็มดับเบิลยู, มินิ, โรลส์-รอยซ์ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด โดยมีเครือข่ายการผลิต 30 แห่งใน 14 ประเทศ อีกทั้งยังมีเครือข่ายผู้จำหน่ายและบริการมากกว่า 140 ประเทศทั่วโลก ในปี พ.ศ. 2560 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มียอดขายรถยนต์ 2,463,500 ล้านคัน และมอเตอร์ไซค์กว่า 164,000 คันทั่วโลก ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2559 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มีพนักงานทั้งหมด 124,729 คนทั่วโลก

ความสำเร็จของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปได้รับการขับเคลื่อนจากพลังแห่งวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยี สร้างผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม และให้บริการกับลูกค้าอย่างดีที่สุด นอกจากนี้เรายังให้ความสำคัญกับการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน โดยคำนึงถึงการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ในทุกผลิตภัณฑ์และในทุกขั้นตอนการผลิตอีกด้วย

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เป็นสาขาของ BMW AG ประเทศเยอรมนี ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2541 ประกอบด้วย    สามบริษัท ได้แก่ บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านการขายและการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ของ

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านการผลิตรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ภายใต้แบรนด์ บีเอ็มดับเบิลยู และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด และบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านบริการทางการเงินสำหรับผู้จำหน่ายรถยนต์และลูกค้าบุคคล
ในช่วง 7 เดือนแรกของปี 2561 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ประสบความสำเร็จเป็นประวัติการณ์ด้วยยอดส่งมอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิ จำนวน 6,505 คัน ซึ่งสูงขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 12% ส่วนบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ก็สร้างสถิติใหม่ด้วยยอดส่งมอบรถมอเตอร์ไซค์ทั้งสิ้น 1,094 คัน โตขึ้น 18% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ด้วยสถิติดังกล่าว บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จึงสร้างสถิติยอดส่งมอบ 7 เดือนสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์

ในด้านการผลิต โรงงานของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เป็นเครื่องสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่มีต่อตลาดในทวีปเอเชีย โดยเฉพาะตลาดประเทศไทย ว่าเป็นตลาดที่สามารถเติบโตได้อย่างมีนัยยะสำคัญ และด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของสถานที่ตั้ง ฐานการผลิตที่แข็งแกร่ง และพนักงานผู้เชี่ยวชาญในด้านยนตรกรรม ทำให้

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการประกอบยนตรกรรมของบีเอ็มดับเบิลยูในภูมิภาคอาเซียนที่ผ่านมานอกจากนี้ โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย มีการลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการขยายกระบวนการประกอบภายในโรงงานและเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ สืบเนื่องจากการจัดซื้อชิ้นส่วนยานยนต์จากประเทศไทยในแต่ละปีเป็นจำนวนมากเพื่อป้อนเข้าสู่กระบวนการผลิตในประเทศและเพื่อส่งออก คิดเป็นมูลค่ากว่า 4 พันล้านบาทต่อปี บีเอ็มดับเบิลยูจึงจัดตั้งสำนักงานจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์ขึ้นในประเทศไทยด้วย เพื่อจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์จากซัพพลายเออร์ในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน เพื่อรองรับเครือข่ายการผลิตของบีเอ็มดับเบิลยู 30 แห่ง ใน 14 ประเทศทั่วโลก ณ เดือนตุลาคม พ.ศ. 2561 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย สามารถประกอบรถยนต์รุ่นต่างๆ ทั้งหมด 15 รุ่น  ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 1 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 Gran Turismo บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 7 บีเอ็มดับเบิลยู X1 และบีเอ็มดับเบิลยู X5 สำหรับบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู F 800 R บีเอ็มดับเบิลยู F 850 GS บีเอ็มดับเบิลยู F 750 GS บีเอ็มดับเบิลยู R 1200 GS บีเอ็มดับเบิลยู R 1200 GS Adventure บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 R บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 RR และ บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 XR นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทยยังขยายสายการประกอบรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด 4 รุ่นในประเทศไทย ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู 330e บีเอ็มดับเบิลยู 530e บีเอ็มดับเบิลยู X5 xDrive40e M Sport และบีเอ็มดับเบิลยู 740Le

 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย
1-800-269-269
www.bmw.co.th  
www.mini.co.th  
www.bmw-motorrad.co.th   

 
 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้