THE BLACK LORD

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  1675 จำนวนผู้เข้าชม  | 

THE BLACK LORD

หากพลานุภาพแห่งสีดำคือสิ่งที่คุณค้นหาคงไม่มีโอกาสไหนจะเหมาะไปกว่านี้เมื่อ BMW ประเทศไทยตัดสินใจนำเข้า BMW M2 Edition Black Shadow เข้ามาจำหน่ายในจำนวนจำกัดเพียง 2 คันในเมืองไทยเท่านั้น มันพิเศษยังไงข้อเริ่มสาทยายจากสีพิเศษ Sapphire Black Metallic ที่ให้สีดำสนิทแฝงประกายเกร็ดเมทัลลิกซ่อนอยู่ ให้คาแร็กเตอร์ที่ดุดัน คมเข้มสมชื่อรุ่น เสริมความพิเศษอีกขั้นเหนือกว่า M2 LCI รุ่นสแตนดาร์ดด้วยชุดแต่ง M Performance เริ่มจากไตคู่หน้าพ่นสีดำมันเงา ที่ครอบหูกระจกมองข้างคาร์บอนไฟเบอร์ ชิ้น Diffuser คาร์บอนไฟเบอร์ที่ชายกันชนล่างรับกับปลายท่อไอเสียรมดำคู่ออกซ้าย-ขวา ตบท้ายด้วยล้ออัลลอยลาย Y-spoke ขอบ 19 นิ้วโอบรัดด้วยยาง Michellin Pilot Sport รุ่นใหม่ที่เป็นยางเรเดียลสำหรับรถสปอร์ตสมรรถนะสูงต่างขนาด 245/35 R19 ที่ล้อคู่หน้า 265/35 R19 สำหรับล้อคู่หลัง

 

            สำหรับรูปโฉมหลักทั้งภายนอกและภายในยังคงอาศัยพื้นฐานจากโฉม M2 LCI ที่เพิ่งปรับเปลี่ยนอัพเกรดไปไม่นานนี้ จุดเด่นภายนอกที่สังเกตได้ชัดคือชุดโคมไฟหน้าแบบ Full LED รูปทรงหกเหลี่ยม (Hexagonal) ที่สวยล้ำกว่าเดิมและไฟท้าย LED รูปทรง Y-Shape ส่วนภายในนั้นยกของ M2 LCI มาใส่เหมือนกันทุกประการ มาดูเรื่องขุมพลังกันบ้าง M2 Edition Black Shadow มาพร้อมขุมพลังบล็อกเดิมในรหัส N55 3.0 ลิตร 6 สูบแถวเรียงเทอร์โบเดี่ยวที่สามารถรีดแรงม้าได้สูงถึง 370 hp แรงบิดสูงสุดที่ 465 Nm ที่มารอให้ใช้ตั้งแต่ 1,400-5,560 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์คลัตช์คู่ 7 จังหวะแบบ M-DCT สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม/ชม ภายใน 4.3 วินาที! ท็อปสปีด 250 กม/ชม ทันทีเมื่อกดสวิทช์สตาร์ทเครื่อง เสียงแผดคำรามก้องของเครื่อง N55 บล็อกแรงจะกระตุ้นโสดประสาทความเป็นนักแข่งในตัวคุณให้ตื่นขึ้น เพียงแค่ใส่เกียร์เดินหน้าแล้วลองกดคันเร่งจะสัมผัสได้ถึงความพิเศษเหนือ BWM รุ่นธรรมดาทันที เพราะอย่าลืมว่ามันคือ M car ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเน้นการขับขี่ในสไตล์มอเตอร์สปอร์ตโดยเฉพาะ ตัวรถจะสามารถพุ่งทยานได้อย่างปราดเปรียว พวงมาลัยให้ความเฉียบคมแฮนดริ่งยอดเยี่ยม เกียร์ M-DCT 7 Speed เปลี่ยนเกียร์ได้ไวทั้งเปลี่ยนเกียร์ขึ้นสูงหรือลดเกียร์ลงต่ำมันตอบสนองได้รวดเร็วมากตามนิ้ว หากใครมีฝีมือพออยากให้ลอง M Dynamic Mode เพียงปิดสวิทช์ DSC กดเพียง 1 ครั้งเพื่อยกเลิก หน้าปัดจะโชว์สัญลักษณ์ MDM Sport ขึ้น ระบบจะอนุญาตให้รถมีอาการท้ายกวาดออกเพื่อความเร้าใจในสไตล์รถเครื่องวางหน้าขับหลังแบบ Old School ท้าทายฝีมือนักขับให้ดริฟท์แก้อาการเวลารถสไลด์เข้าโค้ง แต่ยังคงมั่นใจปลอดภัยเต็มร้อยหากเกินลิมิตเมื่อไรระบบจะเข้ามาช่วยทันทีไม่ให้รถเสียการควบคุม ทุกครั้งที่ได้ขับ M2 เปรียบได้กับการเข้ายิมออกกำลังที่ช่วยรีดเหงื่อและรีดอะดรีนาลีนในตัวคุณ



สมรรถนะของมันสำหรับคอ M แล้วคงไม่มีใครปฏิเสธในเรื่องพละกำลังที่แรงเกินตัว เร้าร้อน แฮนดริ่งยอดเยี่ยม ขับสนุกที่สุดรุ่นหนึ่งในตระกูล M เลยทีเดียว ที่สำคัญ M2 Edition Black Shadow มีในเมืองไทยเพียงแค่ 2 คันเท่านั้น! ถ้าอยากเท่กว่าใครคงต้องรีบนิดนึงแล้วละ!


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้