BMW X2 M35i

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  1676 จำนวนผู้เข้าชม  | 

BMW X2 M35i

หลังจากที่แอบส่องเห็นวิ่งทดสอบที่สนาม Nurburgring อยู่สักพัก การรอคอยได้สิ้นสุดลงเมื่อคืนนี้ BMW เปิดม่านโชว์ตัว X2 ที่แรงที่สุดในสายพันธุ์มาในรหัส M35i พ่วงท้าย นับเป็น Compact SAC (Sport Activity Coupe) ที่มีฝีเท้าจัดจ้านชวนให้อยากขอไลน์เป็นอย่างยิ่ง! X2 M35i ได้หยิบยืมเครื่องยนต์ 4สูบพ่วงหอยพิกัดความจุขนาด 2.0 ลิตรตัวจี๊ดในรหัส B48 mill มาจากญาติร่วมตระกูลในตัว Mini John Cooper Works นั่นเอง แต่จับมาจูนเพิ่มให้กําลังแรงม้าสูงสุดที่ 301 hp กับแรงบิดหนักหน่วงถึง 450 Nm ส่วนระบบส่งกําลังเลิกคบกับแฟนเก่า (เกียร์ DCT 7 สปีด) แต่หันมาคบกับเกียร์ออโต้ 8 สปีดแทน ด้วยเหตุผลที่ทนมือทน...ได้มากกว่า แต่อย่าคิดว่าประกบกับเกียร์ออโต้แล้วจะอืดนะ 0-100 นี่ 4.9 วิเลยนะคุณ! แถม X2 M35i ไม่ได้ขับเคลื่อนล้อหน้าเหมือนตัวสแตนดาร์ดแต่มาเป็นระบบขับเคลื่อน4ล้ออีกด้วย

นอกเหนือจากความแรงแล้ว มันยังได้รับการปรับแต่งอัพเกรดอีกหลายจุด อาทิ พวงมาลัย ช่วงล่าง ให้เน้นการขับขี่ในสไตล์สปอร์ตมากขึ้นเพราะอัพเกรดมาใช้ของ M Sport parts ทั้งหมด แถมได้เฟืองขับหน้าแบบ M Sport Locking differential อีกด้วยช่วยให้บังคับควบคุมรถมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะเวลาเข้าโค้งแรงๆ ตบท้ายด้วย M Sport brake ได้คาลิปเปอร์คู่หน้าแบบ 4 พอตใหญ่ หลังแบบ 2 พอตใหญ่ จานเบรคขนาดยักษ์ 18” และ 17” ที่คู่หน้าและหลังตามลำดับ

ส่วนการตกแต่งจะดูเด่นแตกแยกกว่า X2 M Sport ตัวสแตนดาร์ดด้วยทริมช่องดักอากาศบริเวณกันชนหน้า3จุดและหูกระจกมองข้างด้วยสี Cerium Grey ปลายท่อไอเสียแบบสปอร์ตออกคู่ซ้าย-ขวาขนาดอวบอัด มีเส้นผ่านศูนย์กลางขนาด 10 ซม. ตบท้ายด้วย M Sport Spoiler บนหลังคา และล้อแม็กลายเฉพาะขนาด 19” ส่วนภายในเหมือนรุ่นปกติทุกอย่างยกเว้นเบาะคู่หน้า ที่ได้เบาะสปอร์ตทรง Bucket Seat ใหม่ดีไซน์เฟี้ยวสุดๆ X2 M35iจะเริ่มผลิตออกสู่ตลาดในเดือนพฤศจิกายนนี้โดยจะลุยตลาดที่อเมริกาก่อนสิ้นปีและลุยตลาดยุโปต่อในป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้