The New BMW X5 XDrive45e iPerformance

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  1035 จำนวนผู้เข้าชม  | 

The New BMW X5 XDrive45e iPerformance

เชื่อว่าข่าวนี้ต้องทําให้พ่อบ้านกระเป๋าหนักต้องเสียเงินอีกครั้ง เมื่อ BMW เปิดตัว X5 XDrive45e iPerformance มาเสริมทัพอีกรุ่นหลังจากเปิดตัว The New X5 ไปได้ไม่นาน โดยรุ่นนี้ถือเป็นเจนเนอเรชั่นที่2ของ X5 ในตระกูล iPerformance ที่ออกสู่ตลาด และหมายมั่นให้เป็นหัวหอกสำคัญที่จะสร้างยอดขายให้กับ The New X5
นอกจากรูปโฉมทั้งภายนอกและภายในที่สวยชนิดที่ค่ายคู่แข่งร่วมสัญชาติได้แต่มองบนเบะปาก

   ทีเด็ดของมันอยู่ที่ขุมพลังอันทรงประสิทธิภาพบล๊อกใหม่ที่ได้เครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียงพิกัดความจุกระบอกสูบขนาด 3.0 ลิตร ให้แรงม้าอยู่ 286 hp ประสานกําลังด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงไปอีกขั้น ให้แรงม้าที่ 110 hp ทําให้รวมกันแล้วให้แรงม้าสูงถึง 396 hp เลยทีเดียวโดยมีแรงบิดมหาศาลถึง 600 Nm มารอให้กระทืบเล่นตั้งแต่แตะคันเร่งแพ่วๆแบบไม่ต้องรอรอบ! ส่งผลให้รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดยักษ์คันนี้ทําอัตราเร่งชนิดที่รถสปอร์ตมีอาย 0-100 กม/ชม เพียง 5.1 วินาทีเท่านั้น!

และที่เด็ดไปกว่านั้นนอกจากจะแรง สปอร์ต อ.ว.ท.ม.ขนาดนี้แล้วยังทําตัวเอาใจแม่บ้านช่วยประหยัดค่านํ้ามันอีกด้วย ด้วยอัตราสิ้นเปลืองที่ 2.1 ลิตรต่อ 100 กม.เลยน่า ยังๆไม่จบลําพังด้วยการขับขี่ในโหมด EV ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าล้วนสามารถขับได้ไกลถึง 80 กม! ด้วยความเร็วไม่เกิน 140 กม/ชม เจ๋งกว่ารุ่นเก่าที่ทําได้เพียง 30 กม เท่านั้น!! แถมรุ่นใหม่นี้ BMW เคลมว่าแบตเตอรี่รุ่นใหม่สามารถประจุไฟได้มากกว่าและชาร์จไฟได้เร็วขึ้นอีกด้วย

ถามว่าแล้วมันจะมาเมื่อไร? สําหรับตลาดยุโรปและอเมริกาจะออกขายราวๆปี 2020 แต่สําหรับบ้านเรา FOC คาดการณ์ไว้ว่าน่าจะมาไทยในปีเดียวกัน แต่ตัว CKD อาจมาหลังกว่านั้นราวๆ 6 เดือน ส่วนเรื่องราคาต้องรอลุ้นกันอีกที

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้