“เบนซ์เปิดตัว EQC รถยนต์อเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้าคันแรกของค่ายที่กรุงสตอกโฮล์ม"

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  1347 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“เบนซ์เปิดตัว EQC รถยนต์อเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้าคันแรกของค่ายที่กรุงสตอกโฮล์ม"

EQC ใช้แบตเตอรี่ลิเที่ยมไอออนเจนเนอเรชั่นล่าสุดที่ประกอบไปด้วย 384 เซลวางอยู่ใต้ท้องรถกึ่งกลางระหว่างเพลาหน้าและเพลาหลัง เป็นแบตเตอรี่ที่ให้กําลังไฟสูงถึง 408 โวลท์ ให้กําลัง 650 กิโลวัตต์ ความจุ 80 กิโลวัตต์ชั่วโมง เอาแบบเข้าใจง่ายๆชาร์จไฟเต็ม1ครั้งขับได้ไกล 450 กม. แต่เบนซ์ยังคงยึดตามมาตรฐาน NEDC เลยคาดว่าน่าจะทําระยะทางได้ 400-420 กม. จะว่าไปแล้วก็ไม่ว้าวเท่าไร เพราะ Tesla Model S ทําได้มานานแล้ว ส่วนพละกําลังที่ได้จากมอเตอร์ไฟฟ้าคู่นี้ให้แรงม้ารวมอยู่ 408 hp ทําอัตราเร่ง 0-100 กม/ชม ภายใน 5.1 วินาทีเท่านั้น! ความเร็วปลายไปสุดที่ 180 กม/ชม นับว่าไม่เลวเลยใช่มั้ยสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า แถม EQC คันนี้ยังสามารถชาร์จไฟได้เร็วด้วยชุดชาร์จเจอร์สติดรถที่ติดตั้งระบบระบายความร้อนแบบนํ้า Onboard Water-Cooled Charger ที่สามารถชาร์จไฟได้ 7.4 KW แต่ถ้าอยากชาร์จไฟได้เร็วกว่านั้นต้องเพิ่งสถานีชาร์จจะชาร์จได้เร็วกว่าด้วยตัวเลข 110 KW กันเลย!

โปรแกรมการขับมีมาให้เลือก 6 โหมด Comfort, Eco, Max Range, Sport และ Individual โดยแต่ละโหมดจะถูกโปรแกรมไว้เพื่อสอดคล้องตามวัตถุประสงค์ ใช้ง่าย ไม่ยุ่งยาก


EQC จะเริ่มผลิตที่โรงงานเดียวกับ C-Class และ GLC ที่เบรเมนในปี 2019 ส่วนจะนําเข้ามาในตลาดบ้านเราหรือไม่นั้นต้องรอทาง Mercedes-Benz ประเทศไทยกําหนดอีกที

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้