ปอร์เช่ 919 ไฮบริด (Porsche 919 Hybrid) สร้างความฮือฮาหลังปรากฏตัวยามค่ำคืนใจกลางกรุงเทพฯ

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  2743 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปอร์เช่ 919 ไฮบริด (Porsche 919 Hybrid) สร้างความฮือฮาหลังปรากฏตัวยามค่ำคืนใจกลางกรุงเทพฯ

กรุงเทพมหานคร. ปอร์เช่ 919 ไฮบริด (Porsche 919 Hybrid) รถแข่งที่บันทึกสถิติใหม่ให้แก่ประวัติศาสตร์กีฬาความเร็ว ถึงแม้รถคันนี้จะไม่ได้วิ่งอยู่บนสนามแข่งแล้วก็ตาม: นับเป็นครั้งแรกที่รถแข่งระดับตำนานคันดังกล่าวได้มาเยือนภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในโอกาสของทริปการเดินทางอำลาการแข่งขันทั่วโลก 919 Tribute Tour หลังจากการปรากฎตัว อย่างยิ่งใหญ่ในประเทศจีนและประเทศญี่ปุ่น

กรุงเทพมหานคร หรือชื่อในความหมายภาษาไทยว่า “มหานครอันกว้างใหญ่ดุจเทพนคร” นับเป็นจุดหมายปลายทาง หนึ่งที่เหมาะสมอย่างยิ่งในการมาเยือนของ ปอร์เช่ 919 ไฮบริด (Porsche 919 Hybrid) ยนตรกรรมสปอร์ต สายพันธุ์สนามที่ยืนอยู่บนจุดสูงสุดและเป็นตำนานในรายการแข่งรถยนต์ทางเรียบ World Endurance Championships (WEC) ที่ไม่มีผู้ใดเทียบเคียงได้ จากเกียรติประวัติสุดเกรียงไกร ด้วยผลงาน 20 ตำแหน่งโพลบนเส้นสตาร์ท ชัยชนะที่คว้ามาครอบครองได้ถึง 17 สนาม แชมเปียนส์โลก 6 สมัย ชนะเลิศรุ่น over all ในรายการแข่งขัน Le Mans 3 สมัย ความยอดเยี่ยมยิ่งใหญ่ทั้งหมดเกิดขึ้นตลอดระยะเวลา 4 ฤดูกาลที่รถแข่งคันนี้โลดแล่นอยู่บนสนามประชันความเร็ว บัดนี้ถึงเวลาแล้วที่ตำนานเจ้าสนาม จะได้ใช้โอกาสอันดีในการกล่าวคำ “ขอบคุณ” ไปยังบรรดาผู้หลงใหลความเร็วใน 13 จุดหมายทั่วทุกมุมโลก และกรุงเทพมหานครคือจุดหมายปลายทางลำดับที่3 ของทวีปเอเชีย


 การปรากฎโฉมท่ามกลางบรรยากาศสุดคลาสสิกย่านเยาวราช ใจกลางกรุงเทพมหานคร

นครหลวงอันเปรียบได้กับชีพจรหลักของประเทศไทยเต็มไปด้วยเสน่ห์อันน่าหลงใหลของการผสมผสานที่สุดแสนลงตัว
ระหว่างวัฒนธรรมและความทันสมัย กรุงเทพมหานครคือศูนย์รวมของความหลากหลายคลาคล่ำไปด้วยผู้คนจากทั่วทุก สารทิศ และแน่นอนว่าย่อมต้องเป็นสถานที่ที่เหมาะอย่างยิ่งในการเป็นฉากถ่ายทำภาพยนตร์ นอกจากนี้กรุงเทพฯ ยังเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของโลกที่นักเดินทางล้วนปรารถนาจะได้มาเยือนสักครั้ง รวมทั้งเป็นเมือง ที่มีจำนวนผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน Facebook มากที่สุดในโลกอีกด้วย มนต์เสน่ห์อันน่าหลงใหลของวัฒนธรรมที่สืบทอดกัน มายาวนาน ผสานกับนวัตกรรมล้ำยุคสไตล์เมืองใหญ่ของกรุงเทพฯ คือภาพสะท้อนที่แสดงออกอย่างชัดเจนในภาพยนตร์ ที่มีตัวเอกเป็นรถแข่งระดับ LMP1 ขับเคลื่อนไปท่ามกลางฝูงชนมากมายบน ท้องถนนที่เต็มไปด้วยแสงสี น่าตื่นตาตื่นใจ ของย่านเยาวราช ตลอดเส้นทางที่เสมือนกับความฝันมุ่งไปบรรจบกับความงามของสะพานพระราม 8  อันเป็น สถาปัตยกรรมที่น่าอัศจรรย์ ทอดตัวยาวข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา

ในเมืองที่เปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว และไม่มีวันหลับใหลแห่งนี้ ระยะเวลา 24 ชั่วโมงเคลื่อนผ่านไปอย่างรวดเร็ว รอยต่อระหว่างช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ตกจวบจนอรุณรุ่งของวันใหม่นั้น ชวนให้ระลึกถึงความทรงจำในตำนานการแข่งขัน Le Mans สุดยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวะที่รถแข่ง 919 ไฮบริด (919 Hybrid) มีโอกาสได้กลับมาร่วมงานกับ Earl Bamber นักแข่งฝีมือดีสังกัดทีมโรงงานปอร์เช่ ภาพความประทับใจดังกล่าวจะได้รับการบันทึกเอาไว้อย่างไม่มีวันลบเลือน นักแข่งผู้นี้สามารถคว้าชัยชนะในรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ WEC มามอบให้ปอร์เช่ได้หลายสนามซึ่งรวมทั้งตำแหน่ง แชมป์ 3 สมัยในรายการ Le Mans และนั่นคือการก้าวขึ้นสู่ตำนานอย่างแท้จริงของรถแข่งคันนี้ในฤดูกาล 2017

 

มหานครแห่งแสงสีตระการตา

แม้ว่ารถแข่งปอร์เช่ 919 ไฮบริด (Porsche 919 Hybrid) จะถูกปลดประจำการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เกียรติศักดิ์ของยนตรกรรมสายเลือดแชมป์ยังคงไหลเวียนและถูกถ่ายทอดไปยังโครงการรถสปอร์ตโปรโตไทป์
E-Performance รวมทั้งรถแข่งในรายการ Formula E อีกไม่นานอนาคตใหม่ของยานยนต์สปอร์ตกำลังจะเกิดขึ้น ในประเทศไทย อันเป็นประเทศที่มีตลาดขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคนี้สำหรับปอร์เช่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการมาถึง ของยานพาหนะพลังงานไฟฟ้า

 ปอร์เช่ พานาเมร่า (Porsche Panamera) ที่จำหน่ายในประเทศไทยปีนี้ เกือบทั้งหมดเป็นรุ่น อี-ไฮบริด (E-Hybrid) และมั่นใจได้ว่าความสำเร็จดังกล่าวจะสืบต่อไปยังยนตรกรรมสปอร์ต SUV คาเยนน์ อีไฮบริด (Cayenne E-Hybrid) รุ่นล่าสุดที่กำลังจะเปิดตัวตามมาในไม่ช้าอย่างแน่นอน รวมไปถึง ไทคานน์ (Taycan) รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า สมบูรณ์แบบคันแรกของปอร์เช่ ทายาทสายตรงจากรถยนต์ต้นแบบที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในชื่อ มิชชั่น อี (Mission E) ซึ่งกำลังจะเปิดสายผลิตในปี 2019 อีกหนึ่งความยิ่งใหญ่ที่กำลังจะตามมาคือ Porsche Studio ซึ่งตั้งอยู่ภายในศูนย์การค้า Icon Siam นับเป็นโชว์รูมลำดับที่ 4 ของปอร์เช่ในประเทศไทย ที่พรั่งพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีดิจิตัลล้ำสมัย โดยมีกำหนดเปิด ตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้


รับชมภาพยนต์ได้ที่: https://www.youtube.com/watch?v=nkE66TobmGo

 

อย่างใกล้ชิดโดยปอร์เช่สำนักงานใหญ่ มุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์รวมทั้งให้ความช่วยเหลือผู้นำเข้าและ ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ทั้งในด้านของงานบริการ การพัฒนาธุรกิจ การตลาด สื่อสารมวลชนและ การประชาสัมพันธ์ รวมทั้งงานขาย ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก รับบทบาทในการประสานงานครอบคลุม 12 ประเทศในภูมิภาค ประกอบด้วย: บรูไน, กัมพูชา, เฟรนช์ โพลีนีเซีย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, มองโกเลีย, นิว คาลิโดเนีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ศรีลังกา, ไทย และเวียดนาม ผลงานในปี 2017, ปอร์เช่ เอเซีย แปซิฟิก สามารถส่งมอบรถยนต์จำนวน 5,390 คัน ให้แก่ลูกค้า ซึ่งประกอบด้วย ปอร์เช่ 911 (Porsche 911), คาเยนน์ (Cayenne), มาคันน์ (Macan) , พานาเมร่า (Panamera) , 718 บ็อกซเตอร์ (718 Boxster) และ 718 เคย์แมน (718 Cayman) เมื่อเดือนมีนาคม 2018 Porsche AG ได้ประกาศจัดตั้ง Porsche Taiwan Motors Pte Ltd ซึ่งเป็นบริษัทในเครืออย่างเป็นทางการ โดยมีที่ตั้งสำนักงาน ในประเทศไต้หวัน บริษัทดังกล่าวเกิดขึ้นด้วยความร่วมมือของ Universal Motor Traders (UMT) พันธมิตรทางธุรกิจที่มีความสัมพันธ์ยาวนาน



Porsche Asia Pacific
Head of PR
Calista Tambajong
Phone: +65 6645 4926
E-Mail: calista.tambajong@porsche-ap.com

ติดตามภาพประกอบเนื้อหาข่าวได้ที่ Porsche Newsroom (www.newsroom.porsche.com) และฐานข้อมูลสำหรับสื่อมวลชนที่ Porsche press database (www.presse.porsche.de)

พบกับบทความที่น่าสนใจได้จากนิตยสาร Christophorus ออนไลน์ที่ http://www.christophorus.porsche.com/.
ราคาและกำหนดการจำหน่ายมีความแตกต่างกันในแต่ละภูมิภาค กรุณาติดต่อศูนย์บริการปอร์เช่ใกล้บ้านท่าน เพื่อรับข้อมูลที่ถูกต้อง

 

เกี่ยวกับ AAS Auto Service
ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ อย่างเป็นทางการได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกร ที่ผ่านการทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามีจำนวนมากที่สุด ของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 12 ประเทศ สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญในเรื่อง การให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส ทุ่มงบการอบรมวิศวกรของเราให้มีคุณภาพสูงสุดตามนโยบายหลัก ของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า AAS The Name you can Trust ซึ่งพิสูจน์ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี

 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Porsche Centre Bangkok ถ.วิภาวดีรังสิต โทร. 02-522-6655
Porsche Centre Pattanakarn ถ.พัฒนาการ โทร. 02-369-1111
Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911

Porsche Thailand
วรรณวิษา โฉมประเสริฐ (ปอย)
Public Relations and Media
Phone: +662 522 6655 ext. 448
e-mail: porschepr@porsche.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้