ปอร์เช่ปรับโฉมพร้อมเสริมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้ยนตรกรรมสปอร์ต SUV รุ่นยอดนิยม

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  1170 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปอร์เช่ปรับโฉมพร้อมเสริมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้ยนตรกรรมสปอร์ต SUV รุ่นยอดนิยม

เปิดตัวครั้งแรกของโลกที่เซี่ยงไฮ้: ปอร์เช่ มาคันน์ ใหม่ (The new Porsche Macan)


สตุ๊ทการ์ท/เซี่ยงไฮ้. ปอร์เช่เผยโฉม มาคันน์ (The new Macan) รุ่นล่าสุดที่เซี่ยงไฮ้ นับเป็นการปรับแต่งเพิ่ม เติมความสมบูรณ์แบบในด้านรูปลักษณ์ ความสะดวกสบาย ระบบการติดต่อสื่อสาร รวมทั้งสมรรถนะการขับขี่ให้แก่ ยนตรกรรมสปอร์ต compact SUV ที่ประสบความสำเร็จสูงที่สุดรุ่นหนึ่งของปอร์เช่ ตั้งแต่เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2014 การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นคือสิ่งที่ตอกย้ำถึงความมั่นใจว่า ปอร์เช่ มาคันน์ (Porsche Macan) จะยังคงสมรรถนะและ ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมที่สุดในรถระดับเดียวกัน มาคันน์ (Macan) รุ่นล่าสุดสามารถรักษาเอกลักษณ์ความเป็น ยนตรกรรมสายพันธุ์สปอร์ตที่แท้จริงเอาไว้อย่างเหนียวแน่น ไม่ว่าจะเป็นแนวไฟท้าย three-dimensional LED ติดตั้ง ไฟหน้าเทคโนโลยี LED ล่าสุดเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมนวัตกรรมเหนือระดับที่ได้รับการบรรจุลงในห้องโดยสาร ประกอบด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 11 นิ้ว สำหรับควบคุมการทำงานของระบบความบันเทิงและติดต่อสื่อสาร Porsche Communication Management (PCM) รุ่นใหม่ล่าสุด ปรับเปลี่ยนรูปทรงและตำแหน่งติดตั้งช่องลมของระบบปรับอากาศ และพวงมาลัย GT sports ซึ่งยกมาจากปอร์เช่ 911 (Porsche 911)


ไฟหน้า LED พร้อมไฟท้ายใหม่ติดตั้งเป็นมาตรฐาน

การปรับแต่งดีไซน์ภายนอกหลายจุด ส่งผลให้ มาคันน์ ใหม่ (The new Macan) มีภาพลักษณ์ที่สปอร์ต เฉียบคม และล้ำสมัยยิ่งขึ้น รายละเอียดต่างๆ ล้วนแล้วแต่สะท้อนให้เห็นถึง DNA ของยนตรกรรมสปอร์ตระดับตำนานอย่างปอร์เช่ 911 (Porsche 911) และ ปอร์เช่ 918 สไปเดอร์ (Porsche 918 Spyder) ทั้งนี้ระบบไฟส่องสว่างรอบคันคือ การเปลี่ยนแปลงที่สังเกตได้อย่างชัดเจนที่สุด: มาคันน์ รุ่นใหม่ (The new Macan) ติดตั้งไฟหน้าเทคโนโลยี LED เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ระบบไฟส่องสว่างประสิทธิภาพสูงดังกล่าวได้รับการออกแบบด้วยรูปลักษณ์ three-dimensional สร้างความประทับใจเพียงแรกเห็น: ระบบ Porsche Dynamic Light System Plus (PDLS) รับหน้าที่ควบคุม การกระจายของลำแสงไฟหน้าให้เป็นไปอย่างเหมาะสมในแต่ละสถานการณ์ ตัวถังด้านหน้าของมาคันน์ (Macan) ผ่าน การปรับรายละเอียดใหม่อย่างพิถีพิถัน สร้างมุมมองที่ทำให้รู้สึกถึงความกว้างขวางยิ่งขึ้น ในขณะที่ความเปลี่ยน แปลงส่วนใหญ่เกิดขึ้นกับตัวถังด้านท้ายรถ จากการออกแบบที่เสริมความเรียบหรู ขับเน้นความต่อเนื่องกลมกลืน ไม่ว่าจะเป็นแนวไฟท้าย three-dimensional LED หรือไฟเบรกแบบ 4 ลำแสงที่บ่งบอกเอกลักษณ์ความเป็นยนตรกรรม ปอร์เช่ยุคใหม่ อันโดดเด่น สง่างาม



 อุปกรณ์พิเศษใหม่ล่าสุด: พวงมาลัย GT sports และระบบฟอกอากาศ ioniser

งานออกแบบและตกแต่งภายในห้องโดยสารของมาคันน์ รุ่นใหม่ (The new Macan) ได้รับแรงบันดาลใจ จากรถสปอร์ตระดับเรือธงอย่างปอร์เช่ 911 (Porsche 911) ด้วยอุปกรณ์พิเศษ พวงมาลัย GT sports พร้อมชุดสวิทช์ เลือกโปรแกรมการขับขี่และสวิทช์ Sport Response สำหรับมาคันน์ (Macan) ที่เลือกติดตั้งชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ
Sports Chrono Package นอกจากนี้ปอร์เช่ยังได้เพิ่มเติมอุปกรณ์พิเศษอีกหลายรายการ ซึ่งรวมถึงระบบไล่ฝ้ากระจก บังลมหน้าและระบบฟอกอากาศ ioniser เพื่อคุณภาพอากาศภายในห้องโดยสาร สีตัวถังภายนอกใหม่ อาทิ สีน้ำเงิน “Miami Blue”, สีเขียว “Mamba Green Metallic”, สีเงิน “Dolomite Silver Metallic” และสีเทา “Crayon” ควบคู่กับการนำเสนอชุดแต่งภายในห้องโดยสารรูปแบบใหม่ เพื่อให้มั่นใจว่าปอร์เช่ มาคันน์ (Macan) จะสามารถตอบ สนองต่อการสร้างสรรค์ยนตรกรรมสปอร์ต SUV ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้อย่างแน่นอน

หน้าจอสัมผัสขนาด 11 นิ้ว

ด้วยความเหนือชั้นของระบบติดต่อสื่อสารและความบันเทิง Porsche Communication Management (PCM) ใหม่ล่าสุด ปอร์เช่ มาคันน์ (Macan) เปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารสั่งการและควบคุมการทำงานผ่านหน้าจอสัมผัส full-HD ติดตั้งบริเวณคอนโซลกลาง ซึ่งได้รับการขยายขนาดหน้าจอจาก  7 นิ้ว เพิ่มขึ้นเป็น 11 นิ้ว ที่ออกแบบให้กลมกลืนลงตัว กับชุดแผงหน้าปัทม์รูปแบบใหม่ เช่นเดียวกับพานาเมร่า (Panamera) และคาเยนน์ (Cayenne) ผู้ใช้งานสามารถ ปรับแต่งอินเทอร์เฟซของระบบติดต่อสื่อสารและความบันเทิงได้ตามความต้องการ สำหรับช่องลมของระบบปรับอากาศ ได้รับการออกแบบใหม่และย้ายตำแหน่งติดตั้งลงมาด้านล่างของหน้าจอ


ปรับแต่งช่วงล่างพร้อมล้อและยางใหม่

ยกระดับสมรรถนะการขับขี่สไตล์สปอร์ตให้ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น ปอร์เช่ มาคันน์ (The new Macan) รุ่นล่าสุด ได้รับการเสริม ศักยภาพให้เทียบเท่ากับรถสปอร์ตพันธุ์แท้แม้จะอยู่ในเรือนร่างของ compact SUV ระบบช่วงล่างได้รับการปรับแต่ง เพื่อการยึดเกาะที่เป็นธรรมชาติ ให้เสถียรภาพโดยยังคงความนุ่มนวลสะดวกสบายในการขับขี่เอาไว้ สิ่งที่ถือเป็นความ พิเศษสำหรับยนตรกรรมในรูปแบบ SUV คือการที่มาคันน์ (Macan) ติดตั้งยางรถยนต์ต่างขนาด ความกว้างระหว่าง ล้อคู่หน้าและล้อคู่หลัง เฉกเช่นเดียวกับรถสปอร์ตทุกคันจากปอร์เช่ ผลลัพธ์ที่ได้คือประสิทธิภาพใน การบังคับควบคุม ที่เหนือชั้นจากระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะ all-wheel drive Porsche Traction Management (PTM) ผสานการทำงานกับยางรถยนต์ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่เพื่อรองรับการขับขี่สไตล์สปอร์ตและตอบสนองต่อการควบคุมที่เฉียบคมยิ่งขึ้นเพิ่มทางเลือกในการตกแต่งด้วยล้ออัลลอยด์ขนาด 20 และ 21 นิ้ว รูปลักษณ์ใหม่
 
รถสปอร์ต SUV ที่สามารถเอาชนะใจผู้ขับขี่ทั่วโลก: ยอดส่งมอบมาคันน์กว่า 350,000 คัน ตั้งแต่ปี 2014

มาคันน์ (Macan) เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของปอร์เช่ ผลงานการผสมผสานอันลงตัวระหว่างสมรรถนะ การขับขี่ชั้นเลิศที่สามารถบุกตะลุยในทุกสภาพเส้นทางกับความสะดวกสบายสูงสุดที่พร้อมตอบสนองต่อการใช้งานประจำวัน ทั้งหมดนี้คือความประทับใจที่ผู้ขับขี่และผู้โดยสารสามารถสัมผัสได้จากปอร์เช่ มาคันน์ (Porsche Macan): นับตั้งแต่ปี 2014  ปอร์เช่ ได้ส่งมอบ มาคันน์ (Macan) ถึงมือผู้หลงใหลยนตรกรรมสปอร์ต SUV ทั่วทุกมุมโลกมากกว่า 350,000 คัน ในจำนวนนี้มากกว่า 100,000 คัน เป็นการจำหน่ายในประเทศจีนซึ่งเป็นตลาดที่มีความสำคัญและเป็น สถานที่ที่ปอร์เช่เลือกเปิดตัวรุ่นปรับโฉมของรถสปอร์ต compact SUV รุ่นยอดนิยม ทั้งนี้รุ่นที่นำมาจัดแสดงใน เซี่ยงไฮ้จะได้รับ

การจัดจำหน่ายเป็นพิเศษเฉพาะประเทศจีน สำหรับรุ่นอื่นที่จะจำหน่ายในประเทศอื่นๆ กำลังทะยอยเปิด ตัวตามมาในภายในปีนี้


พบกับภาพประกอบเนื้อหาข่าวได้ที่ Porsche Newsroom (www.newsroom.porsche.com) และฐานข้อมูลสำหรับสื่อมวลชนที่ Porsche press database (www.presse.porsche.de)


สำหรับนิตยสาร Christophorus ท่านสามารถอ่านได้ทางช่องทางออนไลน์ที่ www.christophorus.porsche.com

 
เกี่ยวกับ AAS Auto Service

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็น ทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการทดสอบ ระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามี จำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ ปอร์เช่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 12 ประเทศ สะท้อนให้เห็นถึง ความสำคัญ ในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส ทุ่มงบการอบรมวิศวกร ของเราให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบาย หลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถ และคุณ AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า “AAS The Name You Can Trust” ซึ่งพิสูจน์ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี

 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Porsche Centre Bangkok โทร. 02-522-6655
Porsche Centre Pattanakarn โทร. 02-369-1111
Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911

 
Porsche PR Thailand
Public Relations and Media
วรรณวิษา โฉมประเสริฐ (ปอย)
Phone: +662 522 6655 ext. 448
E-mail: porschepr@porsche.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้