LOVE REMEMBERED

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  3411 จำนวนผู้เข้าชม  | 

LOVE REMEMBERED

ใหม่-ดาวิกา ตอนเด็กเป็นคนอย่างไร

ไม่หวานเลยค่ะ ใหม่จะออกแนวลุยๆ เล่นกีฬา จะออกแมนๆ มากกว่าตอนเด็กๆ ไม่มีเพื่อนผู้หญิงเลยค่ะ ตอนอนุบาลหนูต้องขอเข้ากลุ่มผู้หญิงแล้วเขาก็ไม่ให้หนูอยู่ หนูโกรธมากเลย เวลาหนูกลับมาบ้านจะมีรอยช้ำทุกวัน ช่วงแรกๆ คุณแม่ก็จะงงว่าทำไมลูกกลับมามีแต่แผล แต่หลังๆ ก็คงชิน

คือไม่ชอบอะไรหวานๆ หรือครับ
พวกตุ๊กตาอะไรอย่างนี้ชอบหรือเปล่าชอบค่ะ ใหม่ชอบหมดเลย แต่ตอนช่วงวัยเด็กมันจะมีกลุ่มเพื่อนที่เป็นผู้หญิงมากๆ พวกนั้นจะไม่เหมือนหนู 
ตอนนอนกลางวันหนูจะต้องถูกปลุกขึ้นมาวิ่งรอบสนาม เพราะเป็นนักกีฬา แต่ในขณะเดียวกันหนูก็เล่นตุ๊กตาบาร์บี้ ตุ๊กตากระดาษก็เล่นนะคะ แต่จะไม่ใช่แบบหวานไปเลย ชมพู อะไรอย่างนี้ ไมใช่ค่ะ

จากเด็กแก่นในวันนั้นกับใหม่ ดาวิกา ในวันนี้เปลี่ยนแปลงไปเยอะไหม

เยอะมากค่ะ เยอะมากๆ (ลากเสียงยาว-ย้ำ)


ความห้าว ความสปอร์ต ยังมีเหลืออยู่ไหม

ถ้าอย่างนั้นไม่เปลี่ยนเลย คือชีวิตจะเปลี่ยน แต่อุปนิสัยยังเหมือนเดิม ใหม่ก็ยังไม่หวานค่ะ
ก็ยังเป็นตัวของตัวเองอยู่

สำหรับเรื่องชีวิตล่ะ เปลี่ยนแปลงยังไงบ้าง

อันนี้จะเปลี่ยนเยอะเลยค่ะ จากคนธรรมดา พอได้เข้ามาในวงการนี้มันให้อะไรกับใหม่เยอะ ใหม่คิดไม่ออกเลยว่า ถ้าไม่ได้ทำตรงนี้จะไปทำอะไร แล้วใหม่รู้สึกว่าตัวเองโตขึ้นด้วย มีความรับผิดชอบมากขึ้น ใหม่คิดว่าเราควรทำอะไรเพื่ออนาคต ตอนนี้ก็จะคิดถึงเรื่องอนาคตเยอะขึ้นค่ะ


งานที่ผ่านมาให้อะไรเราบ้าง

ให้ทุกอย่างเลยค่ะ อย่างแรกเลยก็คือหน้าที่การงาน ให้รู้ว่าใหม่ที่จะทำอะไร ตอนแรกไม่คิดเลยว่าเราจะชอบการแสดง ไม่เคยมีในหัวเลย แล้วพอได้เข้ามาทำก็เลยได้รู้ว่าเรารักในสิ่งนี้ ศิลปะด้านนี้ ชอบมากเลยค่ะ


ใหม่เริ่มเข้ามาทำงานในวงการได้อย่างไร

ตอนอายุ 14 ใหม่เห็นเพื่อนๆ ไปแคสงาน ก็จะมีเพื่อนในกลุ่มใหม่คนนึง แล้วก็มีพี่ข้างบ้าน เราเห็นทุกคนรอบตัวเราหาเงินได้หมดเลย ทุกคนแต่งตัวกันสวยๆ ไปแคสงาน ใหม่ก็ขอแม่ไปค่ะ เพราะเห็นคนอื่นทำก็เลยอยากทำบ้าง แต่ตอนนั้นเราไม่ได้คิดที่จะทำเพื่อความอยากดังเลยนะคะ เหมือนเราอยากทำเพราะเราคิดว่าเราทำได้มากกว่า ก็ไปเลยค่ะ โมเดลลิ่งแรกไปถึง ก็ไม่ได้ จนไปโมเดลลิ่งที่สอง พี่เขาก็รับแล้วก็ส่งแคสงานจนได้เริ่มถ่ายโฆษณาภาพนิ่งเป็นงานแรกค่ะ



แล้วมาแสดงละครกับช่อง 7 ได้อย่างไร

ตอนนั้นไปถ่ายแบบหนังสือแฟชั่นฉบับหนึ่งค่ะ ใหม่เจอพี่คนหนึ่งเขาอยากพาไปเจอพี่เอ (ศุภชัย ศรีวิจิตร) ที่บ้าน ใหม่จำได้เลยค่ะ คืนนั้นเพิ่งกลับมาจากโรงเรียน คุณแม่บอกว่า "เดี๋ยวจะพาไปเจอพี่เอ-ผู้จัดการดารา" ใหม่ก็บอกว่า ไม่รู้จัก คุณแม่บอก "คนที่ดูแลพี่อั้ม พัชราภา เลยนะ" เราก็โอเค... ตอนเข้าไปก็เกร็งมาก ไปเจอดาราที่อยู่บ้านพี่เอ เราก็โห...ดาราดังเต็มไปหมดเลย นั่งเกร็งเลยค่ะ พอไปถึงก็เจอพี่คนนึง เขาก็จะเชียร์หนูมากเลย พี่เขาบอกพี่เอว่าต้องเซ็นต์สัญญากับหนูเลยนะ พี่เขาก็น่ารักมากค่ะ เซ็นต์เลย แล้วก็ขับรถออกมา ตอนอยู่ในรถคุณแม่กับหนูก็งงๆ ว่า เอ๊ะ...เราเพิ่งทำอะไรไปเมื่อกี๊ แล้วมันจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนี้ เพราะไม่ได้คุยรายละเอียดกับพี่เอเลย (หัวเราะ) แต่หลังจากนั้นแป๊บเดียวหนูก็เข้าช่องเจ็ดค่ะ


สำหรับละครเรื่องแรก เป็นอย่างไรบ้าง

พี่น่าจะเห็นวันแรกที่หนูเข้าเซ็ท ตอนนั้นหนูยังไม่รู้มุมกล้องว่าจะต้องยืนอย่างไร ก็จะยืนบังกล้องเลยค่า... ก็ต้องขอบคุณพี่อ๊อฟ ชนะพล (พระเอกในเรื่อง) ค่ะ ที่อดทนกับหนู คือเราไม่รู้เลยว่าการเล่นละครเป็นอย่างไร เราเคยเรียนในห้องมันก็ช่วยส่วนนึง แต่พอไปเจอหน้าเซ็ททุกอย่างก็เปลี่ยนไปหมดเลย


แล้วสุดท้ายเรารอดมาได้อย่างไร สำหรับละครเรื่องแรก

ใหม่ว่ารอดมาด้วยความช่วยเหลือจากทุกคนค่ะ ต้องยกให้ทุกคนจริงๆ ที่คอยช่วยเหลือ


หลังจากที่เราเล่นมาได้ 5 เรื่องแล้ว คิดว่าตัวเองได้พัฒนามาในระดับไหนแล้ว

ยังมีอะไรให้ใหม่ต้องพัฒนาอีกเยอะมาก ยังไม่คิดว่าตัวเองเก่งเลย ใหม่คิดว่า สมมติเป็นน้ำในแก้วนึง ใหม่ได้ครึ่งแก้ว ใหม่ให้ตัวเอง 50% ก็เยอะแล้ว เพราะพอใหม่ได้มาทำงานกับหลายๆ ที่ การแสดงก็เปลี่ยนไป มันมีศาสตร์ใหม่ๆ ความรู้ใหม่ๆ ให้เราเรียนรู้มากขึ้นเรื่อยๆ


ที่ผ่านมาใหม่ได้รับฉายาว่า "นางเอกเจ้าน้ำตา" มันมีที่มาจากอะไร

น่าจะเป็นละครที่ใหม่ได้รับ มันค่อนข้างรันทดมาก หนูได้รับบทเป็นลูกสาวที่พ่อไม่รัก เอะอะก็ถูกจับขังในห้องมืด และโดนแกล้งสารพัด เอาข้าวยัดปากใหม่อะไรอย่างนี้


การได้รับฉายาก็แสดงว่าต้องเล่นได้ดีกว่าด้วย จริงๆ แล้วเป็นคนดราม่าหรือเปล่า ถึงได้ตีบทแตกขนาดนั้น

ตอนแรกใหม่ร้องไห้ยากมากเลยนะคะ แต่พอตอนหลังได้รู้เทคนิคจากพี่ผู้ช่วยผู้กำกับและพี่ผู้กำกับจาก ละครเรื่อง "เงากามเทพ" พี่ๆ เขาสอนเทคนิคการร้องไห้ให้ใหม่ คือเราต้องอ่านบท คิดตามบท แล้วเราก็ร้องไห้ออกมา ให้คิดว่าเราเป็นตัวละครตัวนั้น เกิดเรื่องอะไรขึ้นก็ต้องเชื่อ ตอนแรกที่เราทำไม่ได้เพราะว่าตอนเข้าฉาก เราไปคิดเรื่องเศร้าที่ไม่เกี่ยวข้องกับบทอย่างเช่น หมาตาย น้ำตามันก็จะออกช่วงแรกๆ แต่หลายๆ เทป มันก็ไม่ออก หรือบางทีร้องไห้ออกมาก็คนละอารมณ์กัน เหมือนบทแฟนทิ้งแล้วคิดเรื่องหมาตาย ความเศร้ามันก็คนละอย่าง อีกอย่างที่สำคัญเวลาจะเข้าฉากที่ต้องร้องไห้คืออย่าเครียด อย่าคิดไปก่อนว่าจะเกิดอะไรขึ้น อย่าเตรียมตัวว่าเข้าไปฉันจะร้องไห้ได้ มันไม่ออก


เมื่อปีที่แล้วใหม่เจอมรสุมข่าวฉาวเยอะเหมือนกัน ทั้งเรื่องรูปหลุดบ้าง ข่าวว่าไปเป็นมือที่สามคนอื่นบ้าง ตอนนั้นเราผ่านมาได้อย่างไร

ใหม่ผ่านมาได้เพราะทุกคน ทุกคนที่ให้กำลังใจ คนรอบข้างเรา แฟนคลับที่เข้าใจเราจริงๆ ต้องขอบคุณทุกๆ คน


สำหรับใหม่ตอนนั้นมันหนักไหม

มากค่ะ มาก (ลากยาว) ตอนนั้นน้ำท่วมด้วย เชื่อมั๊ยว่าใหม่ไม่ได้ร้องไห้นะคะที่ข่าวเป็นอย่างนั้น เพราะเรารู้ว่าความจริงเป็นอะไร แล้วเรื่องมันก็ผ่านมานานแล้วก็เลยไม่อยากจะพูดถึง แต่ใหม่มาร้องตอนที่เปิดทวิตเตอร์แล้วทุกคนให้กำลังใจ แล้วใหม่คิดว่า เออ... ทำไมทุกคนยังรักใหม่ ใหม่ก็ไม่ได้เป็นใครมากจากไหน แต่ทุกคนก็ยังรักเรา


สำหรับ 3 ปีกับละคร 5 เรื่อง ยังมีงานอะไรในวงการบันเทิงที่ใหม่อยากลองทำอีกบ้าง

ถ้าเบื้องหลังยังไม่ได้คิดนะคะ สำหรับเบื้องหน้าจริงๆ ใหม่ก็ได้ลองทำอะไรที่อยากทำเกือบจะทุกอย่างแล้ว นี่ก็เพิ่งเล่นหนังไปเรื่อง "ปิตุภูมิ" ของพี่ต้อม-ยุทธเลิศ สิปปภาค เป็นหนังเฉลิมพระเกียรติในหลวง ได้เล่นกับดาราดังๆ เช่น พี่อนันดา พี่เวียร์ค่ะ ใหม่ชอบหนังนะ ถ้าให้เลือกได้ก็อยากเล่นอีก


ทำไมถึงชอบครับ

หนังมันจริงดีค่ะ ภาพมันสวย แล้วมันก็อยู่ได้นาน แล้วคนก็ชอบดูหนังกัน ใหม่ว่าเล่นหนังมันสนุก


ถ้าสมมติพรุ่งนี้ตื่นมากดปุ่ม reset ตัวเองทุกอย่างเลย กลับมาเป็น ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ นักศึกษามหา'ลัยอายุ 20 ปี ที่ยังไม่ได้เป็นดารา ไม่เป็นที่รู้จัก เราอยากจะทำอะไรเป็นอันดับแรก

จริงหรอ? (เสียงสูง) คงไปมหา'ลัยแล้วใช้ชีวิตวัยรุ่นอย่างเต็มที่ เฮ้ย...ไม่่กลับบ้านนะคืนนี้ ไม่ใช่ค่า (หัวเราะ) คงไปมหา'ลัยแล้วก็เป็นเด็กธรรมดาคนนึง ทำอะไรแบบที่ไม่ต้องมีใครมอง


ถ้าให้เปรียบ Rolls-Royce เป็นผู้หญิงหนึ่งคน ใหม่คิดว่าเป็นใคร


ทำไมก็ไม่รู้แต่ภาพ Victoria Beckham เด้งขึ้นมา เขาดูคลาซซี่ดี และผู้หญิงอีกคนนึงดูหรูหรา มีคลาสก็คงจะเป็น Nicole Kidman ค่ะ

นิยามลุคการแต่งตัวของใหม่

ชุดใหม่ก็จะผสมกันระหว่างความเท่ห์และความสบาย ถ้าวันสบายๆ ที่อยากจะหวานหน่อยก็จะใส่เดรสตัวเดียวออกมา สีหวานๆ ก็ได้ แต่บางอารมณ์ก็อาจจะมีขนนก ใหม่ชอบสไตล์โบฮีเมียน เซอร์ๆ นิดหน่อยก็ได้ค่ะ


ผู้ชายแบบไหนที่เอาชนะใจใหม่ได้ง่ายที่สุด

ใหม่ยังไม่เคยเจอผู้ชายคนไหนเอาชนะใจใหม่ได้เลย แต่ตอนนี้ใหม่ชอบแบบ Spiderman คนล่าสุด


สเปคของใหม่

สำหรับนิสัยก็ชอบเหมือนคนทั่วไปค่ะ นิสัยดี ดูแลเราดี เข้ากับเราได้ แต่ถ้าเรื่องรูปร่างหน้าตา ขออย่างเดียวเลยคือ ต้องสูงค่ะ


Car   Rolls-Royce Drophead, Phantom, Ghost
Sponsors   The Gallery by Unity
Model    Davikah Hoorne
Photographer     Link
Stylist     MK Taya
Make Up  Nontapat Amornchai
Hair   Phaiboon Chencharaswat
Clothes   Vatanika
Shoes    Rhea Benson
Retouching  Vivat S./Pongtorn K.
Assistant to photographer   Jaetnarong K. / Nhasut P. / Anurak P.
Stylist Assistant Contributor


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้