THROW BACK TO YESTERDAY

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  3621 จำนวนผู้เข้าชม  | 

THROW BACK TO YESTERDAY

น้องเก้ามีทัศนะคติยังไงกับรถ MINI Cooper  ต้องยอมรับว่า MINI เป็นรถในฝันของวัยรุ่นจำนวนมากรวมทั้งตัวหนูเองด้วย เพราะดีไซน์ที่กะทัดรัด เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน MINI ยังตกแต่งรถออกมาน่ารัก มีกลิ่นอายออกไปทางวินเทจ ซึ่งวัยรุ่นสมัยนี้ชอบมาก

ในทัศนะของคนที่ขับรถเองด้วยใช่มั้ย แล้วน้องเก้าจัดเป็นขับรถเร็วหรือเปล่า

หนูขับรถไปไหนมาไหนเองค่ะ ถ้าถามว่าเป็นคนขับซิ่งมั้ย ก็คิดว่าเป็นคนขับรถเร็ว แต่ไม่ถึงขั้นต้องมีสถิติว่า
ทำอัตราเร่งหรือท็อปสปีดเท่าไหร่ (หัวเราะ) เท่าที่จำได้ขับเร็วมากที่สุดก็แค่ 130 km/h เพราะว่าหนูขับ
ซิตี้คาร์ญี่ปุ่น จะไปเทียบกับพวกรถสปอร์ตคงไม่ได้ ขับเร็วมากแล้วมีความรู้สึกเหมือนรถมันโคลงเคลง ไม่มั่นใจ

 

ชีวิตของน้องเก้าบนท้องถนน มีประสบการณ์เชิงบวกหรือลบมากกว่ากัน

เจอแต่เชิงลบค่อนข้างเยอะมาก (หัวเราะ) เพราะว่าส่วนใหญ่หนูต้องขับรถในเมือง ก็จะรู้สึกว่าคนขับรถในกรุงเทพฯ ค่อนข้างใจร้อน รีบแซง รีบปาด คิดแค่ว่าฉันต้องไปก่อน ทำให้เรารู้สึกหงุดหงิดมากๆ   พาลไม่อยากขับรถเข้าไปในถนนเส้นที่การจราจรคับคั่ง ช่วงหลังๆ นี่ไม่อยากขับรถเข้ามาใจกลางเมืองเลยมาทีไรหงุดหงิดทุกที

 

น้องเก้ามองว่าคนไทยใช้รถใช้ถนนกันเป็นอย่างไรบ้าง

ใจร้อนเกินไปค่ะ ถ้าขับอยู่นอกเมืองอาจจะไม่ค่อยรู้สึก แต่อย่างที่บอกค่ะ พอเข้ามาในเมืองจะเห็นเลยว่า   คนในเมืองขับรถใจร้อนมาก แข่งกันไป แข่งกันมา ไม่ค่อยมีน้ำใจบนท้องถนน มันน่าหงุดหงิด เหมือนกับทุกคนเอาแต่จะรีบเร่ง ให้ตัวเองได้ไปก่อน ไม่แคร์ความรู้สึกของเพื่อนร่วมทาง

 

มีรถยนต์ที่เป็น dream car มาตั้งแต่เด็กๆ หรือเปล่า

จริงๆแล้ว... หนูชอบรถ BMW มาก โดยเฉพาะ BMW Z4 เพราะหนูเป็นคนชอบรถสปอร์ตมาตั้งแต่เด็ก
มีความรู้สึกว่ามันสวย เท่ ซึ่งพอหนูมีรถใช้เองหนูก็ยังเป็นคนที่ขับรถไปไหนมาไหนเองตลอด ไม่ว่าจะไปเรียน
ไปทำงาน การที่เราเป็นคนขับรถเองและขับเร็วก็ทำให้เรายังคงชอบในรถสปอร์ต ด้วยเรื่องของสมรรถนะ
รูปลักษณ์ รู้สึกว่ามันคล่องตัวและไปได้เร็วกว่า

ถ้าต่อไป จะมีเพื่อนผู้ชายมาอาสาขับรถให้ น้องเก้าชอบผู้ชายที่ขับรถเร็วด้วยหรือเปล่า

หนูก็ยังชอบนั่งรถที่วิ่งเร็วๆ นะคะ (หัวเราะ) คือแน่นอน ชอบคนขับรถเร็วๆ แต่ย้ำว่า ขับเร็ว
แต่ต้องปลอดภัยนะ ที่สำคัญคือต้องเป็นคนรู้เส้นทาง รู้จักถนนหนทางเป็นอย่างดี มีไหวพริบแก้ไขปัญหา
เฉพาะหน้าได้ ยกตัวอย่างเช่น เพื่อนหนูบางคน ขับรถเร็วมาก ขับเก่ง แต่ว่าไม่ดูซ้ายดูขวาเลย
สำหรับคนนั่งแล้วรู้สึกไม่สบายใจ น่ากลัวมาก

พูดถึงรถ MINI Cooper กับสไตล์ Minimalist น้องเก้านึกถึงไลฟ์สไตล์แบบใด

Minimalist คืออะไรที่เรียบๆ ง่ายๆ สำหรับหนู อาจจะนึกถึงเรื่องของแฟชั่น นึกถึงเสื้อผ้าที่ง่ายๆ สบายๆ  แต่เทรนด์ ใส่ได้ทุกโอกาส ไม่ต้องหวือหวาแหวกแนวเยอะเกินไป อย่างถ้าให้เทียบกับรถ MINI หนูมองว่า MINI Cooper เป็นรถที่... ใครขับก็ได้ คนรุ่นไหน สไตล์ไหน ก็ขับได้ นอกจากมีภาพลักษณ์ที่น่ารัก เท่

 


ไลฟ์สไตล์ของรถ MINI Cooper ก็ยังเรียบง่ายเหมาะกับการใช้งานในเมืองที่วุ่นวายพลุกพล่าน เพราะดีไซน์ที่กะทัดรัดทำให้ขับซ่อกแซ่กได้ทุกตรอกซอกซอย เข้ากับไลฟ์สไตล์ง่ายๆ ในชีวิตประจำวันของคนเมืองนั่นเป็นไลฟ์สไตล์ในแบบของน้องเก้าด้วยใช่มั้ย

จริงๆ หนูเป็นคนชอบอะไรสบายๆ ค่ะ อย่างเช่นการแต่งตัว ถ้าไม่ได้ไปเรียนก็จะใส่เสื้อผ้าง่ายๆ เสื้อยืดตัวใหญ่ๆ รองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าแตะก็ออกจากบ้านได้แล้ว แต่ก็ขึ้นอยู่กับกาลเทศะด้วยว่าเราจะไปไหนไปกับผู้ใหญ่หรือเปล่า จะกินอะไรก็ง่ายๆ ไม่เรื่องมากหรือกินยาก นี่คือไลฟ์สไตล์ของเก้าค่

 

ส่วนใหญ่คนที่มาเจอตัวจริงของน้องเก้า เค้ารู้สึกแปลกใจหรือผิดความคาดหมายบ้างหรือไม่

ต้องมีอยู่แล้วแหละ ส่วนใหญ่ก็มาจากคนที่ดูละคร บทบาทในละครมันอาจทำให้คนอื่นจดจำภาพเราในเชิงไม่ค่อยดี บางคนพอมาเจอตัวจริงก็รู้สึกว่าเราไม่เหมือนกับภาพลักษณ์ที่เห็นในโทรทัศน์ เค้ามองว่าเราเป็นคนง่ายไปมั้ย (หัวเราะ) หมายถึง แต่งตัวเรียบง่าย ติดดิน หลายคนยังทักเลยว่าตัวจริงเรียบเกินไปรึเปล่านะ (หัวเราะ)


ถ้าเปรียบตัวเองเป็นรถยนต์ น้องเก้ามีวิธีชาร์ตแบตเตอรี่ ให้ใช้ชีวิตได้อย่างสดชื่นอย่างไรบ้าง

(หัวเราะ) น่าจะเป็นการที่เราได้มีเวลาอยู่กับตัวเอง เงียบๆ ในห้องนอน คือมีเวลาที่จะพักผ่อนหรือทำอะไรเงียบๆ คนเดียว บางครั้งก็อาจจะต้องหาเวลาไปเที่ยว ไปต่างประเทศบ้าง สรุปง่ายๆ ว่า การชาร์จแบตเตอรี่ให้ชีวิตของเราก็คือการที่เราได้ให้เวลากับตัวเอง ได้ดูแลตัวเองบ้างค่ะ

 

ถ้าน้องเก้าเป็นคนหงุดหงิดกับ traffic jam บ่อยๆแบบนี้จะหาวิธีผ่อนคลายยังไงบ้าง

ฟังเพลง อ่านหนังสือ เป็นคนชอบอ่านหนังสือแต่บางทีบนรถก็คงไม่ถนัด เช่นในช่วงเวลาที่รถติดมากๆ   อย่างช่วง 6 โมงเย็น ทุ่มนึง แบบนี้ถ้ารถติดอยู่บนท้องถนน ไม่หาอะไรทำให้ใจเย็นล่ะก็อาจจะหงุดหงิดมากเลยก็ได้ แต่มันก็ทำอะไรไม่สะดวกนัก อ่านหนังสือก็คงไม่รู้เรื่อง ทำอะไรไม่ได้ก็ฟังเพลง กดโทรศัพท์ไป   (ตอนรถจอดนิ่งๆ) ถึงได้บอกว่าช่วงหลังๆ นี้ไม่อยากขับรถเข้ามาในเมืองน่ะค่ะ เพราะพอเจอรถติดแล้วเราทำอะไรไม่ได้เลย

 

ถ้าให้น้องเก้าได้ใช้ MINI Cooper คันนี้'escape from the town' คนเดียว น้องเก้าอยากขับไปไหน

อืมม... อยากขับไปเขาใหญ่ค่ะ

 

ชอบป่าเขาลำเนาไพร?

ก็ไม่เชิงค่ะ ทะเลไปบ่อยแล้ว (หัวเราะ) คือหนูจะเน้นไปที่เงียบๆ อากาศดีๆ หนูชอบอยู่ในที่เงียบๆที่ที่เป็นส่วนตัวก็จริง แต่ถ้ามีโอกาสหนูก็อยากไปเที่ยวกับเพื่อนๆ เป็นกลุ่มนะ มันแล้วแต่อารมณ์น่ะค่ะบางอารมณ์เราก็อยากสนุกสนานกับเพื่อน บางอารมณ์เรารู้สึกอยากพักผ่อน อยากอยู่กับตัวเองให้เวลากับตัวเอง ก็อยากจะสันโดษหน่อยน่ะค่ะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้