BENTLEY VEENEER HUNTERS

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  1239 จำนวนผู้เข้าชม  | 

BENTLEY VEENEER HUNTERS

· ครั้งแรกในรอบห้าปี ที่เบนท์ลี่ย์รังสรรค์ความพิเศษสุดด้วยชิ้นงานลายไม้ Liquid Amber ซึ่งเป็นลายที่เจ็ด ทรงคุณค่าไร้คูเปรียบด้วยวัสดุคุณภาพชั้นเลิศ


· คัดสรรลายไม้เปี่ยมเอกลักษณ์จากต้น American Red Gum


(เมืองครูว์ม ประเทศอังกฤษ) เบนท์ลีย์เพิ่มชิ้นงานตกแต่งสุดหรูหราล่าสุดในรอบห้าปี ด้วยลายไม้คอลเลคชั่นใหม่ Liquid Amber นับเป็นลายไม้ลายที่เจ็ดที่ได้รับการติดตั้ง ลงในอัครยนตกรรมสุดหรูหราสายพันธุ์อังกฤษเสริมคุณค่าให้บรรยากาศภายในห้องโดยสารด้วยวัสดุคุณภาพเหนือระดับ


โดยแท้จริงแล้ว การนำลายไม้ Veneer มาใช้นั้นเป็นเรื่องที่ยากสำหรับงานตกแต่งภายในของรถยนต์เบนท์ลีย์ เหตุผลดังกล่าวเกิดขึ้นจากความพิเศษเหนือธรรมดาของวัตถุดิบทุกชิ้น ซึ่งต้องคำนึงถึงความเหมาะสมกับภาพลักษณ์และ คุณภาพสูงสุด ทีมงานผู้เชียวชาญด้านลายไม้โดยเฉพาะของ Bentley หรือ veneer hunters จะต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจในการเดินทางฝ่าฟันไปจนถึงแหล่งกำเนิดของวัสดุขั้นสูงที่ ต้องการ ไม่ว่าสิ่งนั้นจะซุกซ่อนอยู่แห่งหนใดก็ตามบนโลกใบนี้



Liquid Amber: ชิ้นงานลายไม้แท้ร่วมสมัย

ลายไม้แท้ Liquid Amber เป็นวัตถุดิบที่มีแหล่งกำเนิดจากต้น American Red Gum หรือ ต้น American Sweet Gum ซึ่งเป็นไม้ยางยืนต้นที่เติบโตในพื้นที่อุดมสมบูรณ์ บนดินที่ชุ่มชื้นของผืนป่าใน Mississippi อันเป็นส่วนหนึ่งของภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศสหรัฐอเมริกา


ยางไม้ที่ได้จากต้นไม้ชนิดนี้มีชื่อเรียกว่า Liquid Amber สามารถใช้เป็นสารตั้งต้นในการ ผลิตน้ำหอมชั้นยอด  ทีมเบนท์ลีย์ได้คัดสรร เฉพาะต้นไม้ที่มีความสมบูรณ์อย่างพิถีพิถันที่สุด และบรรจงตัดลายไม้เพียงปีละสองครั้ง    ตามข้อกำหนดของการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ภายในมลรัฐ


ชิ้นงานไม้ข้างต้นจะถูกนำมาเข้ากระบวนการรมควัน ด้วยกรรมวิธีทางธรรมชาติเป็นระยะเวลานานหลายสัปดาห์ซึ่งขั้นตอนดังกล่าวช่วยเพิ่มมิติและความเงางามของลวดลายตาไม้ที่สลับซับซ้อนทำให้ดูโดดเด่น สวยหรูและมีราคา ลายไม้แท้ Liquid Amber ที่ผ่าน กระบวนการเรียบร้อย จะได้รับการขนส่งเป็นระยะทางมากกว่า 4,500 ไมล์ จนถึงมือของ ทีมงานผู้เชี่ยวชาญอีกครั้ง ที่ Bentley woodshop ในโรงงานเมื่อง Crewe สถานที่ ซึ่งใช้สำหรับการตรวจสอบชิ้นงานไม้ทั้งเจ็ดแบบอย่างระมัดระวังเพื่อรับประกันคุณภาพและความเป็นที่สุ่ดของวัสดุที่จะนำไปติดตั้งในยนตรกรรม Bentley ทุกคัน


การเสาะแสวงหานำมาซึ่งความสมบูรณ์แบบ - วัสดุคุณภาพอันดับหนึ่ง ไร้ที่ติ

ลายไม้แท้ลำดับที่เจ็ดจาก Bentley ซึ่งรวมไปถึงลายไม้แบบ eucalyptus และ olive ash คือผลงานการคัดสรรและค้นหาแหล่งกำเนิด จากฝีมือทีมงาน veneer hunters ผู้ เชี่ยวชาญของโรงงาน Bentley โดยตรง บุคคลเหล่านี้เดินทางไกลสุดหล้านับตั้งแต่ ประเทศแคนาดาจนจรดประเทศจีน

 
Bentley เจาะจงเลือกใช้เฉพาะวัสดุคุณภาพชั้นเลิศที่ดีเยี่ยม และหาได้จากแหล่งกำเนิด ตามธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดเท่านั้นจึงจะเหมาะสมและมีคุณค่าเพียงพอที่จะติดตั้งลงในรถยนต์ของเรา ตัวอย่างเช่น ช่างฝีมือต้องใช้เวลาทั้งสัปดาห์ในการตรวจสอบพื้นผิว เปลือกไม้ ขนาดใหญ่ร่วม 20,000 ตารางเมตร ที่ได้จากไม้ walnut สำหรับการแปรสภาพ เป็นชิ้นงานลายไม้ bur walnut


ในกระบวนการตรวจสอบคุณภาพอันเข้มงวดของ Bentley เป็นเรื่องปกติที่ชิ้นงาน ลายไม้แท้ประมาณ 30 ถึง 70 เปอร์เซนต์ ไม่ผ่านการรับรองและไม่สามารถนำมาใช้ ติดตั้งกับตัวรถ ทั้งนี้มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ลายไม้ทุกชิ้นจะต้องเปี่ยมไปด้วยคุณสมบัติ ที่ดีพร้อมมีลวดลายที่ชัดเจน เนื้อไม้มีความหนาแน่นสูง ส่วนที่อยู่ก่อนจะถึงแก่นถัดจาก เปลือกไม้เข้าไปมีขนาดบางปราศจากตุ่มตาไม้ส่วนเกินและไม่มีริ้วรอยบนโครงสร้างวัสดุใดๆ ทั้งสิ้น

 
ชิ้นงานลายไม้แท้ที่ผ่านการตรวจสอบคุณภาพจะถูกแบ่งออกเป็นชั้นหน้าตัดที่บางเฉียบเพียง 0.6 มิลลิเมตรด้วยความแม่นยำสูงสุด หลังจากนั้นจะต้องเข้ารับการทดสอบ ความแข็งแรงความคงทนภายใต้สภาพแสงยูวีและตรวจทานความต่อเนื่องของลวดลาย เพื่อความมั่นใจแบบชิ้นต่อชิ้นการตรวจสอบคุณภาพจะเสร็จสิ้นเป็นระยะเวลาล่วงหน้า

อย่างน้อย 18 เดือนก่อนที่ชิ้นงานจะถูกนำไปติดตั้งที่ตัวรถ


คุณค่าที่เหนือล้ำยิ่งกว่าความสวยงาม

อีกหนึ่งวัสดุตกแต่งภายในห้องโดยสารใหม่ล่าสุดจาก Bentley นั่นคือ stone veneer สุดยอดนวัตกรรม รังสรรค์ชิ้นงานหรูหรา ล้ำค่า บ่งบอกถึงรสนิยมร่วมสมัย ผลิตด้วยความประณีตจากวัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติซึ่งมีอายุนานกว่า 200 ล้านปี


หินชนวนและผลึกควอทซ์ที่เปี่ยมไปด้วยความคงทนถาวรผ่านการคัดเลือกอย่างพิถีพิถันด้วย มืออย่างละเอียดละออจากแหล่งกำเนิดในรัฐ Rajasthan และ Andhra Pradesh ประเทศอินเดียภูมิภาคที่เก่าแก่และมีประวัติศาสตร์ยาวนาน ในด้านของการ ทำสินแร่ และอัญมณี


ชิ้นส่วนของผลึกจะถูกแยกย่อยออกจากก้อนแร่ขนาดมหึมาและถูกเก็บรักษาเป็นอย่างดีด้วย glass fibre และเรซินที่ถูกออกแบบขึ้นมาโดยเฉพาะ และขั้นตอนสุดท้ายวัสดุที่ทรงคุณค่าจากแหล่งที่มาต่างๆเหล่านี้จะได้รับการเจียรนัยให้มีรูปทรงตามต้องการด้วยฝีมือระดับช่างชั้นครูของแผนกตกแต่ง Bentley Mulliner ที่สำนักงานใหญ่เมือง Crew ประเทศอังกฤษ




ท่านสามารถเลือกสรรคลายไม้สำหรับรถยนต์รุ่น Bentayga ของท่านได้ที่ โชว์รูเบนท์ลีย์ประเทศไทย พร้อมสามารถชมภาพโดย Car Configuration ได้โดยสามารถติดต่อสอบถาม

รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เบนท์ลี่ย์ประเทศไทย, บริษัท เอเอเอส ออโต้เซอร์วิส   จำกัด  ผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลี่ย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวใน
ประเทศไทย ที่โชว์รูม CTI Tower โทร. 02 261 1050 - 1 และที่โชว์รูม Siam Paragon
โทร. 02 610 9880 และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของทางเบนท์ลี่ย์ประเทศไทย ได้ที่เว็ปไซด์ http://thailand.bentleymotors.com หรือที่ 

 www.facebook.com/bentleythailand และ Instagram: bentley.thailand

                                                -ENDS –


เกี่ยวกับเบนท์ลี่ย์ ประเทศไทย โดยบริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส

เบนท์ลี่ย์ ประเทศไทย โดยบริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่าย รถยนต์เบนท์ลี่ย์อย่างเป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าเบนท์ลี่ย์

ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่มากด้วยประสบการณ์และเชี่ยวชาญมานานกว่า 20 ปีผ่านการอบรมและ รับรองจากโรงงานเบนท์ลี่ย์ จึงมั่นใจได้ว่าเอเอเอสให้ความสำคัญในเรื่องการให้บริการหลังการขายโดยทุ่ม งบการอบรมวิศวกรของเราให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า     “เอเอเอสดูแลทั้งรถและ

คุณ  AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า   “AAS The Name you can Trust”   ซึ่งพิสูจน์ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอด ระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 27 ปี

 

Notes to editors:

Bentley Motors เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตยานยนต์ระดับสูงที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลกโดยมีสำนักงาน ใหญ่ตั้งอยู่ที่เมือง Crewe ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับการออกแบบวิจัยพัฒนาและสร้างสรรค์วิศวกรรม ยานยนต์เพื่อผลิตรถยนต์ Bentley  ทั้งสี่รุ่น อันได้แก่ Continental,  Flying Spur, Bentayga และ Mulsanne ทั้งหมดนี้ล้วนได้รับการสร้างขึ้นจากการผสมผสานของงานฝีมืออันประณีตบรรจงได้รับการ สืบทอดทักษะจากรุ่นสู่รุ่นเข้าด้วยกันกับเทคโนโลยีวิศวกรรมยานยนต์อันล้ำหน้า   ก่อกำเนิด Bentley รถยนต์หรูสายพันธุ์อังกฤษสะท้อนภาพลักษณ์แห่งความล้ำค่าจากสายการผลิตที่ดีที่สุดผ่านความภาค

ภูมิใจของทุกคนที่ Crewe กว่า 4,000 คน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้