The New Porsche 911(type 992.2) ขุมพลัง T-Hybrid ไม้เด็ดคือใช้เทอร์โบไฟฟ้า และ e-motor เน้นแรง! ไม่เน้นประหยัด

Last updated: 29 พ.ค. 2567  |  376 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 The New Porsche 911(type 992.2) ขุมพลัง T-Hybrid ไม้เด็ดคือใช้เทอร์โบไฟฟ้า และ e-motor เน้นแรง! ไม่เน้นประหยัด

ไม่ต้องเดากันอีกต่อไป ขุมพลังบล็อกใหม่ที่เข้ามาประจำการ 992.2 Carrera GTS คือขุมพลังที่เรียกว่า “T-Hybrid” ไม้เด็ดคือใช้เทอร์โบไฟฟ้า และ e-motor ร่วมกันเพื่อเน้นสมรรถนะล้วนๆ ไม่เน้นประหยัด และไม่มีโหมด EV โลกสวยเหมือนอย่างรถ PHEV ที่คุ้นเคย!


เครื่องยนต์ Boxer 6 สูบนอนยันถูกขยายความจุเป็น 3.6 ลิตรอัดอากาศด้วยเทอร์โบเดี่ยวไฟฟ้าที่มีมอเตอร์จิ๋วคอยบูสท์กังหันเทอร์ไบน์กำลัง 14.7 hp ติดตั้งประกบไว้ภายในโข่งไอเสีย สร้างบูสท์เร็วจี๋แทบไม่อาการ Turbo lag อีกต่อไปลําพังกําลังที่ได้จากเครื่องยนต์เทอร์โบไฟฟ้าบล็อกใหม่สามารถรีดแรงม้าสูงสุดได้ 478 hp แรงบิด 569 Nm นอกจากนี้เครื่องถูกออกแบบให้มีขนาดเล็กลงและเตี้ยลงกว่าเดิมถึง 110 มม. ไม่ใช้ระบบสายพานขับเคลื่อนคอมเพรซเซอร์แอร์ ไม่ใช้สตาร์ทเตอร์ 12v อีกต่อไป เพราะจะใช้ระบบไฟฟ้าแทนที่ ได้ยางรองแท่นเครื่องแบบใหม่ เสริมด้วย e-motor ที่ประกบติดที่ส่วนหน้าของชุดเกียร์ PDK ซึ่งมันถูกวางแผนไว้ตั้้งแต่เริ่มเจน 992 มาตั้งแต่ปี 2018 มอเตอร์ชุดนี้มีขนาดเล็กและบางให้กําลังสูงสุด 53.6 hp แรงบิด 150 Nm อาศัยพลังงานจากแบตเตอรี่ขนาดเล็กที่ติดตั้งไว้ส่วนหน้าของรถเพื่อการกระจายนํ้าหนักหน้า:หลังที่สมดุลความจุแบต 1.9kWh แบบ 400 volt นํ้าหนักเบาเพียง 26.7 กก. (นํ้าหนักไม่ต่างจากแบต 12v มากนัก) สามารถรีดแรงม้ารวมสูงสุดถึง 532 hp แรงบิดสูงสุด 608 Nm ทำอัตราเร่ง 0-100 กม/ชม ภายใน 3.0 วินาที ท็อปสปีด 312 กม/ชม สำหรับรุ่น 992.2 Carrera GTS จะไม่มีเกียร์แมนนวลให้เลือกอีกต่อไป แต่อย่างน้อย Porsche ยังคงเก๋ามีเวอร์ชั่นขับหลัง (RWD) ให้เลือกควบคู่กับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ




ออกแบบทั้ง 911 Carrera และ 911 Carrera GTS จะมาพร้อมกันชนรอบคันที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ แต่ในรุ่น GTS จะมีชุดกันชนหน้าแบบเฉพาะพร้อมครีบที่สามารถปิดเพื่อปรับปรุงหลักอากาศพลศาสตร์หรือเปิดเพื่อให้หม้อน้ำด้านหน้ารับอากาศเย็นระหว่างการใช้งานในสนามแข่ง ซึ่งระบบแอคทีฟนี้จะทำงานร่วมกับดิฟฟิวเซอร์ใต้ท้องรถ

ทั้ง 2 รุ่น จะมาพร้อมกับไฟหน้า LED Matrix แบบใหม่ของ Porsche ที่รวมไฟหลัก ไฟเลี้ยวและไฟ DRL เข้าไว้ด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีตะแกรงฝากระโปรงหลังแบบใหม่ที่มีแถบแนวตั้ง 5 เส้นในแต่ละด้าน ส่วนคำว่า Porsche ด้านล่างก็มีแถบส่องสว่างและรวมอยู่ในแถบไฟแนวขวางที่เชื่อมต่อกับไฟท้ายแบบใหม่



แต่มีสิ่งหนึ่งที่บรรดาสาวก 911 ต้องโมโห นั่นคือปุ่ม Start ที่ Porsche ได้เปลี่ยนกุญแจจำลองแบบบิดได้เป็นปุ่ม Start เหมือนกับ Taycan ที่เรียกได้ว่าไม่มีเสน่ห์เอาซะเลย! ภายในห้องโดยสารของ 911 Facelift (992.2) จะมาพร้อมมาตรวัดดิจิตอลขนาด 12.6 นิ้ว ที่จะช่วยนำเสนอรูปแบบการแสดงผลที่แตกต่างกันถึง 7 รูปแบบ และนับว่าเป็นครั้งสำคัญที่ Porsche ได้เปลี่ยนมาตรวัดความเร็วรอบตรงส่วนออก ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของ 911 มาเกือบ 60 ปี แต่ก็ยังมีบางรูปแบบการแสดงผลที่ยังแสดงมาตรวัดแบบ 5 วงแบบเดิม เพิ่มระบบสาระบันเทิงจะรองรับ Apple CarPlay พร้อมทำงานผ่านคำสั่งเสียงของ Siri 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้