ปอร์เช่เตรียมเปิดตัว New 911 Hybrid เป็นครั้งแรก 28 พฤษภาคมนี้! สาวก 911 ปักหมุดรอเลย

Last updated: 14 พ.ค. 2567  |  316 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปอร์เช่เตรียมเปิดตัว New 911 Hybrid เป็นครั้งแรก 28 พฤษภาคมนี้! สาวก 911 ปักหมุดรอเลย

ปอร์เช่เตรียมเปิดตัว New 911 Hybrid เป็นครั้งแรก 28 พฤษภาคมนี้!
อีกไม่ช้าเราจะได้เห็น 911 รุ่นปรับโฉมในรหัส Body Type 992.2 ออกสู่สายตาชาวโลกในปลายเดือนพฤษภาคมนี้ และนับเป็นการพัฒนาครั้งสำคัญที่เราจะได้เห็น 911 ในเวอร์ชั่น Hybrid ออกทำตลาดเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์หลังจากที่วิศวกรปอร์เช่ได้พัฒนาและทดสอบอย่างหนักหน่วงกว่า 3 ล้านกิโลเมตร มันพร้อมที่จะต่อกรกับ Mercedes-AMG GT และคู่แข่งอื่นๆในคลาสเดียวกัน


ในขณะนี้ FOC ได้ข้อมูลที่น่าเชื่อถือว่า ระบบ Hybrid system จะถูกนำมาใช้ร่วมกับขุมพลังเครื่องยนต์สันดาบเทอร์โบที่ประจําการอยู่แต่ยังไม่สามารถระบุแน่ชัดได้ว่าเป็นบล็อกไหน แต่เราได้ข้อมูล “ตัวเลขเวลาต่อรอบ” ที่ 992.2 Hybrid ทำได้ที่สนาม Nurburgring ที่ขับโดย Jörg Bergmeister นักขับระดับหัวแถวของโรงงานด้วยเวลา 7:16.934 นาที เร็วกว่ารุ่นก่อน (992.1) ถึง 8.7 วินาที (แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเทียบกับรุ่นไหนของ 992.1) โดย Jörg กล่าวไว้ว่า 992.2 Hybrid “มี grip ที่สูงกว่า และแรงกว่าสามารถเรียกพละกำลังได้ทันที” มอเตอร์ Hybrid จะถูกติดตั้งประกบที่หน้าเกียร์ PDK 8 สปีดคอยเสริมแรงม้าแรงบิดให้กับเครื่อง 6 สูบนอนยันเทอร์โบให้มีพละกำลังสูงกว่าเดิมแต่ใช้นํ้ามันเชื้อเพลิงมีประสิทธิภาพกว่า ลดมลพิษ แถมยังสามารถขับเคลื่อนด้วยโหมดไฟฟ้าล้วนได้อีกด้วย แต่จะวิ่งได้ไกลกี่กิโลเมตรรอลุ้นได้ในวันเปิดตัว

ภายนอกได้รับการปรับโฉมอัพเกรดดีไซน์ ทั้งโคมไฟหน้าที่ออกแบบ DRL ใหม่ ไฟท้ายปรับดีไซน์ใหม่ กันชนหน้าออกแบบช่องดักอากาศใหม่ โดยเฉพาะในรูปคันทดสอบที่ใส่ชุดแต่ง Sport Design จะได้ช่องดักอากาศที่มีครีบชัตเตอร์แนวตั้งแบบ active ที่เปิด-ปิดได้อัตโนมัติ วิงหลังตายตัวทรงสูง และกันชนหลังกับปลายท่อออกคู่วางไว้กึ่งกลาง ล้อแม็กลายใหม่ ส่วนภายในว่ากันว่าจะได้ Passenger Screen แบบเดียวกับ New Taycan โดยมุมมองจะถูกบล็อกจากฝั่งคนขับไม่ให้เห็น (แย่จัง) เห็นได้เฉพาะผู้โดยสาร สามารถ browse คอนเทนท์สนุกๆดูระหว่างเดินทางได้เต็มที่ ได้ระบบปฏิบัติการ PCM เวอร์ชั่นล่าสุดเชื่อต่อ Apple Carplay ได้ลื่นไหล ตบท้ายด้วยคันเกียร์จะถูกย้ายอยู่หลังพวงมาลัยแบบเดียวกับ Taycan แล้วนะ
สาวก 911 ปักหมุดรอ 28 พฤษภาคมนี้!

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้