เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อย Toyota Prius (เจนที่ 5) สเปคทำตลาดยุโรป

Last updated: 16 พ.ย. 2565  |  575 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อย Toyota Prius (เจนที่ 5) สเปคทำตลาดยุโรป

เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อย Toyota Prius เจนที่ 5 สเปคทำตลาดยุโรป ขุมพลังมีให้เลือกเพียงทางเลือกเดียวแบบ PLUG-IN HYBRID ใช้เครื่องยนต์สันดาป 4 สูบ 2.0 ลิตร NA ทำงานคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังแรงม้ารวมสูงถึง 220 HP อัตราเร่ง 0-100 km/h เพียง 6.7วินาที ทำเป็นเล่นไปมันแรงขึ้นกว่าเดิมถึง 99 HP เลยทีเดียว! ความจุแบตเตอรี่สำหรับสเปคยุโรปให้มาจุใจถึง 13.6 kWh เมื่อเทียบกับเจนก่อน มีความจุเพียง 8.8 kWh ตำแหน่งในการวางแบตเตอรี่ยังคงเหมือนเดิมที่ใต้เบาะหลัง TOYOTA เคลมว่าแบตลูกนี้ให้ระยะทางมากขึ้นกว่าเดิม 50% ประมาณ 94 กิโลเมตร เทียบกับรุ่นเดิมที่ทำได้ 63 กิโลเมตร


นอกจากนี้ยังมีออปชั่นเสริมหลังคาโซล่าเซลล์ที่สามารถชาร์จไฟกลับเข้าแบตเตอรี่ได้อีกด้วย จากรูปบอกได้คำเดียวว่ามาแรงแน่! สวยทุกมุมมอง ต้องยอมพี่โตเขา!! รถเจนใหม่สวยทุกรุ่นจริงๆ
*สำหรับตลาดบ้านเราได้แต่หวังว่า โตโยต้าประเทศไทย จะนำ THE NEW Prius กลับมาประกอบขายในไทยอีกครั้งหรือไม่ต้องตามลุ้นเชียร์กัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้