กระทิงโหด Lumborghini Essenza SCV12

Last updated: 30 ก.ค. 2563  |  663 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระทิงโหด Lumborghini Essenza SCV12

Lamborghini ส่งกระทิงโหด Essenza SCV12 ไฮเปอร์คาร์สําหรับวิ่งในสนามเท่านั้น ผลิตออกขายรวมแพ็กเกจดูแลเซอร์วิสตลอดฤดูกาลให้กับลูกค้าระดับอภิมหาเศรษฐี จํากัดจํานวนการผลิตเพียง 40 คัน



Essenza SCV12 ใช้ขุมพลัง V12 6.0 ลิตรแบบไร้เครื่องอัดอากาศที่ให้พละกําลังสูงที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา ให้แรงม้าสูงสุดถึง 830 hp จากการใช้ trick โชว์กึ๋นของวิศวกรด้วยการใช้ RAM air effect ที่ได้จากช่องดักอากาศบนหลังคา ส่วนระบบท่อไอเสียได้มือเซียนอย่าง Capristo มาออกแบบท่อทางเดินไอเสียให้ทั้งระบบ มั่นใจได้ว่าเสียงแผดคํารามจากเครื่อง V12 จะลั่นสนั่นแสบทรวงถึงใจ ได้เกียร์ซีเควนเชียล X-trac 6 สปีดรุ่นใหม่ ขับเคลื่อนล้อหลัง ส่วนด้านโครงสร้างตัวถังเป็นแบบ Carbon fiber monocoque เจนเนอเรชั่นล่าสุดที่แกร่งมาก ทนแรงบิดสูงๆได้อยู่หมัดโดยที่ไม่จําเป็นต้องติดตั้ง Roll cage ภายในห้องโดยสาร ด้านแอร์โรไดนามิกจัดมาโหด ทั้ง front splitter ช่องดักอากาศที่มีมากมายรอบคัน RAM air scoop วิงหลังขนาดเขื่อง และดีฟิวเซอร์หลังขนาดยักษ์ ทั้งหมดนี้มันพร้อมสร้าง downforce ได้ถึง 1,200 กก.ที่ความเร็ว 250 กม/ชม



เจ้าของ Essenza SCV12 ทั้ง 40 คนจะได้รับประสบการณ์สุดคูลแบบ “arrive and drive” คือมาแต่ตัวแล้วลงแข่งลูกเดียว! นอกนั้นเป็นหน้าที่ของทีมช่างเทคนิกผู้เชียวชาญจากแผนก Squadra Corse ที่จะดูแลเตรียมรถให้พร้อม รวมไปถึงเซ็ตอัพปรับแต่งช่วงล่างให้เหมาะกับแต่ละสนามก่อนลงแข่ง อภิมหาเศรษฐีไทยคนไหนสนใจอยากเป็น 1 ใน 40 คนที่จะได้รับประสบการณ์ระดับโลกแบบนี้ติดต่อไปที่ตัวแทนจำหน่ายเลย










CR PHOTO : NetCarShow















เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้