the masterpiece ชิ้นงานแห่งความสำเร็จ ของ “หนึ่ง สุริยน ศรีอรทัยกุล” หนึ่งในบุคคลต้นแบบจาก EXPERIENCE THE 7

Last updated: 18 มิ.ย. 2563  |  1129 จำนวนผู้เข้าชม  | 

the masterpiece ชิ้นงานแห่งความสำเร็จ ของ “หนึ่ง สุริยน ศรีอรทัยกุล” หนึ่งในบุคคลต้นแบบจาก EXPERIENCE THE 7

สำหรับคนทั่วไปคำว่า “The Masterpiece” คงหมายถึงการได้สร้างผลงานชิ้นเอกสักหนึ่งชิ้นเพื่อให้เป็นความภาคภูมิใจเป็นวัตถุที่จับต้องได้ แต่สำหรับ คุณหนึ่ง สุริยน ศรีอรทัยกุล  แล้ว “The Masterpiece”คือ ประสบการณ์ที่รังสรรค์ผลงานทุกชิ้น เมื่อประกอบเข้าด้วยกันมันจึงกลายเป็น ผลงานชิ้นเอก ที่โดดเด่นและมีคุณค่า แต่อีกหนึ่งผลงานที่คุณหนึ่ง มีความภูมิใจถึงขนาดยกให้เป็น the masterpiece ผลงานชิ้นนี้ไม่ใช่วัตถุ แต่เป็นอุดมการณ์อย่างแน่วแน่ที่คุณหนึ่งพยายามผลักดัน ถือเป็นผลงานชิ้นเอกมอบคืนให้กับสังคม อันน่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง

“ผลงาน The Masterpiece ชิ้นนึงที่ผมได้เก็บไว้เป็นแรงบันดาลใจ เป็นความภูมิใจ เป็นกำลังใจ คือการได้มีส่วนร่วมในการผลักดันกฎหมายการครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ผมมองเห็นและอยากแก้ไขมัน ซึ่งนอกจากมันจะเป็นแรงบันดาลใจให้ผมแล้ว มันยังเป็นส่วนหนึ่งในการมอบสิ่งดีๆ ที่ผมสามารถทำได้คืนให้กับสังคม ซึ่งผมทำไปด้วยใจจริงๆ โดยไม่ได้หวังอะไรตอบแทน เพราะฉะนั้น The Masterpiece ในอีกนิยามนึง นั้นคือผลงานที่เราภูมิใจและสร้างประโยชน์ให้กับสังคมครับ”



หากจะพูดถึงแรงบันดาลใจของคุณหนึ่งแล้ว ต้นแบบที่ดี คือ แรงขับที่ช่วยพาไปยังความสำเร็จ คุณหนึ่งกล่าวว่า “จริงๆแล้วผมคิดว่าเราไม่ควรตั้งความสำเร็จไว้เป็นเป้าหมาย แต่เราควรจะมองเห็นถึงผลประโยชน์ของส่วนรวมเป็นหลัก และเราสร้างสิ่งที่จะเป็นประโยชน์ต่อสังคม ไม่เอาตัวเองเป็นที่ตั้ง สิ่งนั้นจะนำพาความสำเร็จที่พ่วงมาด้วยความสุขของทุกคนรวมถึงตัวเราเอง เพราะคุณแม่สอนให้ผมเป็นห่วงทุกคนในบริษัท คุณแม่บอกว่าพวกเค้ายังไม่สบายเลย แล้วผมจะมานั่งสบายอยู่ได้ยังไง จนถึงตอนนี้ คุณแม่บอกผมว่าขอโทษที่พูดแบบนั้น เพราะมันทำให้ชีวิตของผมไม่มีคำว่าสบาย เพราะผมคอยห่วงและทำเพื่อคนอื่นอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น ผมคิดว่าหนทางที่จะพาเราประสบความสำเร็จ คือการที่เราต้องคิดถึงส่วนรวมมากกว่าส่วนตัวครับ”



แนวคิดนี้ทำให้มองเห็นได้อย่างชัดเจนว่า การเป็นผู้นำที่ดี ที่พร้อมจะร่วมทุกข์ ร่วมสุขไปกับทุกคนในบริษัท ทำให้ Beauty Gems พาอุตสาหกรรมอัญมณีไทยไปไกลถึงทั่วโลก ไม่แปลกเลยที่ชื่อ “สุริยน ศรีอรทัยกุล” จะเป็นที่รู้จัก และกลายเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนอีกมากมาย  BMW จึงไม่พลาดที่จะเชิญบุคคลระดับ Masterpiece ในวงการอัญมณีมาเป็นหนึ่งใน EXPERIENCE THE 7 สุดยอดแคมเปญของ BMW Thailand ที่เฟ้นหาบุคคลต้นแบบ สะท้อนอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่ของสายเลือด BMW เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับผู้คนอีกมากมาย



ดังประโยคที่คุณหนึ่งได้กล่าวไว้ว่า “แรงบันดาลใจดีๆ มันหายากกว่าเพชรอีก” ประโยคนี้คงสะกิดใจหลายๆคน ที่กำลังค้นหาแรงบันดาลใจเพื่อสร้างความแตกต่างที่เป็น Masterpiece ของตนเอง สิ่งหนึ่งที่เราได้เรียนรู้จากคุณหนึ่งคืออย่ากลัวที่จะล้มเหลว และเมื่อเจอปัญหา คุณหนึ่งแนะนำว่า “ให้ตั้งสติ สติคือสิ่งสำคัญ บางครั้งที่เราเจอวิกฤต เราท้อแท้ เราหมดหวัง ตอนนั้นเราต้องใช้สติในการรวบรวมความหวังอีกครั้ง สร้างแรงบันดาลใจอีกครั้ง และใช้ชีวิตอยู่บนพื้นฐานของความเข้าใจ ว่ามันไม่มีอะไรที่จะได้ดั่งใจเรา 100%”



“เราต้องเอาปัญหามาบวกกับลมหายใจ การที่เรายังมีชีวิตอยู่ แล้วเราไม่สามารถหักดิบเอาความทุกข์ของเราออกไปได้ เมื่อความทุกข์ได้เอาความหวังและแรงบัลดาลใจออกไปจากชีวิตเรา วันนั้นอยากให้เรามองกระจก และบอกกับตัวเองว่าเราทำดีแล้ว และเราต้องฝ่าฟันมันไปให้ได้ โดยใช้สิ่งที่ยังมีอยู่ให้เป็นประโยชน์ที่สุด เพราะฉะนั้นตราบใดที่เรายังมีลมหายใจ เราจะยังค้นพบแรงบันดาลใจได้เสมอ”


                                                                     

หินยังต้องใช้เวลาตั้งนานกว่าจะเป็นเพชร เพราะฉะนั้นความสำเร็จ ก็ต้องใช้เวลาบ่มเพาะเช่นกัน ความใส่ใจ ความตั้งใจที่ได้บรรจงลงในผลงาน จะสร้างเส้นทางไปสู่การเป็น The masterpiece ในแบบของคุณได้เช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้