ยนตรกรรมสปอร์ต SUV ยอดนิยมรุ่นล่าสุดจากปอร์เช่ พร้อมออกเดินทางจากสายการผลิตถึงมือลูกค้ารายแรกแล้ว

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  1525 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยนตรกรรมสปอร์ต SUV ยอดนิยมรุ่นล่าสุดจากปอร์เช่ พร้อมออกเดินทางจากสายการผลิตถึงมือลูกค้ารายแรกแล้ว

ปอร์เช่ มาคันน์ ใหม่ (The new Porsche Macan) เริ่มเดินเครื่องสายการผลิตแล้ว

สตุ๊ทการ์ท/ไลป์ซิก. สายการผลิตปอร์เช่ มาคันน์ รุ่นใหม่ (The new Porsche Macan) ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วที่โรงงานไลป์ซิก ยนตรกรรมสปอร์ต SUV คันแรกที่ได้รับการรังสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถันเพื่อส่งมอบถึงมือลูกค้า นับตั้งแต่ขั้นตอนการทำสีตัวถัง ภายนอก ตลอดจนการประกอบชิ้นงานสุดประณีตลงบนตัวรถผ่านกระบวนการผลิตคุณภาพสูง ทั้งนี้มีการจัดเตรียมพื้นที่ ส่วนหนึ่งในโรงงานเป็นพิเศษเพื่อการผลิตรถยนต์ปอร์เช่รุ่นนี้โดยเฉพาะ มาคันน์ (Macan) สี Mamba Green Metallic คือรถคันแรกจากสายการผลิตที่กำลังเดินทางเพื่อส่งมอบถึงมือลูกค้าชาวจีนเป็นรายแรก ทั้งนี้ประเทศจีนได้กลายเป็น ตลาดที่มีขนาดใหญ่และมีกำลังซื้อสูงที่สุดสำหรับรถยนต์ปอร์เช่ ด้วยปริมาณการส่งมอบรถใหม่ที่สูงกว่า 100,000 คัน นับตั้งแต่มีการเปิดตัวมาคันน์ (Macan) อย่างเป็นทางการเมื่อปี 2014 รถสปอร์ต compact SUV รุ่นนี้ได้รับความนิยม อย่างรวดเร็ว ความต้องการและยอดการสั่งซื้อที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผลักดันให้โรงงานต้องเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อ ตอบสนองต่อกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา: ในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้ กำลังการผลิตปอร์เช่ มาคันน์ (Porsche Macan) ของโรงงานไลป์ซิก จะได้รับการปรับเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากกว่า 420 คันต่อวัน นั่นหมายความว่า อัตราการผลิตดังกล่าวจะสามารถรองรับความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นภายในระยะเวลาไม่กี่วันเท่านั้น




 
“มาคันน์ (Macan) คือหนึ่งในรุ่นรถยนต์ที่ประสบความสำเร็จสูงที่สุดสำหรับยนตรกรรมปอร์เช่ที่ถือกำเนิดจากสายการผลิต ของโรงงานไลป์ซิก” Gerd Rupp ประธานคณะกรรมการบริหารของ Porsche Leipzig Gmbh ได้กล่าวไว้ “ตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา รถยนต์รุ่นนี้ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจสำคัญที่ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงและการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ มากมายใน องค์กรของเรา: ในช่วงเวลาดังกล่าวโรงงานไลป์ซิก ได้รับการพัฒนาเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตจนเต็มศักยภาพสำหรับการ มาถึงของรถสปอร์ต compact SUV รุ่นใหม่ รถคันนี้ถูกผลิตจากส่วนงานผลิตตัวถังและส่วนงานสีที่สร้างขึ้นใหม่โดยเฉพาะ ระยะแรกของการเดินเครื่องโรงงานในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2014 เราสามารถผลิตได้ถึง 40,000 คันต่อปี ทุกวันนี้กำลัง การผลิตของเราเพิ่มขึ้นมากกว่า 90,000 คันต่อปี ทั้งหมดนี้เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าทั่วทุกมุมโลก และตั้งแต่ปี 2014 ปอร์เช่ มาคันน์ (Porsche Macan) ได้กลายเป็นรถสปอร์ต compact SUV ที่ได้รับการมอบถึงมือลูกค้าผู้หลงใหล ยนตรกรรมสายพันธุ์ปอร์เช่ในหลากหลายประเทศมากกว่า 350,000 คัน”

 
การปรับโฉมตัวถังภายนอกในหลายๆ ส่วนครั้งล่าสุดนี้ ส่งผลให้ มาคันน์ รุ่นใหม่ (The new Macan) มีภาพลักษณ์ที่เฉียบคม ล้ำสมัย แสดงถึงความเป็นยนตรกรรมสปอร์ตอย่างสมบูรณ์แบบ มุมมองด้านท้ายได้รับการออกแบบใหม่ให้ดูปราดเปรียว และโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อน ไฟท้ายแบบ 3 มิติ three-dimensional LED คาดยาวตลอดแนวตัวถังบ่ง บอกถึงบุคลิกความเป็นรถยนต์ปอร์เช่ยุคใหม่อย่างชัดเจน ส่วนงานผลิตตัวถังภายในโรงงานไลป์ซิก ถูกสร้างขึ้นเพิ่มเติม เพื่อเป็นพื้นที่เฉพาะสำหรับการผลิตชิ้นส่วนตัวถังด้านท้ายรถ นอกจากนี้ในอีกหลายส่วนงานของสายการผลิตและประกอบ ล้วนแล้วแต่ได้รับการปรับปรุงและพัฒนาขึ้นเพื่อยกระดับความสมบูรณ์แบบรวมถึงประสิทธิภาพในการผลิตยนตรกรรมสปอร์ต compact SUV  ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่สามารถรับประกันได้ว่า ปอร์เช่ มาคันน์ ใหม่ (The new Porsche Macan) จะยังคงรักษาไว้ซึ่งคุณภาพและความไว้วางใจในฐานะรถยนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด จากผลการสำรวจและศึกษา “Initial Quality Study” โดยสถาบัน J.D. Power ที่มีชื่อเสียงของประเทศสหรัฐอเมริกา โดยปอร์เช่ มาคันน์  (Porsche Macan) สามารถคว้าอันดับสูงสุดมาได้ต่อเนื่องหลายปี



 

ปอร์เช่ มาคันน์ ใหม่ (The new Porsche Macan)  เปิดตัวครั้งแรกของโลกเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาในนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน รถสปอร์ต compact SUV รุ่นนี้ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่การเปิดตัวออกสู่สายตา สาธารณชนเมื่อปี 2014 การปรับแต่งเพิ่มเติมความสมบูรณ์แบบในด้านของงานออกแบบ ความสะดวกสบาย ระบบการ ติดต่อสื่อสาร รวมทั้งสมรรถนะการขับขี่ คือสิ่งที่ตอกย้ำถึงความมั่นใจว่า ปอร์เช่ มาคันน์ (Porsche Macan) จะยังคง สมรรถนะและประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมที่สุดในรถระดับเดียวกัน มาคันน์ รุ่นใหม่ (The new Macan)  สามารถรักษา เอกลักษณ์ความเป็นยนตรกรรมสายพันธุ์สปอร์ตที่แท้จริงเอาไว้อย่างเหนียวแน่น ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งไฟหน้าเทคโนโลยี LED ล่าสุดเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมนวัตกรรมเหนือระดับที่ได้รับการบรรจุลงในห้องโดยสาร ประกอบด้วยหน้าจอ สัมผัสขนาด 10.9 นิ้ว สำหรับควบคุมการทำงานของระบบความบันเทิงและติดต่อสื่อสาร Porsche Communication Management (PCM) เวอร์ชันใหม่ล่าสุด ปรับเปลี่ยนรูปทรงและตำแหน่งติดตั้งช่องลมของระบบปรับอากาศและ พวงมาลัย GT sports ซึ่งมีต้นแบบจากปอร์เช่ 911 (Porsche 911) ทั้งนี้ระบบ PCM ได้รับการเสริมประสิทธิ ภาพการทำงานด้วยขีดความสามารถของฟังก์ชันด้านดิจิทัลรูปแบบใหม่มากมาย อาทิ ระบบสั่งการด้วยเสียง intelligent voice control และติดตั้งระบบนำทางผ่านดาวเทียมเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน นอกจากนี้ยังได้รับการเพิ่มเติม ในส่วนของอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ได้แก่ ระบบ traffic jam assist ระบบฟอกอากาศ ioniser และระบบไล่ฝ้ากระจก บังลมหน้า

 
พบกับภาพประกอบเนื้อหาข่าวได้ที่ Porsche Newsroom (www.newsroom.porsche.com)

และฐานข้อมูลสำหรับสื่อมวลชนที่ Porsche press database (www.presse.porsche.de)

 

เกี่ยวกับ AAS Auto Service

 
ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่าง เป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการ ทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามี จำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 12 ประเทศ สะท้อนให้เห็นถึง ความสำคัญ ในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส ทุ่มงบการอบรมวิศวกร ของเราให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบาย หลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า “AAS The Name you can Trust” ซึ่งพิสูจน์ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Porsche Centre Bangkok  โทร. 02-522-6655
Porsche Centre Pattanakarn  โทร. 02-369-1111
Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911

Porsche PR Thailand
Public Relations and Media
Wanwisa Chomprasert (Poy)
Phone: +662 522 6655 ext. 448
E-mail: porschepr@porsche.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้