BENTAYGA สุดยอดยนตกรรม SUV ผู้จารึกสถิติการแข่งขัน PIKES PEAK

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  1581 จำนวนผู้เข้าชม  | 

BENTAYGA สุดยอดยนตกรรม SUV ผู้จารึกสถิติการแข่งขัน PIKES PEAK

      BENTAYGA สุดยอดยนตกรรม SUV ผู้จารึกสถิติการแข่งขัน PIKES PEAK

·       Bentley Bentayga ทำลายสถิติประเภทรถ SUV จากสายการผลิตปกติ ในรายการแข่งขันขับรถขึ้นเขา Pikes Peak

·       Rhys Millen เข้าเส้นชัยอย่างสวยสดงดงาม ด้วยเวลา 10:49.9 นาที

·       ด้วยตัวรถที่แทบจะไร้การปรับแต่งเพิ่มเติมใดๆ Bentayga W12 สามารถทำความเร็วเฉลี่ยได้ถึง 66.5 ไมล์ต่อชั่วโมง

·       เปิดตัวยนตกรรม SUV รุ่น Limited Edition ฉลองการทำลายสถิติ




 

(เมืองครูว์,ประเทศอังกฤษ) เป็นอีกครั้งสำหรับ Bentley Bentayga ที่สามารถแสดงศักยภาพด้านสมรรถนะการขับขี่อันโดดเด่นให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตา ด้วยการบันทึกสถิติในการแข่งขันขับรถขึ้นเขา รายการ Pikes Peak International Hill Climb ประเภท Production SUV

 

จากผลงานการบังคับควบคุมโดยแชมเปี้ยนสองสมัย Rhys Millen (นิวซีแลนด์) นำพา Bentayga จบการแข่งขันระยะทางกว่า 12.42 ไมล์ ภายในระยะเวลาเพียง 10:49.9 นาทีเท่านั้น ทิ้งห่างตัวเลขสถิติเดิมมากกว่าสองนาที จากความเร็วเฉลี่ย 66.5 ไมล์ต่อชั่วโมง ตลอดเส้นทางขึ้นเขาสูง 5,000 ฟุต เผชิญกับ 156 โค้ง Bentayga แสดงให้เห็นถึงขีดความสามารถชั้นเลิศ ที่เกิดขึ้นจากการผสมผสานระหว่างประสิทธิภาพการทำงานของขุมพลังเครื่องยนต์ W12 พละกำลังสูงสุด 600 แรงม้า พร้อมแรงบิดมหาศาล 900 นิวตันเมตร ระบบช่วงล่างถุงลมปรับระดับอัตโนมัติ adaptive air suspension ระบบควบคุมการทรงตัวด้วยอิเลกทรอนิกส์ 48V anti roll control และระบบเบรก carbon ceramic ผลลัพธ์คือบรรทัดฐานใหม่ที่เหนือล้ำยิ่งกว่ารถยนต์ในระดับเดียวกัน

 

Chris Craft สมาชิกคณะกรรมการบริหารผู้กำกับดูแลงานขายและการตลาดของ Bentley ได้แสดงความคิดเห็นไว้ว่า: “สถิติที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ คือเครื่องพิสูจน์ถึงสมรรถนะการขับขี่อันยอดเยี่ยมของ Bentayga เป็นอีกครั้งที่เราได้บ่งบอกให้ทุกคนรับรู้ว่า Bentely Motors เป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์เพียงหนึ่งเดียวในโลก ที่สามารถผสมผสานความหรูหราอลังการและสมรรถนะการขับขี่ชั้นเลิศให้เป็นหนึ่งเดียวได้อย่างลงตัว โอกาสนี้ผมขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของ Bentley Motorsport รวมทั้งผลงานอันสุดยอดของ Rhys Millen และทีมงานทุกท่าน”

 

ทันทีที่จบการแข่งขัน Rhys Millen ได้กล่าวว่า: “มันคือยานยนต์ที่ยอดเยี่ยมอย่างเหลือเชื่อ การนำเอารถ SUV ระดับหรูมาปรับแต่งเพียงเล็กน้อย แล้วกระโจนเข้าแข่งบนเส้นทางสุดโหดตลอดระยะเวลากว่า 11 นาที เปรียบได้กับพันธะสัญญาอันยิ่งใหญ่ ที่ก่อกำเนิดขึ้นจาก  ความล้ำเลิศของวิศวกรรมยานยนต์ที่มีอยู่ทั้งหมดใน Bentayga นี่เป็นการแข่งขันที่ผมทำได้ดีมาก รถคันนี้พร้อมพุ่งทะยานไปข้างหน้าและส่งมอบความมั่นใจว่าผมจะสามารถผลักดันตัวเองจนทะลุขีดจำกัด ผมรู้สึกยินดีในการสร้างสถิติใหม่สำหรับรถยนต์ประเภท SUV ให้ Bentley และขอขอบคุณไปยังทีมงานทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการนี้”

 

มีการปรับแต่งเพียงเล็กน้อยเท่านั้นที่เป็นความแตกต่างจากตัวรถมาตรฐานจากสายการผลิตปกติของ Bentayga เพื่อให้ถูกต้องตามข้อกำหนดการแข่งขัน เบาะนั่งคู่หน้าได้รับการเปลี่ยนเป็นเบาะแบบ racing ในส่วนของเบาะหลังถูกถอดออกทั้งหมด ติดตั้งอุปกรณ์เสริมความปลอดภัย roll cage และระบบดับเพลิงฉุกเฉิน เลือกใช้ยางรถยนต์สมรรถนะสูงจาก Pirelli รวมทั้งระบบระบายไอเสียแบบสปอร์ตจาก Akrapovic ซึ่งเป็นมาตรฐานเดียวกับที่ติดตั้งในรถจากโรงงาน นอกจากนั้นแล้ว ทุกส่วนของรถแข่ง Pikes Peak คันนี้ คือ Bentayga ที่พบเห็นได้ตามปกติทั่วไป มุมมองภายนอกดุดัน กร้าวแกร่ง ท้าทายทุกสายตา ด้วยสีตัวถัง Radium Satin เน้นความเฉียบคม ด้วยชุดแต่งตัวถัง all-black chrome และ carbon fibre body kit จาก Bentlry’s Black Specification


เร้าอารมณ์ ด้วย Bentayga รุ่นพิเศษ Limited Edition เฉลิมฉลองการสร้างสถิติใหม่
 

เพื่อเป็นการแสดงความยินดีและร่วมฉลองการทำลายสถิติในรายการแข่งขัน Bentley จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว Bentayga รุ่นพิเศษ Limited Edition จำกัดจำนวนการผลิตเพียงสิบคัน สร้างสรรค์อย่างประณีตบรรจงด้วยงานฝีมือระดับสูงจากแผนก Mulliner ซึ่งเป็นส่วนงานที่รับผิดชอบดูแลการออกแบบพัฒนางานตกแต่งพิเศษเพื่อความแตกต่างสำหรับรถยนต์ Bentley โดยเฉพาะ Bentayga เวอร์ชั่น Pikes Peak ถือกำเนิดขึ้นแทนสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จในการแข่งขันขึ้นเขาของ Bentley Bentayga W12

 

Bentayga เวอร์ชั่น Pikes Peak ได้รับการเพิ่มเติมอุปกรณ์ที่สามารถสร้างความประทับใจเพียงแรกสัมผัสอย่างมากมาย สีตัวถังภายนอกมีให้เลือกทั้ง Beluga black และ Radium ติดตั้งล้ออัลลอยด์ขนาด 22 นิ้ว สี two-tone พิเศษ Beluga ตัดด้วย Radium  รวมทั้งชุดตกแต่งตัวถัง  Black Specification ประกอบด้วย ชิ้นส่วนสีดำ gross black สุดเข้มแทนที่ชิ้นส่วนโครเมียม พร้อมชายล่างกันชนหน้า สเกิตร์ข้าง ดิฟฟิวเซอร์และสปอยเลอร์หลังผลิตจากวัสดุ carbon fibre ประดับลวดลายกราฟฟิก Pikes Peak บริเวณซุ้มล้อหน้า

 

งานตกแต่งภายในห้องโดยสาร Mulliner เสริมรายละเอียดสุดพิถีพิถันด้วยการคาดแถบสี Key Lime ตัดกับงานหนังแท้คุณภาพสูงสี Beluga เพิ่มวัสดุหนัง Alcantara ยกระดับความสปอร์ตบริเวณเบาะนั่งและแผงประตู รวมทั้งในส่วนของพวงมาลัยและคันเกียร์เช่นเดียวกัน บุหลังคาด้วยวัสดุ technical Eliade cloth ติดตั้งตราสัญลักษณ์ Pikes Peak บนแผงคอนโซล carbon fibre พร้อมป้ายระบุหมายเลขประจำตัวรถเพื่อบ่งบอกถึงความพิเศษสไตล์ Limited Edition เป็นการปิดท้ายอย่างสมบูรณ์แบบ

 

ภายใต้ตัวถังที่น่าเกรงขาม Bentayga เวอร์ชั่น Pikes Peak ประจำการด้วยขุมพลังและระบบช่วงล่างแบบเดียวกับรถแข่งที่สร้างสถิติใหม่ทุกประการ เครื่องยนต์อันเป็นเอกลักษณ์ของ Bentley ขนาดความจุกระบอกสูบ 6.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ W12 พละกำลังสูงสุด 600 แรงม้า และแรงบิดระดับพระกาฬ 900 นิวตันเมตร ถ่ายทอดแรงขับเคลื่อนผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติแปดจังหวะจาก ZF ไปยังล้อทั้งสี่ หรือ four-wheel drive ตลอดเวลา ช่วงล่างถุงลมปรับระดับอัตโนมัติ Adaptive air suspension และสุดยอดนวัตกรรมระบบควบคุมการทรงตัวด้วยอิเลกทรอนิก 48V electric anti-roll control system (Bentley Dynamic Ride) เสริมความมั่นใจให้ที่สุดแห่งดุลยภาพระหว่างความนุ่มนวลและการบังคับควบคุม นอกจากนี้ยังได้รับการติดตั้งระบบระบายไอเสียแบบสปอร์ตและชุดแต่ง Touring Specification pack

 

Bentayga เวอร์ชั่น Pikes Peak พร้อมเปิดรับจองตั้งแต่เดือนสิงหาคมสำหรับลูกค้าในภูมิภาคยุโรปและสหรัฐอเมริกา

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เบนท์ลี่ย์ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส   จำกัด  ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลี่ย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ที่โชว์รูม CTI Tower โทร. 02 261 1050 - 1 และที่โชว์รูม Siam Paragon โทร. 02 610 9880 และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของทางเบนท์ลี่ย์ประเทศไทย

ได้ที่เว็ปไซด์ http://thailand.bentleymotors.com หรือที่ 

www.facebook.com/bentleythailand และ Instagram: bentley.thailand

                                                       

 –ENDS –

 เกี่ยวกับเบนท์ลี่ย์ ประเทศไทย โดยบริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส

เบนท์ลี่ย์ ประเทศไทย โดยบริษัท เอเอเอส ออโต้เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ เบนท์ลี่ย์อย่างเป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าเบนท์ลี่ย์ทุกท่าน ด้วยทีม วิศวกรที่มากด้วยประสบการณ์และเชี่ยวชาญมานานกว่า 20 ปีผ่านการอบรมและ รับรองจากโรงงานเบนท์ลี่ย์ จึงมั่นใจได้ว่าเอเอเอสให้ความสำคัญในเรื่องการให้บริการหลังการขายโดยทุ่มงบการอบรมวิศวกรของเราให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า     “เอเอเอสดูแลทั้งรถและคุณ  AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า   “AAS The Name you can Trust”   ซึ่งพิสูจน์ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะระยะเวลา ดำเนินงานมากกว่า 27 ปี

 
Notes to editors:

Bentley Motors เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตยานยนต์ระดับสูงที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลกโดยมีสำนักงาน ใหญ่ตั้งอยู่ที่เมือง Crewe ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับการออกแบบวิจัยพัฒนาและสร้างสรรค์วิศวกรรม ยานยนต์เพื่อผลิตรถยนต์ Bentley  ทั้งสี่รุ่น อันได้แก่ Continental,  Flying Spur, Bentayga และ Mulsanne ทั้งหมดนี้ ล้วนได้รับการสร้างขึ้น จากการผสมผสานของงานฝีมืออันประณีตบรรจงได้รับการสืบทอดทักษะจากรุ่นสู่รุ่นเข้าด้วยกันกับเทคโนโลยีวิศวกรรมยานยนต์อันล้ำหน้า   ก่อกำเนิด Bentley รถยนต์หรูสายพันธุ์อังกฤษสะท้อนภาพลักษณ์แห่งความล้ำค่าจากสาย การ ผลิตที่ดีที่สุดผ่านความภาคภูมิใจของทุกคนที่ Crewe กว่า 4,000 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้