BMW โชว์เหนือที่งาน CES 2022 เปิดตัว BMW iX Flow กดปุ่มเปลี่ยนสีรถได้!

Last updated: 7 ม.ค. 2565  |  1540 จำนวนผู้เข้าชม  | 

BMW โชว์เหนือที่งาน CES 2022 เปิดตัว BMW iX Flow กดปุ่มเปลี่ยนสีรถได้!

หนึ่งในแม่เหล็กดึงดูดที่ถือเป็นการโชว์นวัตกรรมสุดล้ำยุคในงาน CES 2022 ( งานโชว์นวัตกรรมล้ำยุคของโลกที่ลาสเวกัส ) มันคือ BMW iX Flow concept ที่สามารถเปลี่ยนสีรถได้ทันทีเพียงแค่กดปุ่ม!! ใช่แล้วคุณไม่ได้อ่านผิดแน่ มันโครตล้ำแบบเดียวกับในหนังไซไฟประมาณนั้นเลย โดยอาศัยเทคโนโลยีอันชาญฉลาดที่เรียกว่า “E Ink”




            ด้วยเทคโนโลยีเปลี่ยนสีรถได้ในทันทีเพียงกดปุ่มนี้ จริงๆแล้วมันคือแผงแสดงผลบางเฉียบเหมือนสติกเกอร์ที่สามารถเปลี่ยนสีได้จากสีดำไปเป็นสีขาวด้วยการกระตุ้นด้วยไฟฟ้า มันสามารถแสดงผลเฉดสีเทาหลากหลายเฉดได้ระหว่างเปลี่ยนสีดำไปเป็นสีขาวหรือกลับกัน  นอกจากสีดำและสีขาวแล้วอนาคตทีมพัฒนากำลังวิจัยเพื่อต่อยอดให้มันสามารถเปลี่ยนเป็นสีต่างๆได้ และถ้าถามว่ามีความเป็นไปได้แค่ไหนที่จะได้เห็นเทคโนโลยี E Ink ถูกผลิตเป็นออฟชั่นติดรถออกขาย ทางผู้พัฒนาระบุว่าต้องใช้เวลาอีกระยะจนกว่าจะสามารถพัฒนาเทคโนโลยีนี้ในจำนวนมากได้ รวมไปถึงต้นทุนการพัฒนาและผลิตในขณะนี้ยังสูงเกินไปที่จะผลิตออกจำหน่าย นับว่า E Ink คือ “WOW Tech” ที่เรียกเสียงฮือฮาของงาน CES 2022 ปีนี้อย่างไม่ต้องสงสัย!

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้